Đánh giá chi tiết điện thoại Nothing Phone (1): Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu con chip khủng, đi kèm với cụm camera chất và màn hình xịn xò thì chắc chắn chưa cần tới ngoại hình thì Nothing Phone 1 đã thuyết phục người dùng với trang bị của mình.

Là một nhân tố hoàn toàn mới nhưng rất nổi bật trên thị trường năm 2022 này, điện thoại Nothing Phone (1) hiện có được sự chú ý của khá nhiều người sử dụng. Vậy liệu với những gì được trang bị thì đây có là một lựa chọn tốt cho người sử dụng trong năm 2022?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá nothing phone 1
Điện thoại Nothing Phone 1.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Nothing Phone 1

Thiết kế chính là điểm nổi bật độc đáo nhất của Nothing Phone (1) so với phần còn lại của thị trường smartphone bởi lẽ nó là smartphone đầu tiên sở hữu thiết kế mặt lưng trong suốt. Tuy nhiên, thứ bạn nhìn thấy chỉ là bản hoàn thiện cuối cùng của cấu tạo bên trong với những bản nẹp nhựa cố định các bộ phận, bù lại đây là một “tác phẩm nghệ thuật” của ánh sáng với dải đèn LED mà hãng đặt tên là Glyph.

Điểm đặc biệt là người sử dụng có thể tùy chỉnh cách dải Glyph phát sáng ra sao tùy theo sở thích (có một phần điều chỉnh riêng cho tính năng này), ngoài ra, ngay cả khi sạc pin thì đèn Glyph cũng sẽ biểu hiện thời lượng pin đã sạc được bao nhiêu mà bạn không cần phải nhìn vào màn hình.

Ngoại trừ mặt lưng, các chi tiết khác trên Nothing Phone (1) không khác biệt một chiếc điện thoại thông thường, và nhiều người có thể nhận thấy rằng nó khá giống với những chiếc iPhone 12, iPhone 13 với cụm camera chính được xếp thành hàng dọc, các cạnh được làm vuông vức và màn hình tràn viền với các viền cạnh cực mỏng.

đánh giá cấu hình nothing phone 1
Máy có phần cài đặt dành riêng cho giao diện mặt lưng.

Tuy nhiên, camera trên selfie trên Nothing Phone (1) được đặt trong màn hình và nằm ở góc trái. Ngoài ra, máy cũng không phải là sử dụng các vật liệu cao cấp nhất khi mặt lưng và mặt trước của máy được phủ kính cường lực Gorilla Glass 5 trong khi các flagship đều đã dùng kính Victus hoặc Victus+. Do đó, để đảm bảo vẻ đẹp của máy được duy trì người sử dụng nên dùng kèm ốp lưng trong suốt.

Điểm cộng thêm nữa là Nothing Phone (1) cũng đạt chuẩn kháng nước IP53.

2. Đánh giá màn hình hiển thị của Nothing Phone (1)

Nothing trang bị cho chiếc Phone 1 của mình màn hình OLED 6,55 inch, độ phân giải 1080 x 2400 pixel với mật độ điểm ảnh là 405ppi với khả năng hiển thị tới 1 tỷ màu sắc khác nhau mang tới khả năng hiển thị với độ chi tiết và sắc nét cực kỳ tốt.

đánh giá nothing phone 1
Nothing Phone 1 sở hữu màn hình xịn xò.

Theo kết quả kiểm tra từ chuyên trang công nghệ GSMArena, Nothing Phone (1) đạt độ sáng màn hình tối đa là 683 nit – mức khá ổn cho việc hiển thị dưới trời nắng chiếu trực tiếp, tuy nhiên nếu so sánh với các điện thoại trong phân khúc giá như là Xiaomi 12 Lite (với độ sáng tối đa tới 824 nit) thì cũng không phải là tốt lắm.

Về độ chính xác màu sắc của màn hình thì chỉ số deltaE của Nothing Phone (1) đạt 1,5 với dải màu sRGB, và 1,9 với dải màu DCI-P3, cho thấy khả năng hiển thị màu sắc chính xác cao là ưu điểm của màn hình của Phone 1 (chỉ số deltaE càng gần 0 càng tốt, màn hình iPhone 13 có chỉ số cỡ 0,8).

