Đánh giá chi tiết điện thoại iPhone 14 Pro: Có "đáng đồng tiền bát gạo" không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẫu flaghship nhà Apple sở hữu những trang bị cao cấp nhất trên thị trường hiện nay, tuy nhiên giá bán không hề rẻ cũng là điều mà nhiều người sử dụng phân vân.

Hiện tại, iPhone 14 Pro VN/A chính hãng tại Việt Nam đã được niêm yết với giá bán từ 29,99 triệu đồng. Đây rõ ràng là một số tiền không hề nhỏ, và điều này khiến người sử dụng phân vân khá nhiều không biết liệu với những gì được trang bị thì iPhone 14 Pro có là lựa chọn đáng tiền hay không.

Để trả lời câu hỏi này, cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá mẫu flagship Apple 2022.

đánh giá chi tiết iphone 14 pro
Điện thoại iPhone 14 Pro VN/A hiện đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

1. Đánh giá thiết kế iPhone 14 Pro

Điểm mới nhất trên iPhone 14 Pro so với thế hệ trước (và cũng là điểm tạo sự khấc biệt với iPhone 14 và iPhone 14 Plus) chính là thiết kế màn hình. Cụm tai thỏ cồng kềnh hiện đã được thay thế bởi cụm Dynamic Island hoàn toàn mới, nhỏ hơn, và mang tính thẩm mỹ tốt hơn, cũng như mang tới sự liền lạc cho thiết kế mặt trước của iPhone 14 Pro.

Trong khi đó, cạnh máy vẫn sử dụng thiết kế phẳng như người tiền nhiệm, với cấu trúc các nút vật lý không đổi. Ở mặt lưng, cụm camera chính của iPhone 14 Pro vẫn được đặt trong module vuông vức, với các cảm biến được bảo vệ bởi các vòng kim loại riêng, đặt nhô khỏi mặt lưng hoàn thiện với kính cường lực và bề mặt nhám.

đánh giá chi tiết iphone 14 pro
Cụm Dynamic Island là điểm nhấn trong thiết kế trên iPhone 14 Pro mới trình làng.

iPhone 14 Pro cũng vẫn sử dụng các vật liệu cao cấp nhất với kính cường lực ceramic shield, khung thép chống gỉ và đạt chuẩn kháng nước IP68. Kích thước tổng thể của máy là 147.5×71.5×7.9mm với khối lượng 206gram đưa tới cảm giác cầm nắm chắc tay, nhưng vẫn đảm bảo thoải mái khi sử dụng.

2. Đánh giá màn hình hiển thị của iPhone 14 Pro

Điện thoại iPhone 14 Pro được trang bị màn hình OLED 6,1 inch độ phân giải 1179 x 2556 pixel, mật độ điểm ảnh là 460ppi đưa tới khả năng hiển thị sắc nét ấn tượng. Cụ thể, theo bài kiểm tra từ GSMArena thì điện thoại iPhone 14 Pro có độ sáng màn hình tối đa lên tới 1791 nit – mức cực kỳ cao, hơn khá nhiều so với màn hình của Galaxy S22 Ultra (1266 nit), điều này đưa tới cho iPhone 14 Pro khả năng hiển thị xuất sắc ngay cả trong không gian ánh sáng mạnh.

đánh giá chi tiết iphone 14 pro
Chất lượng màn hình của iPhone 14 Pro đang đứng số 1 thế giới.

Bên cạnh đó, màn hình của iPhone 14 Pro cũng đạt chỉ số dE2000 là 0,7 – mức cực kỳ tốt, phản ánh độ chính xác màu sắc cao của màn hình flagship của Apple. Đương nhiên, không thể không kể tới việc được tích hợp tần số làm mới màn hình 120Hz, cũng góp phần đưa tới những thao tác sử dụng máy mượt mà ấn tượng.

Cùng với đó, cụm Dynamic Island với tiết diện nhỏ gọn, và giao diện tùy biến thao các ứng dụng hoặc thông báo khác nhau cũng đưa tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng trong quá trình dùng máy.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại iPhone 14 Pro

Điện thoại iPhone 14 Pro được trang bị con chip Apple A16 Bionic, được sản xuất trên tiến trình 4nm, với 16 tỷ bóng bán dẫn mang tới hiệu năng xử lý ấn tượng.

