Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của điện thoại Galaxy S22 5G vừa trình làng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình luôn là điểm nhấn của các flagship nhà Samsung và Galaxy S22 5G cũng không phải là ngoại lệ.

Là hãng cung cấp tấm nền màn hình cho hàng loạt các thương hiệu lớn, nên không lạ khi các smartphone cao cấp của Samsung luôn có được đánh giá cao của người sử dụng về chất lượng màn hình. Vậy với đời flagship mới nhất của nhà sản xuất Hàn Quốc trên thị trường là Galaxy S22 5G thì có làm người sử dụng hài lòng hay không?

Đánh giá màn hình hiển thị s22 5g

 

1. Chi tiết các trang bị trên màn hình của Galaxy S22 5G

Samsung đưa tới Galaxy S22 5G màn hình Dynamic AMOLED 2X 6,1 inch với độ phân giải 2K 1080 x 2340 pixel.

Đi kèm với đó, Samsung cũng trang bị cho màn hình của Galaxy S22 5G tần số làm mới màn hình 120Hz, đi kèm với đó là thiết kế camera nằm trong màn hình, cùng khóa vân tay quang học nằm dưới màn hình. Điều này mang tới cho người sử dụng không gian sử dụng thoải mái hơn.

Lưu ý:

Dynamic AMOLED 2X là công nghệ màn hình Dynamic AMOLED thế hệ thứ 2  hỗ trợ HDR10+ được Samsung phát triển, phiên bản đầu tiên được sử dụng trên series Galaxy S10 từ năm 2019.

Bằng cách sử dụng kỹ thuật Dynamic Tone Mapping nhằm xử lý độ tương phản, màu sắc hình ảnh, đảm bảo cung cấp chất lượng hiển thị tốt nhất đến với người dùng.

Ưu điểm của màn hình Dynamic AMOLED chính là khả năng hiển thị xuất sắc, đi kèm với khả năng bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh, đồng thời mượt mà hơn khi sử dụng.

2. Đánh giá chi tiết chất lượng màn hình của điện thoại Galaxy S22 5G

2.1 Độ sáng màn hình điện thoại Galaxy S22 5G

Samsung cho biết màn hình của Galaxy S22 5G có thể đạt độ sáng tối đa lên tới 1300 nits, tuy nhiên theo bài kiểm tra từ GSMArena thì mức độ sáng tối đa mà màn hình của chiếc flagship Samsung này có thể đạt được chỉ là 957 nits – thấp hơn mức của Samsung đưa ra. Tuy nhiên nó vẫn thuộc hàng tốt nhất trên smartphone hiện nay, thậm chí là hơn cả màn hình của iPhone 13.

Ngoài ra, độ sáng cao nhất ở chế độ mặc định của Galaxy S22 5G là ở mức 757 nit. Đây nhìn chung là mức khá tốt giúp người sử dụng có thể thoải mái sử dụng máy dưới trời ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp mà vẫn thoải mái.

2.2 Góc nhìn và độ tương phản

đánh giá màn hình galaxy s22 5g

 

Với sự có mặt của công nghệ Vision Booster, màn hình của điện thoại Galaxy S22 5G có được khả năng hiển thị hình ảnh với độ tương phản tốt hơn, các mảng sáng tối được xử lý ấn tượng và mang tới hình ảnh sắc nét hơn cho người sử dụng, đặc biệt là khi xem ở dưới điều kiện đầy đủ sáng. Và so với thế hệ S21 thì chắc chắn Galaxy S22 5G tốt hơn hẳn.

2.3 Về màu sắc của hình ảnh

Điện thoại Galaxy S22 5G được hỗ trợ các chuẩn mầu DCI-P3, sRGB, Widevine L1 DRM với khả năng hiển thị màu sắc ấn tượng khi tái tạo các màu sắc hình ảnh đặc biệt tốt.

Galaxy S22 5G cũng có 2 chế độ màu sắc cho người sử dụng lựa chọn gồm chế độ tự nhiên và chế độ sống động trong đó chế độ sống động sẽ mang tới mảng màu sắc rực rỡ hơn, phù hợp khi xem video hoặc chơi game. Còn chế độ tự nhiên phù hợp với những người làm việc liên quan tới hình ảnh.

2.4 Sự mượt mà của màn hình

Như đã đề cập trên đây thì Galaxy S22 5G sở hữu màn hình với tần số làm mới màn hình 120Hz – thuộc hàng cao nhất trên điện thoại trên thị trường hiện nay. Đồng thời, Samsung còn đưa tới cho flagship của mình tính năng LTPO2.0 cho phép tùy biến tần số làm mới màn hình tùy thuộc thao tác, ứng dụng hoặc game mobile.

đánh giá màn hình của s22 5g

 

Điều này được thể hiện ở việc khi bạn vuốt màn hình chậm (để đọc báo chẳng hạn) thì tần số làm mới sẽ được điều chỉnh thấp, còn nếu bạn lướt nhanh thì tần số cao hơn. Việc tùy biến tần số làm mới màn hình này không chỉ mang tới cho Galaxy S22 5G sự mượt mà khi sử dụng ở mọi thao tác mà còn góp phần tiết kiệm pin vì tần số màn hình thấp đồng nghĩa với năng lượng sử dụng thấp hơn.

Trên thực tế bài kiểm tra từ GSMArena thì S22 5G có được các mức tần số màn hình như sau 10Hz, 24Hz, 30Hz, 48Hz, 60hz, 96Hz and 120Hz.

3. Kết luận

Từ những thông tin trên đây có thể thấy rằng Galaxy S22 5G đã sở hữu màn hình không chỉ có được chất lượng hiển thị tốt, với sự mượt mà khi sử dụng hỗ trợ khi chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng mà cũng được tối ưu hóa khả năng tiết kiệm năng lượng đồng thời màn hình của Galaxy S22 5G cũng được bảo vệ bởi kính cường lực tốt nhất trên thị trường hiện nay. Điều này khiến nó hoàn toàn xứng đáng với mức giá bán từ 21,99 triệu đồng của mẫu flagship này trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!