Đánh giá chi tiết điện thoại OnePlus 10T 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết điện thoại OnePlus 10T 5G để nắm được liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hiện nay hay không.

Là thế hệ “kẻ hủy điện Flagship” tiếp theo được đưa tới thị trường, điện thoại OnePlus 10T 5G đang là dòng smartphone có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng. Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì đây có là lựa chọn tốt hay không.

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá điện thoại oneplus 10t 5g
Đánh giá điện thoại OnePlus 10T 5G (Ảnh: GSMArena).

1. Đánh giá điện thoại OnePlus 10T 5G về thiết kế

Điện thoại OnePlus 10T 5G sở hữu thiết kế thời thượng với cụm camera chính nằm trong module vuông vức, được “ăn liền” vào mặt lưng chứ không phải nhô vuông với mặt lưng như người tiền nhiệm OnePlus 10 Pro.

Máy sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5 cho cả mặt trước và sau (đây có thể nói là điểm yếu vì các flagship từ thương hiệu khác đã dùng kính Gorilla Glass Victus hoặc Victus+), tuy nhiên ở phiên bản màu đen được làm nhám trong khi phiên bản màu xanh vẫn sở hữu bề ngoài bóng bẩy. Trong khi đó, khung máy cũng chỉ được làm từ nhựa, điều này có thể là nguyên nhân khiến OnePlus 10T 5G có khối lượng khá nhẹ – chỉ 204gram – khá thoải mái cho người dùng cầm máy sử dụng.

đánh giá điện thoại oneplus 10t 5g về màn hình hiển thị
OnePlus 10T 5G sở hữu màn hình tràn viền, camera nằm trong màn hình (Ảnh: GSMArena).

Ở mặt trước, OnePlus 10T 5G sở hữu màn hình tràn viền với các viền cực mỏng, camera trước nằm trong màn hình và khóa vân tay đặt dưới màn hình đưa tới một không gian thoáng cho các thao tác sử dụng trên màn hình.

Một điểm yếu của OnePlus 10T 5G là không được tích hợp chuẩn chống bụi nước, đây có lẽ là điều đáng tiếc bởi khí hậu Việt Nam nhiệt đới nóng ẩm nên việc gặp những cơn mưa bất chợt là không hiếm.

2. Đánh giá OnePlus 10T 5G về chất lượng màn hình

OnePlus trang bị cho 10T 5G màn hình Fluid AMOLED 6,7 inch độ phân giải 1080 x 2412 pixel, với khả năng hiển thị tới 10bit màu khác nhau đưa tới khả năng hiển thị sắc nét với màu sắc sống động ấn tượng. Đặc biệt điện thoại OnePlus 10T 5G cũng được hỗ trợ HDR10, HDR10+, và HLG đưa tới khả năng hiển thị các nội dung video từ các kênh như Youtube, Netflix,…tốt hơn.

Đương nhiên việc tích hợp tần số làm mới màn hình tới 120Hz cũng là một điểm nhấn trên điện thoại OnePlus 10T 5G. Tuy vậy, 10T 5G không được tích hợp công nghệ LTPO2 như nhiều flagship Android khác, thay vào đó người sử dụng có thể đặt cứng tần số màn hình ở các mức 60Hz, 90Hz hoặc 120Hz điều này có thể gây phức tạp một chút nếu bạn là người thích chơi game vì trước ván game cần cài đặt màn hình ở 120Hz để tối ưu độ mượt mà, trong khi sử dụng thông thường thì chỉ cần cài đặt 60Hz là đủ mượt cho các ứng dụng thông thường rồi, mà lại tiết kiệm pin hơn.

Bên cạnh đó thì thiết kế màn hình tràn viền với camera trước nằm trong màn hình, khóa vân tay nằm dưới màn hình cũng là điểm cộng mang tới không gian sử dụng khá thoải mái cho người sử dụng.

đánh giá cấu hình oneplus 10t 5g
Chip Snapdragon 8+ Gen 1 là “trái tim” của OnePlus 10T 5G (Ảnh: GSMArena).

3. Review cấu hình hiệu năng OnePlus 10T 5G

OnePlus 10T 5G được trang bị chip xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 – con chip 4nm mạnh mẽ nhất của Qualcomm. Đi kèm với đó là GPU Adreno 730, hệ điều hành ColorOS 12.1 và nền tảng Android 12 mang tới hiệu năng xử lý khá ấn tượng.

Cụ thể trên Geekbench 5, OnePlus 10T 5G đạt điểm đơn nhân là 1321 và đa nhân là 3907. Còn trên Antutu 9 thì OnePlus 10T 5G đạt hơn 1 triệu điểm – thuộc hàng cực khủng trong smartphone năm 2022. Tuy nhiên nếu so sánh với iPhone 13 Pro Max hay Samsung Galaxy S22 Ultra thì vẫn chưa hoàn toàn vượt được. Nhưng trong phân khúc giá bán của máy như iPhone 13 mini, iPhone 12 hay Galaxy S22 thì điểm hiệu năng của OnePlus 10T 5G lại vượt trội hơn.

Không chỉ thế, điện thoại OnePlus 10T 5G còn được trang bị hệ thống tản nhiệt mới ấn tượng khiến duy trì nhiệt độ của máy luôn ở mức lý tưởng, từ đó duy trì hiệu năng CPU trong suốt quá trình sử dụng, đặc biệt là khi chơi game.

đánh giá OnePlus 10T 5G camera
OnePlus 10T 5G sở hữu cụm camera khá khủng trên thị trường hiện nay (Ảnh: GSMArena).

4. Review camera điện thoại OnePlus 10T 5G

Flagship OnePlus 2022 được trang bị cụm camera chính gồm 3 ống kính 50MP + 8MP+ 2MP và camera trước 16MP mang tới chất lượng chụp hình tốt.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chất lượng camera OnePlus 10T 5G chi tiết, bạn có thể tham khảo để nắm thêm.

5. Đánh giá pin của điện thoại OnePlus 10T 5G

Điện thoại OnePlus 10T 5G được trang bị thỏi pin dung lượng 4800 mAh – khá thoải mái cho nhu cầu sử dụng cả ngày dài của người dùng. Đi kèm với đó thì máy được tích hợp công nghệ sạc nhanh 150W giúp tái sạc từ 0-100% chỉ trong 19 phút.

Bên cạnh đó, OnePlus 10T 5G còn được tích hợp bộ xử lý kiểm soát pin, trong đó có tính năng chẩn đoán thông minh tình trạng pin từ đó đưa ra chế độ sạc phù hợp với từng tình huống cụ thể. Ngoài ra, máy còn có 13 cảm biến nhiệt độ pin liên tục giám sát để hỗ trợ phân tích đưa tới chế độ sạc sao cho phù hợp nhất.

Cùng với kiến trúc sắp xếp các cell pin mới thì về tổng thể, dung lượng pin của OnePlus 10T 5G vẫn giữ được 80% sau 1600 chu kỳ sạc-xả, đây là con số khá ấn tượng.

KẾT LUẬN: Có nên mua điện thoại OnePlus 10T 5G không?

Rõ ràng là trong tầm giá bán từ 16-18 triệu đồng của OnePlus 10T 5G hiện nay trên thị trường thì OnePlus 10T 5G đang khá là “vô đối” về sức mạnh hiệu năng, cũng như công nghệ pin. Tuy nhiên, nó không có thế mạnh về camera so với các điện thoại khác trong phân khúc.

Do đó, nếu như bạn cần một chiếc smartphone thiên về hiệu năng cho nhu cầu chơi game một chút thì chắc chắn OnePlus 10T 5G sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!