Cụ thể, máy đạt điểm Antutu 9 là 968.412 điểm, trong khi điểm Geekbench 5 đa nhân là 5346, cùng điểm GFX Car Chase ES 3.1 (offscreen 1080p) là 112 fps. Những điểm số này phản ánh iPhone 14 Pro đang là smartphone có cấu hình hiệu năng số 1 trên thị trường hiện nay.

đánh giá chi tiết iphone 14 pro
Chip Apple A16 Bionic trên điện thoại iPhone 14 Pro đang “vô địch” trên thi trường smartphone hiện nay.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới hệ điều hành iOS 16 với những tối ưu và tính năng mới đưa tới cho máy những thao tác sử dụng ấn tượng. Bên cạnh đó, thì iPhone 14 Pro cũng được bổ sung các tính năng mới gồm kết nối vệ tinh để gửi tin nhắn, định vị vị trí, cũng như khả năng phát hiện tai nạn và thực hiện cuộc gọi khẩn cấp…

4. Đánh giá chất lượng camera của iPhone 14 Pro

Apple lần đầu tiên đưa tới cho iPhone 14 Pro camera 48MP trong cụm 3 camera chính, 2 camera còn lại là camera tele và camera ultrawide đều là 12MP, đưa tới chất lượng chụp hình cực kỳ ấn tượng.

đánh giá chi tiết iphone 14 pro
Lần đầu tiên Apple đưa camera 48MP trên smartphone của mình.

Theo đánh giá của DXOMark thì iPhone 14 Pro hiện là điện thoại đẹp thứ 2 thế giới, tức là tốt hơn cả Samsung Galaxy S22 Ultra, hay OPPO Find X5 Pro, Xiaomi 12S Ultra…

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết chất lượng camera của iPhone 14 Pro, bạn có thể tham khảo để nắm rõ hơn.

5. Đánh giá dung lượng pin của iPhone 14 Pro

Điện thoại iPhone 14 Pro sở hữu thỏi pin dung lượng 3095 mAh, nhỉnh hơn chút so với người tiền nhiệm, cùng với khả năng tiết kiệm năng lượng của chip xử lý giúp mang tới cho máy thời lượng sử dụng khá ấn tượng.

Cụ thể, với thời gian chờ lên tới 86 giờ, thậm chí pin của iPhone 14 Pro còn tốt hơn so với Galaxy S22 (với thời gian chờ là 85 tiếng, thỏi pin dung lượng 3700 mAh).

đánh giá chi tiết iphone 14 pro
iPhone 14 Pro cũng có được thời lượng pin sử dụng cực kỳ ấn tượng.

Cùng với công nghệ sạc nhanh 20W thì iPhone 14 Pro cũng có thể tái sạc 60% sau 30 phút sạc, nhưng lại cần tới 1 giờ và 41 phút mới có thể sạc đầy pin. Mặc dù đã nhỉnh hơn chút so với người tiền nhiệm, nhưng so với các flagship Android thì pin của iPhone 14 Pro vẫn là yếu điểm. Đơn cử, OnePlus 10 Pro với công nghệ sạc nhanh 65W chỉ cần 32 phút để sạc đầy pin, hoặc như OPPO Find X5 Pro chỉ cần 40 phút để sạc đầy.

KẾT LUẬN: iPhone 14 Pro có đáng tiền không?

Với giá bán khởi điểm là 29,99 triệu đồng, hiện iPhone 14 Pro chỉ đắt hơn chút so với các flagship Android như là Galaxy S22 Ultra, Xiaomi 12S Ultra, OPPO Find X5 Pro… tuy nhiên với những gì thể hiện thì iPhone 14 Pro không chỉ vượt trội hơn hẳn về mặt cấu hình hiệu năng mà khả năng chụp hình và màn hình hiển thị của máy cũng tốt hơn các đối thủ khá nhiều.

Tuy vậy, máy vẫn có nhược điểm là màn hình nhỏ hơn, pin dung lượng kém hơn, sạc chậm hơn.

Do đó, nếu xét về sự xứng đáng khi bỏ tiền thì iPhone 14 Pro vẫn “đáng đồng tiền bát gạo”, nhất là khi điện thoại iPhone vốn nổi tiếng về sự bền bỉ và giữ giá khi sử dụng.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!