Và đương nhiên, chúng ta không thể không nhắc tới việc điện thoại Nothing Phone (1) sở hữu tần số làm mới màn hình tới 120Hz, với 3 cài đặt tùy chọn là 60Hz, 90Hz hoặc 120Hz.

3. Cấu hình hiệu năng của Nothing Phone (1) có mạnh?

Nothing có thể nói là đã khá mạnh tay khi trang bị cho Phone (1) con chip Snapdragon 778G+ 5G, đây là con chip có sức mạnh tương đương Snapdragon 870, và cũng là con chip mạnh nhất trong phân khúc tầm trung trên thị trường hiện nay. Đi kèm với đó là người sử dụng có các tùy chọn RAM 8GB hoặc 12GB cùng với bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB.

đánh giá nothing phone 1
Máy có cấu hình hiệu năng ấn tượng.

Về phần mềm, máy được cài NothingOS 1.1 trên nền tảng Android 12, và đưa tới một giao diện sử dụng khá dễ dùng với người dùng Android với nhiều tính năng được tối ưu cho người dùng Nothing Phone 1.

Với cấu hình khủng và tối ưu về phần mềm thì điện thoại Nothing Phone (1) cũng đã đạt được điểm hiệu năng khá ấn tượng. Trên Geekbench 5 máy đạt điểm đơn nhân là 820, điểm đa nhân là 3024, trên 3D Mark SSE Vulkan (Onscreen) máy đạt 4336 điểm. Điểm hiệu năng này của Nothing Phone (1) ở mức cao trong phân khúc và tương đương với các đối thủ như Xiaomi 12 Lite thậm chí nhỉnh hơn chút về điểm CPU.

4. Đánh giá chất lượng camera của Nothing Phone (1)

Điện thoại Nothing Phone (1) sở hữu cụm camera chính kép 50MP + 50MP cùng với camera trước 16MP đưa tới khả năng chụp hình cực kỳ ấn tượng mặc dù nó mới là điện thoại đầu tiên được Nothing sản xuất.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết chất lượng camera của điện thoại Nothing Phone (1) bạn có thể tham khảo để hiểu hơn.

trên tay nothing phone 1
Camera là điểm nhấn trên Nothing Phone 1.

5. Dung lượng pin của Nothing Phone (1) có tốt?

Nothing đưa tới cho chiếc điện thoại đầu tiên của mình thỏi pin dung lượng 4500 mAh, và theo kiểm tra từ GSMArena máy có thời gian chờ là 108 giờ – ở mức trung bình trong phân khúc giá. Với thời lượng pin này thì người sử dụng phổ thông vẫn thoải mái dùng máy cả ngày dài mà không lo lắng về vấn đề hết pin.

Tuy nhiên, Nothing Phone (1) chỉ được tích hợp công nghệ sạc nhanh 33W với thời gian sạc đầy từ 0-100% cần 1 giờ và 31 phút. Đây là điểm yếu đáng kể trong phân khúc giá bởi đơn cử như POCO F4 GT chỉ mất 17 phút để sạc đầy, trong khi Xiaomi 12 Lite cũng chỉ mất 50 phút.

KẾT LUẬN: Có nên mua điện thoại Nothing Phone (1) không?

Giá bán của Nothing Phone (1) trên thị trường quốc tế là tương đương 9,8 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Ở tầm giá này, hiện máy có các đối thủ chính như Xiaomi 12 Lite, POCO F4 GT,….

Từ những phân tích trên đây có thể thấy rằng Nothing Phone (1) sở hữu cấu hình ở mức tương đương, chất lượng chụp ảnh cũng tương đương nhưng ngoại hình chắc chắn là một điểm mạnh khác biệt so với các đối thủ. Tuy nhiên, do là một sản phẩm mới nên chắc chắn nhiều người sử dụng vẫn còn thận trọng chưa lựa chọn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chất lượng camera điện thoại Nothing Phone (1)

Đánh giá chất lượng camera điện thoại Nothing Phone (1)

Với trang bị khá chỉn chu về mặt phần cứng cũng như phần mềm, camera Nothing Phone (1) đem tới những bức ảnh chụp và quay phim với độ sắc nét và màu sắc sống động. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về khả năng chụp hình chiếc điện thoại này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!