Đánh giá chất lượng camera điện thoại Nothing Phone (1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với trang bị khá chỉn chu về mặt phần cứng cũng như phần mềm, camera Nothing Phone (1) đem tới những bức ảnh chụp và quay phim với độ sắc nét và màu sắc sống động. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về khả năng chụp hình chiếc điện thoại này.

Với thiết kế phá cách, Nothing Phone (1) đang là chiếc điện thoại có được sức hút đặc biệt với nhiều người sử dụng. Tuy nhiên với vai trò là một chiếc điện thoại thông thường thì các chức năng của Nothing Phone 1, đặc biệt là chụp ảnh có tốt không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá camera Nothing Phone (1) để cho mình câu trả lời.

đánh giá camera nothing phone 1
Nothing Phone (1) sở hữu cụm camera chính kép (Ảnh: GSMArena).

1. Đánh giá trang bị trên camera điện thoại Nothing Phone 1

Nothing trang bị cho Phone 1 cụm camera chính bao gồm 2 ống kính gồm:

Camera chính 50 MP là cảm biến Sony IMX 766 1/1.56″, khẩu độ f/1.9, 24mm (wide), 1/1.56″, 1.0µm, PDAF, có chống rung quang học OIS

Camera góc siêu rộng 50 MP là cảm biến Samsung JN1, khẩu độ f/2.2, 114˚ (ultrawide), 1/2.76″, 0.64µm, AF. Cảm biến này có thể hỗ trợ để chụp ảnh cận cảnh với khoảng cách chỉ từ 4cm.

Cùng với đèn Flash Led thì xung quanh cảm biến chính cũng như ở mặt lưng thì dải đèn LED Glyph cũng góp phần tăng độ sáng cho không gian trong khi người sử dụng quay video, đưa tới ánh sáng tốt nhất cho hình ảnh.

Ngoài ra, máy cũng được trang bị camera trước 16 MP là cảm biến Sony IMX471, f/2.5, (wide), 1/3.1″, 1.0µm.

đánh giá camera nothing phone 1
Giao diện chụp ảnh trên camera điện thoại Nothing Phone (1) (Ảnh: GSMArena).

Giao diện chụp ảnh trên điện thoại Nothing Phone (1) sẽ khiến nhiều người cảm thấy khá quen mắt vì nó khá giống trên điện thoại OnePlus với đầy đủ các tùy chọn chụp ảnh như chụp ảnh, quay video, quay slow motion, chụp ảnh chân dung, chụp đêm Night Mode…

Ngoài ra, điện thoại Nothing Phone (1) cũng được trang bị chế độ PRO MODE cho phép người sử dụng tùy chỉnh sâu hơn các thông số máy để đưa tới những bức ảnh chất lượng, máy cũng cho phép lưu ảnh RAW cho nhu cầu chỉnh sửa ảnh cao hơn từ phía người sử dụng.

2. Đánh giá chất lượng chụp ảnh từ camera Nothing Phone (1)

2.1 Ảnh chụp ban ngày

Mặc dù mới là điện thoại đầu tiên mà hãng sản xuất nhưng Nothing đang cho thấy sự chỉn chu trong từng chi tiết khi khả năng chụp hình của máy đạt chất lượng ấn tượng. Sắc nét, độ chi tiết cao, màu sắc thực tế và bão hòa màu sắc cao mang tới cho người sử dụng những bức ảnh chất lượng.

đánh giá camera nothing phone 1
Ảnh chụp đầy đủ sáng từ camera chính của Nothing Phone (1).

Độ chi tiết của hình ảnh được thể hiện ngay cả những bức ảnh chụp zoom 2x mặc dù máy không có camera chuyên dụng – ảnh 2x thực chất chỉ là crop từ camera chính nhưng vẫn giữ được độ sắc nét và màu sắc tốt. Đương nhiên, chúng ta vẫn nhận thấy một số chỗ có khoảng mờ, nhưng không đáng kể.

đánh giá camera nothing phone 1 ảnh chụp zoom
Ảnh chụp zoom 2x từ camera Nothing Phone (1).

2.2 Chất lượng ảnh góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng 50MP trên điện thoại Nothing Phone (1) đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình với việc đưa tới những bức ảnh chụp với góc chụp mở rộng về các hướng, đi kèm với đó là màu sắc có được sự sống động và chân thực cao.

đánh giá camera nothing phone 1 ảnh góc siêu rộng
Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera Nothing Phone (1).

Bên cạnh đó, như đã nói thì camera góc siêu rộng của máy có thể sử dụng như một camera macro với khả năng chụp cận cảnh từ 4cm, và chất lượng khá tuyệt, độ phân giải tốt và màu sắc cũng chân thực. Nếu thiếu ánh sáng, bạn có thể tận dụng dải đèn LED Glyph để tăng thêm ánh sáng khi chụp cận cảnh một cách nghệ thuật hơn.

đánh giá camera nothing phone 1 ảnh chụp cận cảnh
Ảnh chụp cận cảnh từ camera Nothing Phone (1).

2.3 Chất lượng ảnh chân dung xóa phông

Các bức ảnh chụp chân dung xóa phông của điện thoại Nothing Phone (1) có được chất lượng tốt nhờ lấy nét chủ thể sắc nét, và hậu kỳ được làm mờ khá tự nhiên mang tới cho người sử dụng một bức hình mang tính nghệ thuật khá nổi bật.

đánh giá camera nothing phone 1 ảnh chụp chân dung xóa phông
Ảnh chụp chân dung xóa phông từ camera Nothing Phone (1).

2.4 Chất lượng ảnh chụp ban đêm, thiếu sáng

Chế độ Night Mode trên điện thoại Nothing Phone (1) hoạt động xuất sắc khi đưa tới những bức ảnh với độ chi tiết hình ảnh cao, màu sắc và dải tương phản được xử lý rất tốt mang tới sự tự nhiên trong cách lấy ánh sáng. Ít nhiễu, và không quá tối.

đánh giá camera nothing phone 1 ảnh chụp thiếu sáng
Ảnh chụp đêm từ camera của Nothing Phone (1).

2.5 Chất lượng ảnh chụp selfie

Camera selfie trên điện thoại Nothing Phone (1) đưa tới cho người sử dụng những bức ảnh chụp với chất lượng tốt về cả độ chi tiết, màu sắc và khả năng làm đẹp tự nhiên của ảnh.

đánh giá camera nothing phone 1 ảnh selfie
Chất lượng ảnh chụp selfie từ camera Nothing Phone (1).

2.6 Chất lượng quay video

Điện thoại Nothing Phone (1) có khả năng quay video 4K với cụm camera chính, và với sự có mặt của chống rung quang học và chống rung vật lý đưa tới cho người sử dụng những khung hình với sự ổn định cao trong quá trình sử dụng.

Do đó, không chỉ có được sự sắc nét với màu sắc sống động, điện thoại Nothing Phone (1) còn đưa tới các thước phim mang tính nghệ thuật cao nhờ khung hình được giữ ổn định tốt.

KẾT LUẬN

Nhìn chung, mặc dù mới là chiếc điện thoại đầu tiên của hãng nhưng Nothing Phone (1) đã cho thấy khả năng chụp hình, quay video rất tốt đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Ngay cả trong tầm giá dưới 10 triệu đồng thì chắc chắn camera điện thoại Nothing Phone (1) cũng sẽ là một trong những điện thoại chụp ảnh đẹp nhất.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!