So sánh Macbook Air chip Intel và Macbook Air chip M1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính xách tay Macbook Air là dòng sản phẩm của Apple. Giữa hai phiên bản Macbook Air chip intel và Macbook Air chip M1 thì so sánh cái nào là tốt hơn.

Macbook Air có dòng sử dụng chip Intel và dòng sử dụng chip M1. Nếu phải đặt lên bàn cân so sánh Macbook Air chip intel và Macbook Air chip M1 thì cái nào tốt hơn?

Kích thước

MacBook Air M1 mới  có hình dáng và kích thước gần giống mẫu Air 2020 ra mắt hồi tháng 3. Kích thước của cả hai máy vẫn giống nhau. Điều này có nghĩa là nếu người dùng chọn bất kỳ máy nào trong hai thì đều sẽ có được một chiếc laptop tiện lợi, di động, sang trọng và đi cùng với hiệu suất cực hấp dẫn.

Có một khác biệt nho nhỏ khác đó chính là việc MacBook Air M1 sẽ không có quạt tản nhiệt như chiếc Macbook Intel. Thay vào đó, với mẫu máy tính xách tay mới, người dùng sẽ thấy Apple thiết kế các khe tản nhiệt để giúp máy ổn định.

Kích thước

Màn hình hiển thị

Nói về màn hình hiển thị, các kiểu máy tính xách tay của Apple đều mang tới trải nghiệm rất tốt về mặt hình ảnh đối với người dùng. Cả hai mẫu đều sở hữu màn hình với mật độ điểm ảnh 227 ppi. Kết hợp thêm với các viền bezels mỏng quanh máy tạo nên cảm giác nhìn cực kỳ bắt mắt. Màn hình có tích hợp với công nghệ True Tone và dải màu lớn làm cho hình ảnh trở nên chân thật và độ sáng phù hợp với môi trường xung quanh.

Hiệu suất

Với máy chip Intel, giá tiền 999 đô cho phiên bản chip Intel chỉ dừng lại ở Core i3 là một điều gây thất vọng. Con chip này khá yếu để đáp ứng các nhu cầu làm việc từ nhẹ đến nặng của người dùng. Apple cũng đưa ra một phiên bản tùy chọn với Core i7 nhưng giá tiền cao hơn cũng như sinh ra nhiều nhiệt lượng hơn khi dùng.

Còn đối với MacBook Air M1 chỉ có đôi chút khác biệt giữa hai phiên bản 256GB và 512GB. Hai máy đều được dùng con chip M1 nhưng GPU trên bản 512 sẽ có tới 8 lõi.

Hiệu suấtNói rõ hơn về hiệu suất, chipset M1 có sự vượt trội rất nhiều so với chipset Intel. Những sự chênh lệch về hiệu năng nếu muốn thấy được sự khác biệt giữa hai phiên bản thì chính người dùng phải cảm nhận thì mới rõ. Nhưng Apple đã chỉ ra các điểm mạnh đáng nể của MacBook Air M1 so với phiên bản Intel như sau:

  • Tạo Project cho web với iMovie nhanh hơn gấp 3 lần.
  • Đưa hiệu ứng 3D vào video trong Final Cut Pro tốc độ nhanh hơn gấp 5 lần.
  • Phát lại, chỉnh sửa được nhiều video 4K cùng lúc với chất lượng đầy đủ trong Final Cut Pro mà không làm ảnh hưởng khung hình.
  • Xuất hình ảnh Lightroom tốc độ nhanh gấp đôi.
  • Thực hiện các tính năng máy học như Smart Conform trong Final Cut Pro để tạo khung hình nhanh hơn 4,3 lần.

Đó là hiệu suất vượt trội của MacBook Air M1 khi so sánh với người phiên bản chạy chip Intel. Ngoài ra, Cupertino cũng cho biết, bản Mac chạy chip M1 sẽ có hiệu suất tốt hơn 98% so với các laptop Windows phổ biến có mặt trên thị trường.

Kết nối và các cổng giao tiếp

MacBook Air sử dụng chip M1 đi cùng với chuẩn Wi-Fi 6. Nhờ vậy kết nối Wi-Fi tốt hơn so với bản Air 2020. Tuy nhiên, để có sự tối ưu nhất, bạn cần phải có bộ định tuyến phù hợp với công nghệ này.

Kết nối và các cổng giao tiếpMột điều cần nhận xét thêm là camera FaceTime 720p trên MacBook Air M1 sẽ cho cuộc gọi chất lượng tốt hơn nhiều nhờ vào con chip M1. Máy sẽ có chế độ điều chỉnh nhằm giúp chuyển đổi màu da tự nhiên hơn trong các cuộc gọi video.

Thời gian sử dụng pin

Rõ ràng, ngoài hiệu suất “khủng”, con chip M1 còn có thêm một điểm nữa cho thấy mình đáng giá như thế nào. Thời lượng pin tăng vọt cho MacBook Air mới. Điều đáng nói, thời gian sử dụng được tăng đáng kể nhưng dung lượng pin vẫn không thay đổi.

Đó là sự so sánh về Macbook Air chip intel và Macbook Air chip M1. Bạn nghĩ gì về hai dòng máy này? Hãy cân nhắc để lựa chọn cho mình chiếc Macbook tốt nhất nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!