Review cấu hình "hủy diệt flagship" của điện thoại OnePlus 10T 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với chip Snapdragon 8+ Gen 1 thì OnePlus 10T 5G cũng được tối ưu về phần mềm, hệ thống làm mát. Bài viết review cấu hình OnePlus 10T 5G dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về hiệu năng của chiếc điện thoại này.

Điểm mạnh của điện thoại OnePlus 10T 5G là “kẻ hủy diệt flagship”, cấu hình của các dòng điện thoại OnePlus luôn có được sự quan tâm đặc biệt của người sử dụng. Và với vai trò là chiếc flagship mới nhất được nhà sản xuất Trung Quốc đưa tới thị trường Việt Nam, khá nhiều người đang thắc mắc cấu hình hiệu năng của OnePlus 10T 5G có thực sự mạnh mẽ vượt trội so với các flagship như iPhone 13 Pro Max, Samsung Galaxy S22 Ultra?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Chi tiết thông số kỹ thuật cấu hình OnePlus 10T 5G

Điện thoại OnePlus 10T 5G được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1 – con chip được sản xuất trên tiến trình 4nm – và là con chip mạnh mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại.

review cấu hình oneplus 10t 5g
OnePlus 10T 5G sở hữu cấu hình mạnh mẽ hàng đầu thị trường (Ảnh: GSMArena).

Theo thông tin được OnePlus đưa ra thì chip xử lý mới này so với Snapdragon 8 Gen 1 có thể:

– Tăng hiệu năng CPU và tốc độ xung nhịp GPU thêm 10%

– Tăng tốc độ AI hơn 4 lần

– Giảm mức tiêu thụ điện năng của CPU và GPU 30%

Cùng với chip xử lý mới thì OnePlus 10T 5G phân phối chính hãng tại Việt Nam cũng được tích hợp RAM dung lượng tới 16GB, được hỗ trợ tính năng Always Alive cho phép máy có thể chạy cùng lúc 30 ứng dụng mà vẫn mượt mà (theo giới thiệu của hãng). Đi kèm với bộ nhớ trong dung lượng 256GB đưa tới khả năng đa nhiệm cũng như không gian lưu trữ thoải mái cho nhu cầu của người dùng phổ thông, tuy nhiên OnePlus 10T 5G không hỗ trợ thẻ nhớ microSD.

đánh giá cấu hình oneplus 10t 5g
Chip Snapdragon 8+ Gen 1 là “trái tim” của OnePlus 10T 5G (Ảnh: GSMArena).

Bên cạnh đó, OnePlus cũng đưa tới bộ xử lý HyperBoost Gaming Engine gồm bộ ổn định khung hình GPA, Kiểm soát dung lượng GPU cùng hệ thống AI 2.1 giúp tối ưu hóa và đưa tới trải nghiệm chơi game mượt mà nhất.

Về phần mềm, OnePlus 10T 5G được tích hợp sẵn OxygenOS 12.1 trên nền tảng hệ điều hành Android 12 mới nhất. Bạn sẽ nhận thấy rằng giao diện trên 10T 5G khá giống với nhiều điện thoại OPPO mới 2022 bởi OxygenOS 12.1 có nhiều điểm tương đồng với ColorOS 12.

2. Điểm hiệu năng Antutu, Geekbench của điện thoại OnePlus 10T 5G

Cùng với những trang bị ấn tượng về chip xử lý cũng như phần mềm thì điện thoại OnePlus 10T 5G cho hiệu năng xử lý ấn tượng, điều này được thể hiện thông qua điểm benchmark của máy trên các công cụ đo hiệu năng uy tín hàng đầu.

đánh giá cấu hình oneplus 10t 5g giao diện
Giao diện sử dụng trên OnePlus 10T 5G khá thân thiện (Ảnh: GSMArena).

Dưới đây là điểm hiệu năng của OnePlus 10T 5G trên một số các công cụ benchmark uy tín được tiến hành kiểm tra bởi chuyên trang công nghệ GSMArena:

Trên Geekbench 5: OnePlus 10T 5G đạt điểm đơn nhân là 1321 và đa nhân là 3907. Để so sánh thì flagship iPhone 13 Pro Max có điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1741 và 4706 điểm.

Trên Antutu 9: trên công cụ đo điểm CPU tổng thể này thì OnePlus 10T 5G đạt 1.016.958 điểm. Để so sánh thì flagship S22 Ultra của Samsung chỉ đạt 968.359 điểm, còn Nubia Red Magic 7S Pro – chiếc gaming phone cũng được trang bị chip Snapdragon 8+ Gen 1 vừa trình làng đạt 1.087.412 điểm.

– Điểm GFX Car Chase ES 3.1 (Onscreen) của 10T 5G là 60fps, trong khi đó flagship Xiaomi 12S Ultra chỉ đạt 51 fps.

Như vậy, có thể thấy rằng mặc dù chưa thực sự vượt trội hoàn toàn so với các flagship nhưng OnePlus 10T 5G vẫn có thế mạnh về hiệu năng tổng thể, cũng như khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ vượt trội. Và với điều này chắc chắn máy có thể chơi mượt tất cả các tựa game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay.

3. Mát và ổn định là điểm mạnh của cấu hình OnePlus 10T 5G

Bên cạnh điểm hiệu năng ấn tượng thì với việc được trang bị Công nghệ tản nhiệt VC Gia tốc lạnh với tổng diện tích làm mát 37.0038,8 mm2 và vật liệu tiên tiến mới, kênh tiêu tán nhiệt giúp duy trì sự ổn định của hiệu năng của máy khi sử dụng suốt thời gian dài, đặc biệt là chơi game.

Theo kiểm tra từ GSMArena thì nhiệt độ của máy ngay cả khi chơi game cũng duy trì xung quanh 23 độ C – một mức nhiệt độ cực kỳ lý tưởng đối với người dùng, đặc biệt là khi chơi game. Với mức nhiệt độ này, chắc chắn hiệu năng CPU và GPU của máy luôn được ổn định ở mức tối ưu, từ đó giúp các ván game luôn mượt mà.

đánh giá cấu hình oneplus 10t 5g hệ thống làm mát
Sự ổn định về nhiệt độ của máy chính là điểm mạnh trên OnePlus 10T 5G (Ảnh: GSMArena).

Hiện cũng đã có nhiều các video test game trên OnePlus 10T 5G khẳng định sự mượt mà ổn định ấn tượng của máy khi chơi các tựa game như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Geishin Impact… và máy luôn cho thấy sức mạnh ấn tượng của mình.

KẾT LUẬN

Cấu hình OnePlus 10T 5G khá ấn tượng và mạnh mẽ, tuy nhiên nếu để nói là có thể “hủy diệt flagship” thì vẫn chưa. Bù lại chiếc điện thoại này còn được trang bị hệ thống làm mát cực kỳ tốt, giúp duy trì sự ổn định của hiệu năng CPU và GPU, do đó về lâu dài rất tốt cho máy, cũng như duy trì các ván game ổn định hơn.

Do đó, nếu như bạn đang cần mua một chiếc điện thoại có cấu hình mạnh mẽ với giá bán hợp lý thì chắc chắn điện thoại OnePlus 10T 5G sẽ vẫn là một trong những lựa chọn tốt nhất.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!