Đánh giá chất lượng chụp ảnh từ camera Xiaomi POCO M5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về chất lượng chụp ảnh của điện thoại POCO M5 thì bài viết đánh giá camera Xiaomi POCO M5 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về khả năng chụp hình của chiếc điện thoại giá rẻ này.

Xiaomi POCO M5 là dòng smartphone giá rẻ vừa được nhà sản xuất Trung Quốc đưa tới thị trường. Với việc tập trung giới thiệu camera tới 50MP nên khá nhiều người thắc mắc rằng chất lượng chụp hình từ camera Xiaomi POCO M5 có tốt không.

Để trả lời câu hỏi này, cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Xiaomi POCO M5 camera
Xiaomi POCO M5 sở hữu cụm 3 camera chính.

1. Chi tiết trang bị camera trên điện thoại Xiaomi POCO M5

Xiaomi trang bị cho POCO M5 cụm 3 camera chính bao gồm:

  • Camera chính 50 MP, khẩu độ f/1.8, (wide), PDAF
  • Camera cận cảnh 2 MP, khẩu độ f/2.4, (macro)
  • Camera đo chiều sâu 2 MP, khẩu độ f/2.4, (depth)

Bên cạnh đó, POCO M5 cũng được trang bị camera trước 5 MP, khẩu độ f/2.2, (wide), 1/5.0″, 1.12µm.

Về giao diện chụp ảnh thì điện thoại POCO M5 có giao diện khá thân thiện với người dùng Xiaomi. Giao diện chụp ảnh đặc trưng của camera Xiaomi POCO M5 bao gồm đầy đủ các chế độ chụp hình: chế độ mặt định với camera chính, chế độ chụp chân dung, chụp đêm, chụp macro. Ngoài ra, máy cũng có các chế độ HDR, điều chỉnh lấy nét…

Ngoài ra, camera Xiaomi POCO M5 cũng được tích hợp chế độ PRO MODE cho phép người sử dụng có thể chỉnh sửa các thông số máy ảnh để có thể đưa tới những bức ảnh với chất lượng như mong muốn.

đánh giá camera poco m5
Camera điện thoại Xiaomi POCO M5 sở hữu giao diện chụp ảnh thân thiện.

Nhìn chung thì các trang bị trên điện thoại POCO M5 không quá là ấn tượng, và khá quen thuộc trong số các dòng điện thoại giá rẻ trên thị trường hiện nay. Vậy thực tế chất lượng ảnh chụp từ camera Xiaomi POCO M5 như thế nào.

2. Chất lượng chụp ảnh từ camera của Xiaomi POCO M5

2.1 Ảnh chụp ban ngày đầy đủ sáng

Trong điều kiện ảnh chụp ban ngày, có đầy đủ sáng điện thoại POCO M5 mang tới những hình ảnh khá sắc nét, với màu sắc sống động, tương phản tốt. Tuy nhiên chúng ta vẫn nhận thấy những khoảng hình ảnh bị mờ nhẹ, đây là tình trạng khá bình thường đối với camera của một chiếc điện thoại giá rẻ. Dẫu vậy, so với các smartphone giá rẻ khác thì rõ ràng là chất lượng ảnh chụp này đã khá tốt rồi. Điểm mạnh của camera Xiaomi POCO M5 chính là màu sắc khá ấn tượng, cận thực tế.

Ảnh chụp ban ngày từ camera Xiaomi POCO M5.
Ảnh chụp ban ngày từ camera Xiaomi POCO M5.

2.2 Ảnh chụp cận cảnh

Camera cận cảnh của điện thoại POCO M5 có khả năng lấy nét tự động, điều này giúp ảnh chụp có được chất lượng tốt một cách bất ngờ mặc dù chỉ có độ phân giải 2MP. Chúng ta có thể thấy ảnh cũng rất rõ ràng và màu sắc chân thực cao, đương nhiên ở tầm nghệ thuật hoặc sắc nét thì vẫn chưa tới, nhưng so với một camera 2MP thì bấy nhiêu cũng là đã quá ổn rồi.

Ảnh cận cảnh từ camera Xiaomi POCO M5.
Ảnh cận cảnh từ camera Xiaomi POCO M5 khá tốt với các chi tiết rõ và màu sắc không bị nhạt quá. 

2.3 Ảnh chụp đêm, thiếu sáng

Trong điều kiện trời tối, với chế độ Night Mode thì điện thoại POCO M5 mang tới cho người sử dụng những bức ảnh với chất lượng khá ổn khi đạt được độ sắc nét và màu sắc khá tốt, ít nhiễu. Nhưng nếu tắt chế độ Night Mode thì hình ảnh sẽ bị mờ sương thấy rõ, do đó chúng tôi khuyến cáo người sử dụng nền dùng chế độ Night Mode khi chụp ảnh đêm với điện thoại Xiaomi POCO M5. Tuy nhiên khi chụp với chế độ Night Mode máy sẽ cần thời gian xử lý lâu hơn.

Ảnh thiếu sáng từ camera Xiaomi POCO M5.
Ảnh thiếu sáng từ camera Xiaomi POCO M5 với chế độ Night Mode khá ấn tượng.

2.4 Ảnh chụp chân dung xóa phông

Với những bức hình chụp chân dung xóa phông, điện thoại Xiaomi POCO M5 mang tới khả năng lấy nét khá tốt, nhưng hậu kỳ làm mờ lại không tự nhiên, khiến tổng thể bức ảnh xóa phông không thực sự chất lượng. Việc làm mờ hậu kỳ không tốt khiến bức ảnh xóa phông giống như khi chụp với chế độ toàn cảnh thông thường nhưng mờ hơn.

đánh giá camera xiaomi poco m5 ảnh chân dung xóa phông
Ảnh chân dung từ camera Xiaomi POCO M5 không được xử lý tốt phần hậu kỳ. 

2.5 Ảnh chụp selfie

Các bức ảnh chụp selfie từ camera của POCO M5 cũng mang tới chất lượng khá ổn với khả năng lấy nét tốt, làm đẹp da tự nhiên và khá chân thực. Ngoài ra, nó còn có khả năng làm mờ hậu cảnh khiến chủ thể selfie được sắc nét hơn trong bức hình.

đánh giá camera xiaomi poco m5 ảnh selfie
Ảnh selfie từ camera Xiaomi POCO M5 có được sự sắc nét khá tốt, làm đẹp tự nhiên. 

KẾT LUẬN

Có thể thấy là với camera 50MP điện thoại Xiaomi POCO M5 đã mang tới những bức hình chụp với chất lượng khá ổn, đặc biệt là về sự sắc nét và màu sắc mang tính tự nhiên cao. Tuy nhiên, cũng giống như các điện thoại giá rẻ khác ảnh chụp từ POCO M5 vẫn có nhược điểm là tồn tại những khoảng thiếu nét, và ảnh chụp xóa phông không thực sự tốt.

Dẫu vậy, so với tầm giá khoảng 3-4 triệu đồng thì chất lượng ảnh chụp từ camera của điện thoại POCO M5 đã thuộc hàng top tốt nhất nên người sử dụng có thể yên tâm khi lựa chọn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!