Đánh giá chi tiết điện thoại POCO X4 GT: Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá bán phù hợp túi tiền, điện thoại POCO X4 GT còn mang tới sự lựa chọn với thiết kế đẹp mắt, camera xịn và cấu hình khủng cho nhu cầu người sử dụng.

POCO X4 GT là dòng điện thoại tầm trung được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá tương ứng như sau:

  • Điện thoại POCO X4 GT 8GB/128GB: giá 7,39 triệu đồng
  • Điện thoại POCO X4 GT 8GB/256GB: giá 8,15 triệu đồng

Mức giá bán này đang là tầm tiền mà nhiều người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi để mua điện thoại. Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì điện thoại POCO X4 GT có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không?

đánh giá poco x4 gt
Điện thoại POCO X4 GT vừa trình làng.

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại POCO X4 GT

Ưu điểm đầu tiên của điện thoại POCO X4 GT là hộp bán ra của máy bao gồm đầy đủ các phụ kiện: máy, củ sạc, cáp sạc và còn được tặng kèm ốp lưng silicon trong suốt.

Điện thoại POCO X4 GT sở hữu thiết kế thời thượng với việc sử dụng các cạnh máy được làm phẳng, tuy nhiên vẫn duy trì độ bo cong nhất định giúp mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái cho người sử dụng. Ở phía trước, máy cũng sở hữu màn hình tràn viền với viền cạnh mỏng, camera trước nằm trong màn hình hiện đại. Máy cũng sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5 khá chất lượng trong phân khúc giá bán.

Ưu điểm khác trong thiết kế của POCO X4 GT còn là việc duy trì jack cắm tai nghe 3.5mm cùng với đó là sử dụng cổng sạc USB Type C. Ngoài ra, điện thoại POCO này cũng tiện lợi với nút nguồn tích hợp khóa vân tay giúp mở khóa màn hình dễ dàng.

Nhược điểm là POCO X4 GT không có khả năng chống nước (hãng không đề cập). Bên cạnh đó, thiết kế mặt lưng cũng dễ bám dấu vân tay, đặc biệt là phiên bản màu đen do đó người sử dụng nên dùng kèm ốp lưng silicon tặng kèm để vừa bảo vệ máy, vừa chống bám dấu vân tay tốt hơn.

đánh giá poco x4 gt
POCO X4 GT sở hữu ngoại hình thời thượng.

2. Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của POCO X4 GT

Điện thoại POCO X4 GT được trang bị màn hình IPS LCD 6,6 inch với độ phân giải 1080 x 2460 pixel, mang tới chất lượng hiển thị khá tốt. Theo kết quả kiểm tra của GSMArena, điện thoại POCO X4 GT đạt độ sáng tối đa 600 nit – mức  khá tốt với khả năng hiển thị rõ ràng ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Bên cạnh đó, điện thoại POCO X4 GT cũng có được độ chính xác màu tốt với chỉ số dE2000 là 1,4 mức rất tốt. Điều này giúp máy có được khả năng hiển thị với chất lượng tốt.

Đặc biệt hơn cả là điện thoại POCO này được tích hợp tần số làm mới màn hình lên tới 144Hz – mức cực kỳ tốt, nhất là trong tầm giá 7 triệu đồng của X4 GT. Máy cũng có 3 chế độ màn hình 60Hz, 120Hz, 144Hz giúp người sử dụng có thể tùy chọn phù hợp tùy mục đích sử dụng.

Xiaomi POCO X4 GT 
Xiaomi POCO X4 GT sở hữu màn hình tới 144Hz.

3. Cấu hình hiệu năng của điện thoại POCO X4 GT có mạnh mẽ không?

Điện thoại POCO X4 GT được trang bị con chip Dimensity 8100, đi kèm chip đồ họa Mali-G610 MC6 mang tới một hiệu năng xử lý cực kỳ ấn tượng. Cụ thể trên Geekbench 5 máy đạt 3719 điểm (đa nhân), trên Antutu 9 đạt 747871 điểm, trên 3D Mark Wild Life Vulkan 1.1 (offscreen 1440p) máy đạt 4310 điểm.

Điểm số hiệu năng của điện thoại X4 GT luôn ở mức cao hơn mặt bằng chung trong phân khúc giá. Đi kèm với màn hình chất lượng đưa tới cho điện thoại POCO này có được khả năng chơi game cực kỳ mượt mà.

điểm hiệu năng poco x4 gt
Máy được trang bị chip Dimensity 8100.

4. Chất lượng camera của điện hoại POCO X4 GT

Điện thoại POCO X4 GT được trang bị cụm 3 camera chính 64MP + 8MP + 2MP đi kèm với đó là camera selfie 16MP. Mặc dù có các thông số khá ấn tượng nhưng chất lượng chụp hình từ điện thoại POCO X4 GT chỉ ở mức ổn chứ chưa thể nói là tốt trong phân khúc giá.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết camera điện thoại POCO X4 GT, bạn có thể tham khảo để hiểu hơn.

5. Dung lượng pin của POCO X4 GT có đủ dùng hay không?

Điện thoại POCO X4 GT được trang bị thỏi pin dung lượng 5080 mAh, với thỏi pin này máy có thời gian chờ 112 tiếng – mức khá tốt so với các đối thủ trong phân khúc giá bán.

Ngoài ra, X4 GT cũng tích hợp công nghệ sạc nhanh 67W đưa tới tốc độ sạc cực nhanh. Sau 30 phút sạc, máy đã có thể tái sạc từ 0 – 75% pin, và chỉ khoảng 57 phút để tái sạc đầy từ 0 – 100%. Điều này đưa tới cho người sử dụng có được nhiều tiện lợi khi dùng máy.

KẾT LUẬN

Điện thoại POCO X4 GT mang tới cho người sử dụng chiếc điện thoại màn hình lớn với chất lượng màn hình tốt cùng cấu hình mạnh, rất phù hợp cho những người có nhu cầu cao hơn về chơi game trên điện thoại, hoặc một chiếc điện thoại dùng thường ngày pin lâu.

Tuy nhiên nếu thiên về nhu cầu chụp hình, quay video thì điện thoại POCO X4 GT không phải là sự lựa chọn tốt trong phân khúc giá. Thay vào đó, bạn có thể tham khảo các mẫu điện thoại khác như Galaxy A53 5G, Xiaomi Redmi Note 11 Pro…

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!