Đánh giá chi tiết tablet cao cấp Samsung Galaxy Tab S 10.5 (Phần cuối: Hiệu năng và các ứng dụng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Tab S 10.5 là phiên bản lớn hơn và mạnh mẽ hơn của chiếc Tab S 8.4, tương tự với mối quan hệ của 2 mẫu iPad Air và iPad mini 2. Về cơ bản, chúng cũng không khác nhiều các tính năng cũng như thiết kế

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế và khả năng hiển thị của chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S 10.5. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về hiệu năng và các ứng dụng của máy.

Đánh giá về hiệu năng

Hiệu năng nói chung của Galaxy Tab S 10.5 là rất tốt. Tuy không tỏ ra mạnh mẽ bằng những mẫu smartphone cao cấp với chip Snapdragon đời mới như Galaxy S5, hay OnePlus One, nhưng nó vẫn rất ấn tượng với số điểm 2669 khi thử nghiệm khả năng chạy đa nhân trên trình Geekbench 3.

Yếu tố dẫn tới sự thua kém của chiếc Tab S 10.5 được lý giải là do có bộ xử lý đồ họa kém hơn. Chip đồ họa cũng là thế mạnh của những mẫu smartphone, hay máy tính bảng chuyên dụng như chiếc Nvidia Shield Tablet thiết kế để chạy và xử lý các trò chơi độ phân giải cao, và nặng. Chiếc máy tính bảng này cho số điểm thử nghiệm trên trình 3D Mark Ice Storm Unlimited là 13.500 điểm, kém hơn nhiều so với các mẫu smartphone, tablet cao cấp với xấp xỉ 20.000 điểm.

Samsung Galaxy Tab S 10.5 6

Tuy nhiên, người dùng sẽ hầu như không thể nhận thấy sự khác biệt ngay cả khi khi chạy các ứng dụng nặng như xem phim HD, chơi games,.. Và với cấu hình như trên chiếc Tab S 10.5, hiện chưa có trò chơi nào mà nó không thể chạy mượt mà ở độ phân giải cao nhất bên cạnh việc cho chất lượng hiển thị tuyệt vời.

Về phần mềm

Phần mềm trên chiếc tablet Galaxy Tab S 10.5 hầu như không có gì khác biệt so với người tiền nhiệm của nó, khi cùng chạy trên một hệ điều hành Android 4.4. Những ứng dụng mới được thêm vào trên chiếc Tab S này bao gồm TouchWiz và Magazine UX do chính Samsung thiết kế trên máy.

Samsung Galaxy Tab S 10.5 12

Về pin

Pin là một thế mạnh thực sự của chiếc Galaxy Tab S 10.5 mà chúng ta không thể không nhắc tới. Những tưởng việc sở hữu một màn hình to cùng chất lượng hiển thị ấn tượng, và hiệu năng mạnh mẽ, thì chiếc máy tính bảng to ngoại cỡ của Samsung sẽ gặp nhiều trở ngại về thời lượng pin, thế nhưng nhà sản xuất Hàn Quốc đã gây bất ngờ khi chứng minh điều ngược lại.

Cụ thể, pin trên Galaxy Tab S 10.5 có thể kéo dài thời lượng xem phim tới hơn 14,2 giờ đồng hồ ở độ phân giải trung bình. Với thời lượng ấn tượng này, chiếc máy tính bảng này cũng được biết đến như là một trong những thiết bị di động tốt nhất khi sử dụng trên các chuyến bay, hay các kỳ nghỉ dài của bạn.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!