Đánh giá thoại Xiaomi Poco X5 Pro 5G vừa trình làng năm 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cân nhắc không biêt có nên mua điện thoại POCO X5 Pro 5G hay không thì bài viết đánh giá điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn.

Xiaomi đã mở đầu năm 2023 cho nhánh thương hiệu Poco với dòng điện thoại X5 series, trong đó điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro là phiên bản cao cấp hơn với hội tụ nhiều trang bị hiện đại. Vậy giá bán dòng này bao nhiêu tiền? Chất lượng có tốt không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Đánh giá chi tiết điện thoại Xiaomi POCO X5 Pro
Đánh giá chi tiết điện thoại Xiaomi POCO X5 Pro (Ảnh: GSMArena).

1. Giá điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro bao nhiêu tiền?

Mới đây, Xiaomi đã đưa ra mức giá bán chính hãng của điện thoại Poco X5 Pro tại thị trường Việt Nam như sau:

  • Poco X5 Pro 6GB/128GB: 7,69 triệu đồng
  • Poco X5 Pro 8GB/256GB: 8,69 triệu đồng

Mức giá bán này nằm trong phân khúc tầm trung và máy phải đối đầu với các đối thủ sừng sỏ trên thị trường như Realme Pro+, Galaxy A33 5G, Redmi Note 11 Pro…

Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì chiếc điện thoại Xiaomi này có xứng đáng mua trong giá bán hay không.

2. Đánh giá điện thoại Poco X5 Pro 5G chi tiết các khía cạnh

2.1 Về thiết kế

X5 Pro sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng POCO với sự hiện diện của cụm camera chính chiếm tới 1/4 diện tích mặt lưng. Sự hoàn thiện với bề mặt mịn nhưng không bám dấu vân tay khiến máy có được cảm giác cầm nắm thoải mái.

Bên cạnh đó, điện thoại Poco này cũng mang chất hiện đại khi sử dụng thiết kế cạnh bên được làm phẳng, ngoài ra ở màn hình tràn viền với camera trước nằm trong màn hình cũng mang tới không gian sử dụng thoải mái cho người sử dụng.

Đánh giá điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro về thiết kế
Đánh giá điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro về thiết kế (Ảnh: GSMArena).

Điểm cộng của thiết kế của Poco X5 Pro chính là việc duy trì jack tai nghe 3.5mm, có chỗ cho 2 nano SIM, khóa vân tay được tích hợp sẵn vào nút nguồn và đặc biệt trong hộp bán ra có đầy đủ củ sạc 67W, cáp sạc và còn được tặng kèm cả  một ốp lưng silicon.

Điểm trừ là khả năng kháng nước chỉ IP53, máy cũng sử dụng chất liệu nhựa cho cả khung và mặt lưng và không có chỗ cho thẻ nhớ microSD do đó, nếu muốn mở rộng không gian lưu trữ thì người sử dụng chỉ có thể sao lưu và xóa bớt dữ liệu trong máy.

2.2 Về màn hình hiển thị

Màn hình là điểm mạnh của điện thoại X5 Pro khi máy sử dụng màn hình AMOLED 6,67 inch với độ phân giải 1080 x 2400 pixel. Theo bài kiểm tra từ GSMArena máy đạt độ sáng màn hình tới 912 nit – mức cực kỳ tốt trong phân khúc giá bán. Và điều này mang tới khả năng hiển thị rõ nét cho máy ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh như khi mặt trời chiếu trực tiếp vào màn hình.

Đánh giá điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro về màn hình
Đánh giá điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro về màn hình (Ảnh: GSMArena).

Không chỉ vậy, máy cũng hỗ trợ các dải màu sRGB, DCI-P3 và người sử dụng có thể tùy chỉnh các chế độ hiển thị màu cho phù hợp với sở thích thị giác. Ngoài ra, cho nhu cầu thưởng thức các video chất lượng thì Poco X5 Pro cũng được tích hợp Widevine L1 DRM, Dolby Vision và HDR10 để tái tạo các nội dung video từ các nền tảng trực tuyến như Netflix, Youtube,… tốt hơn.

Đặc biệt, điện thoại Xiaomi X5 Pro này còn được tích hợp tần số làm mới màn hình tới 120Hz, với tần số lấy mẫu tới 240Hz đưa tới các trải nghiệm cực kỳ mượt mà. Người sử dụng cũng có thể tùy chỉnh tần số làm mới theo các mức cài đặt khác nhau hoặc chế độ mặc định tự động thay đổi tùy ứng dụng, giúp vừa đưa tới sự mượt mà trong mọi thao tác sử dụng lại vừa tiết kiệm năng lượng.

