Đánh giá chi tiết về cặp đôi ấn tượng của Apple: Macbook Pro M1 và Macbook Air M1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 là cặp đôi đầy sức mạnh của hãng Apple được cho ra mắt thị trường năm 2020 vừa qua.

Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 là cặp đôi được nhiều người dùng quan tâm và tìm hiểu nhất từ khi có mặt trên thị trường vào năm 2020 cho đến nay. Điều này là do 2 sản phẩm này đều có cấu hình cao, hiệu năng sử dụng mạnh mẽ, đáp ứng được yêu cầu của nhiều khách hàng hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết đặc điểm của 2 chiếc Macbook  ấn tượng này.

Thiết kế màn hình chất lượng cao

Hai sản phẩm Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 đều được trang bị màn hình Retina với công nghệ True Tone và màu P3. Nếu nói ở những phiên bản trước sự khác biệt giữ hai sản phẩm Macbook Pro và Macbook Air là khá lớn thì đến thời điểm này khoảng cách đã được rút ngắn khá nhiều.

Thiết kế màn hình chất lượng cao

Dĩ nhiên, sự khác biệt là vẫn có. Chiếc Macbook Air M1 có độ sáng tối đa chỉ đạt mức 400 nits, trong khi Macbook Pro M1 đạt 500 nits. Điểm khác nhau này chỉ được thể hiện rõ khi sử dụng máy ở môi trường ánh sáng mạnh, còn bình thường bạn sẽ rất khó phân biệt.

Điểm nhấn ấn tượng với con chip M1 siêu mạnh mẽ

M1 là con chịp đời mới, hiện đại của hãng Apple được trang bị cho dòng Macbook M1 được cho ra mắt thị trường vào năm 2020. Đây có thể được xem là một thành công của Apple khi 2 sản phẩm này đành được nhiều sự ưa thích của người tiêu dùng. Nhiều khách hàng cũng khá ấn tượng với con chip mạnh mẽ M1 này.

Điểm nhấn ấn tượng với con chip M1 siêu mạnh mẽ

M1 là một System on Chip nên chứa nhiều thành phần từ CPU, GPU, Neural Engine,…Kết hợp với đó là các bộ điều khiển, bộ xử lý tín hiệu ảnh, các mã hóa bảo mật,..đều giúp cho hiệu năng của mạnh trở nên cực kỳ mạnh mẽ với tốc độ xử lý tác vụ tăng lên gấp nhiều lần so với các phiên bản cũ.

Bộ xử lý M1 có 8 nhân, trong đó 4 nhân đạt hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm năng lượng. Bộ xử lý M1 đã được Apple nâng cấp giúp tăng tốc độ xử lý và hỗ trợ chạy đa nhiệm mượt mà hơn.

Nếu so sánh với Macbook phiên bản Intel trước đó, chúng ta sẽ thấy có một số nét khá tương đồng. Chỉ có một vài phím chức năng trên chiếc Macbook Air được xem sự khác biệt nhỏ.

Khả năng xử lý đồ họa tuyệt vời nhờ trang bị GPU 7 và 8

Khả năng xử lý đồ họa tốt, chuyên nghiệp của hai sản phẩm này được hỗ trợ lớn từ card độ họa 7 nhân của Macbook Air M1 và 8 nhân của Macbook Pro M1. Nếu làm một phép so sánh thì GPU 7 được đánh giá cấu hình còn tốt hơn cả anh chàng GTX1050 Ti. Điều này cho thấy khả năng xử lý độ họa ở mức cao cấp chuyên nghiệp dành cho chiếc máy được trang bị GPU 8 nhân của Macbook Pro M1.

Khả năng xử lý đồ họa tuyệt vời nhờ trang bị GPU 7 và 8

Khởi động nhanh, quá trình chạy êm ái

Hai chiếc Macbook phiên bản M1 của Apple được đánh giá rất cao với khả năng khởi động tức thời của chúng. Nếu bạn đã từng dùng thử Macbook phiên bản Intel có thể thấy được rằng để chuyển từ chế độ nghỉ sang trạng thái làm việc cần một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn không gặp phải ở phiên bản M1, chúng có khả năng chuyển sáng chế độ là việc gần như tức thời, đem đến sự tiện lợi của mọi người sử dụng.

Ngoài ra, hai chiếc máy này chạy rất êm ái, không hề phát ra tiếng động ngay cả khi phải làm việc liên tục trong nhiều tiếng đồng hồ. Thậm chí với chiếc Macbook Air M1 không được trang bị quạt tản nhiệt như của Macbook Pro M1 vẫn được đánh giá là chạy rất êm.

Webcam không phải là thế mạnh

Nếu như để đánh giá về điểm chưa hài lòng về Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 phải nhắc đến Webcam. Camera 720p của hai sản phẩm này không tạo nên các cuộc gọi FaceTime hay lập các buổi họp trực tuyến có chất lượng cao như mong đợi. Mong rằng sẽ sớm thấy bản nâng cấp tính năng này trên Macbook ở những phiên bản sau của Apple.

Tổng kết

Nói tóm lại, Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 đều được đánh giá cao về cấu hình cũng như hiệu năng sử dụng. Dĩ nhiên, nếu bạn cần những xử lý chuyên nghiệp về mặt đồ họa khi làm việc chiếc Macbook Pro M1 vẫn chiếm ưu thế hơn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!