Đánh giá chi tiết điện thoại Realme C20: Giá bán rẻ, trang bị ấn tượng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nế như bạn đang có ý định mua điện thoại Realme C20 và không biết rằng đây có là lựa chọn tốt không. Những thông tin đánh giá chi tiết điện thoại Realme C20 dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn.

Là dòng smartphone giá rẻ được OPPO đưa tới thị trường từ tháng 1/2021, tới nay điện thoại Realme C20 vẫn tiếp tục là một trong những lựa chọn được nhiều người ưa thích vì mức giá bán rẻ cùng với ngoại hình hiện đại và loạt các trang bị ấn tượng trên máy. Vậy hiện nay giá bán của Realme C20 bao nhiêu tiền? Đã rẻ hơn trước hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá realme c20

 

1. Giá bán điện thoại Realme C20 hiện nay

Mức giá bán niêm yết mà OPPO đưa ra cho Realme C20 khi mở bán tại thị trường Việt Nam là 2,690,000 đồng. Tuy nhiên theo tìm hiểu của chúng tôi tại các đơn vị phân phối chính hãng của OPPO thì hiện giá bán của Realme C20 đã giảm đôi chút, và còn 2,490,000 đồng.

Thậm chí, theo thống kê của Websosanh tại các đơn vị bán điện thoại OPPO Realme C20 thì giá bán còn rẻ hơn nữa.

Như vậy, dù là ngay khi được bán ra hay ở thời điểm hiện tại khi giá đã rẻ hơn chút thì Realme C20 vẫn thuộc phân khúc điện thoại giá rẻ dưới 3 triệu đồng trên thị trường hiện nay. Do đó, chiếc điện thoại OPPO này phù hợp với túi tiền của khá nhiều người sử dụng.

2. Đánh giá chi tiết điện thoại Realme C20

2.1 Đánh giá điện thoại Realme C20 về thiết kế

Điện thoại Realme C20 sở hữu thiết kế nhựa nguyên khối nhưng cách sử dụng màu sắc cũng như việc làm nhám bề mặt, tạo hiệu ứng màu đổi theo góc nhìn khiến nó thực sự có bề ngoài bóng bẩy. Nhờ việc được làm bằng nhựa nên máy cũng khá là nhẹ, chỉ nặng 190 gram – khá khiêm tốn đối với một chiếc điện thoại có màn hình 6.5 inch.

đánh giá thiết kế realme c20
Đánh giá thiết kế điện thoại Realme C20: hợp xu hướng!

Cùng với đó, cụm camera chính được xếp gọn trong ô vuông theo phong cách mà nhiều mẫu smartphone trên thị trường hiện nay theo đuổi cũng là điều khiến cho bề ngoài của điện thoại Realme C20 trông hiện đại và cao cấp hơn hẳn so với các đối thủ trong cùng tầm giá. Mặc dù ở mặt trước, máy vẫn sử dụng thiết kế camera cách điệu hình giọt nước nhưng nhìn chung máy vẫn có bề ngoài khá là hiện đại.

2.2 Đánh giá khả năng hiển thị của Realme C20

Điện thoại Realme C20 sở hữu màn hình tới 6,5 inch – khá lớn nên các nhu cầu giải trí như xem phim, lướt mạng xã hội trên chiếc smartphone giá rẻ này rất thoải mái. Ngoài ra, với độ phân giải HD+, và tốc độ làm mới màn hình tới 60Hz, cũng mang tới khả năng hiển thị khá tốt trong phân khúc điện thoại giá 3 triệu đồng hiện nay.

Thiết kế camera trước giọt nước cũng không tốn nhiều diện tích, và không ảnh hưởng nhiều tới các trải nghiệm của người sử dụng do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

2.3 Đánh giá cấu hình hiệu năng của Realme C20

OPPO trang bị cho Realme C20 con chip Helio G35 của MediaTek, đây là con chip tầm trung và giá rẻ được sản xuất trên tiến trình 12nm với 8 nhân cortex A53 với xung nhịp 2.3 GHz. Đi kèm với GPU PowerVR GE8320 có xung nhịp 680MHz và hỗ trợ RAM LPDDR4 . Ngoài ra, bộ vi xử lý này còn hỗ trợ bộ nhớ lưu trữ tốc độ cao chuẩn eMMC 5.1.

Điện thoại Realme này được tích hợp RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB và hệ điều hành Android 10 được cài đặt sẵn. Đây là cấu hình khá cơ bản đối với một chiếc smartphone giá rẻ tầm 3 triệu đồng trên thị trường hiện nay.

Trên Geekbench 5, Realme C20 đạt điểm hiệu năng đơn nhân và đa nhân lần lượt là 174 và 982 điểm – mức khá tốt trong phân khúc giá rẻ. Với cấu hình này thì máy có thể cài đặt và chơi một số game phổ biến như PUBG Mobile, tuy nhiên khi chơi máy không thực sự mượt mà, do đó chúng tôi không khuyến khích người sử dụng tải các game nặng đô để chơi trên chiếc điện thoại giá rẻ này.

đánh giá cấu hình hiệu năng realme C20
Đánh giá cấu hình hiệu năng điện thoại Realme C20.

2.4 Đánh giá chất lượng camera Realme C20

Điện thoại Realme C20 chỉ sử dụng camera đơn là cảm biến 8MP khẩu độ f/2.0 1/4.0″, 1.12µm, AF, với các chức năng HDR, Panorama, tích hợp đèn Flash LED. Trong khi đó, camera trước là cảm biến 5MP khẩu độ f/2.2

Các trang bị về camera này chỉ có thể mang tới những bức hình chụp với chất lượng tạm ổn, rõ nét nhưng về độ chi tiết, màu sắc thì không thể nói là đẹp nếu so sánh với loạt smartphone trên thị trường hiện nay.

Dẫu vậy, trong phân khúc giá của sản phẩm thì nó đã khá là ổn rồi do đó người sử dụng có thể an tâm khi lựa chọn.

2.4 Đánh giá pin điện thoại Realme C20

Điện thoại Realme C20 sở hữu pin dung lượng 5000 mAh, và với thỏi pin này máy có thời gian chờ lên tới 42 ngày. Với nhu cầu sử dụng cao các ứng dụng thì máy có thể hoàn toàn sử dụng cả ngày dài sử dụng mà không lo hết pin. Nếu không sử dụng quá nhiều thì khoảng 2 -3 ngày thì bạn mới phải sạc pin một lần.

Trong khi đó, Realme C20 được tích hợp công nghệ sạc 10w – khá cơ bản nên thời gian sạc cũng không nhanh. Cụ thể để sạc đầy pin từ 0 lên 100% sẽ tốn khoảng 180 phút – khá là lâu. Do đó, chúng tôi khuyến cáo bạn nên tận dụng thời gian ngủ ban đêm để sạc pin vì sẽ khá tốn thời gian để sạc.

3. Có nên mua điện thoại Realme C20 không?

Câu trả lời là Nên, đặc biệt là khi bạn đang cần một chiếc smartphone giá rẻ dưới 3 triệu đồng.

Trong phân khúc dưới 3 triệu đồng, chắc chắn bạn sẽ khó tìm được chiếc smartphone nào có được thiết kế ấn tượng, màn hình đẹp và cấu hình tốt như Realme C20. Do đó, nó rất phù hợp cho những người mới đầu sử dụng điện thoại, cho người cao tuổi, các em học sinh cấp 3…

Tuy nhiên, với nhu cầu dùng cao hơn để chụp hình và chơi game thì bạn nên đầu tư thêm tiền để chọn các smartphone trong phân khúc cao hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!