2.3 Về hiệu năng xử lý

Poco không khiến người sử dụng thất vọng khi đưa tới cho X5 Pro con chip Snapdragon 778G 5G, kèm với chip GPU Adreno 642L với modem X53 5G cho phép máy có khả năng kết nối với mạng di động mới nhất hiện nay. Ngoài ra, điện thoại Xiaomi này sử dụng RAM LPDDR4X và bộ nhớ trong UFS 2.2.

Với cấu hình này, X5 Pro đã đạt được điểm hiệu năng ấn tượng. Đơn cử trên Geekbench 5 máy đạt điểm đa nhân là 2930, cao hơn cả Galaxy A52s (2801 điểm), trong khi điện thoại Samsung còn có giá bán cao hơn. Ngoài ra, trên Antutu 9 máy cũng đạt 531.398 điểm, cao hơn so với Realme 10 Pro+ (522.376 điểm).

Đánh giá điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro về hiệu năng
Đánh giá điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro về cấu hình hiệu năng (Ảnh: GSMArena).

Điểm đáng tiếc là máy chỉ cài đặt sẵn Android 12 – trong khi các điện thoại khác ra mắt năm 2023 đã sử dụng Android 13. Tuy nhiên bù lại thì máy có luôn MIUI 14 nên các tính năng với điện thoại Xiaomi này vẫn thuộc hàng hiện đại nhất.

2.4 Về khả năng chụp hình

Điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro được trang bị cụm camera chính bao gồm 3 ống kính gồm:

  • Camera chính 108 MP, f/1.9, (wide), 1/1.52″, 0.7µm, PDAF
  • Camera góc siêu rộng 8 MP, f/2.2, 120˚ (ultrawide), 1/4″, 1.12µm
  • Camera cận cảnh 2 MP, f/2.4, (macro)

Bên cạnh đó điện thoại Poco này cũng có camera trước 16MP.

Đánh giá điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro về camera
Đánh giá điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro về camera (Ảnh: GSMArena).

Trên thực tế trải nghiệm thì X5 Pro cho chất lượng các bức ảnh chụp ban ngày, chụp góc rộng, chụp chân dung và đêm khá ổn với độ sắc nét ấn tượng. Cùng với đó là màu sắc có độ bão hòa cao, kèm theo cân bằng trắng tốt, ánh sáng xử lý tốt. Tuy nhiên nhược điểm là chụp cận cảnh kém và vẫn có những điểm nhiễu nhất định.

Khả năng quay video 4K của máy cũng rất tốt khi có được độ sắc nét và ổn định mặc dù không được trang bị chống rung quang học.

Dẫu vậy, nếu so sánh với Redmi Note 11 Pro hoặc Galaxy A52s thì máy ảnh không phải là điểm mạnh của điện thoại Poco X5 Pro.

2.5 Về pin

Điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh mang tới thời gian chờ 113 tiếng, đáp ứng nhu cầu sử dụng cả ngày dài của một người dùng phổ thông. Bên cạnh đó, với củ sạc 67W máy tái sạc từ 0-100% chỉ trong 50 phút – khá là nhanh và làm hài lòng người sử dụng.

đánh giá điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro về pin
Đánh giá điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro về pin (Ảnh: GSMArena).

3. Có nên mua điện thoại Xiaomi Poco X5 Pro không?

Có thể thấy là trong tầm giá 7 triệu đồng, điện thoại Poco X5 Pro đang mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với chất lượng cực kỳ tốt, đặc biệt là về hiệu năng xử lý có thể nói là vô địch trong tầm giá.

Chính vì thế, nếu bạn ưu tiên cho cấu hình, cho chơi game thì chắc chắn POCO X5 Pro 5G sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất trong phân khúc giá. Hoặc cho nhu cầu tổng thể không nghiêng về khía cạnh nào thì X5 Pro cũng sẽ thỏa mãn người sử dụng.

Tuy nhiên, nếu ưu tiên hơn về khả năng chụp hình thì bạn nên lựa chọn Xiaomi Redmi Note 11 Pro+, Galaxy A52s.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại Poco X5 Pro

Đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại Poco X5 Pro

Nếu như bạn đang thắc mắc về dung lượng pin cũng như màn hình của điện thoại POCO X5 Pro thì bài viết đánh giá pin điện thoại POCO X5 Pro và chất lượng màn hình dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ về các khía cạnh này của smartphone từ Xiaomi.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!