Đánh giá chi tiết về chiếc laptop Asus core i3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn tham khảo về chiếc laptop Asus core i3, tham khảo ngay bài viết này để sở hữu những thông tin hữu ích nhất.

Laptop Asus core i3 hiện nay khá phổ biến, cấu hình ổn định, có mức giá cực kỳ hợp lý phù hợp với tất cả mọi người. Nó đáp ứng tốt các nhu cầu làm việc văn phòng và học tập cũng như nhu cầu giải trí. Liệu khi sở hữu chip từ “gã khổng lồ” Intel thì chiếc laptop Asus có những điểm nổi trội gì!

Review tiêu chí để lựa chọn laptop Asus core i3

Bộ vi xử lý của laptop Asus core i3

CPU được xem là bộ não máy tính, đây là yếu tố quyết định xem laptop của bạn có hoạt động mạnh mẽ để chạy mượt được hay không.

Đối với học tập và công việc văn phòng cơ bản thì không đòi hỏi quá nhiều về CPU, bạn nên chọn Intel Core i3 thế hệ 11 trở lên. Vì nó có hiệu năng ổn định và giúp xử lý tốt các tác vụ văn phòng cơ bản như Word, Excel,…

Core i3 sẽ có siêu phân luồng cải thiện hiệu suất khi tải nặng nhưng không đủ mạnh để chơi game nâng cao hoặc các ứng dụng chuyên sâu. Dòng CPU này sẽ phù hợp nhất với các máy tính sử dụng để gửi email, xử lý các văn bản, chơi game nhẹ, liên lạc và duyệt web.

RAM của laptop Asus core i3

Để laptop của bạn có thể chạy ứng dụng đa nhiệm như lướt web, soạn thảo, trả lời tin nhắn cùng lúc thì RAM 4GB sẽ là mức tối thiểu. Tuy nhiên nếu nhu cầu bạn cần thiết sử dụng các hệ điều hành như Windows 10, Windows 11 cũng như một vài ứng dụng đồ họa văn phòng như Photoshop thì RAM 8GB sẽ là phù hợp.

Màn hình của laptop Asus core i3

Màn hình có độ lớn tối thiểu 13 inch và độ phân giải Full HD sẽ đáp ứng tốt được nhu cầu học tập cũng như làm việc lâu dài, nhất là khi tần suất sử dụng laptop cao. Màn hình cũng là nơi tiếp xúc trực diện khi sử dụng. Vì thế màn hình đủ tốt sẽ tối ưu trải nghiệm, thoải mái trong quá trình làm việc cũng như không ảnh hưởng tới mắt.

Trọng lượng của laptop Asus core i3

Bạn nên lựa chọn chiếc laptop có trọng lượng nhẹ dưới 2kg để dễ dàng mang theo bên mình. Laptop mỏng nhẹ cũng sẽ đáp ứng tốt được tính di động. Trường hợp bạn phải ra ngoài làm việc mang theo laptop cũng dễ dàng hơn laptop có thiết kế cồng kềnh và chiếm nhiều diện tích.

asus core i3

Đánh giá ưu & nhược điểm khi sử dụng Laptop Asus i3

Ưu điểm của laptop Asus core i3

Laptop Asus core i3 tiết kiệm điện năng

laptop Asus core i3 sở hữu CPU Core i3, đây là con chip có khả năng hoạt động mà không tiêu tốn nhiều năng lượng cũng như tỏa nhiệt nhiều. Nhờ vậy, laptop Asus core i3 sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng hiệu quả, kéo dài thời gian sử dụng nhằm phục vụ tối ưu công việc hằng ngày.

Hầu hết các dòng laptop Asus core i3 đều là dòng U tiết kiệm điện, giúp kéo dài thời lượng sử dụng. Đồng thời, giá thành của chiếc laptop Core i3 cũng thuộc hàng rẻ nhất.

Laptop Asus core i3 có thời lượng pin tốt

Bộ vi xử lý Core i3 sẽ thường được sử dụng trong máy tính xách tay, do khả năng sinh nhiệt thấp hơn và mức sử dụng pin tiết kiệm. Một số máy tính xách tay Asus có thể sử dụng lên đến 5 hoặc 6 giờ cho một lần sạc pin khi chạy bộ xử lý Core i3.

Với dòng ASUS VivoBook, bạn sẽ có thể sử dụng xuyên suốt hơn 8 tiếng với nhiều tác vụ cùng một lúc mà không lo máy bị sập nguồn.

Laptop Asus core i3 tích hợp card đồ họa

Một số laptop Asus core i3 có tích hợp thêm card đồ họa Intel UHD Graphics với tốc độ cơ bản là 300MHz. Điều này cho phép bạn xử lý mượt mà và trơn tru phần mềm thiết kế đồ họa. Đồng thời thỏa mãn khi đắm chìm ở trong những tựa game có cấu hình nhẹ.

Laptop Asus core i3 mức giá phải chăng

Như đã đề cập, việc dòng chip Core i3 tích hợp trên những dòng laptop tầm thấp và tầm trung hướng đến đối tượng người dùng có nhu cầu cơ bản như ứng dụng văn phòng đơn giản, lướt web, xem phim,… nhẹ nhàng. Và máy tính xách tay Asus core i3 có mức giá phải chăng nhằm tiếp cận với khách hàng phổ thông.

asus core i3

Nhược điểm

  • Các kiểu dáng màu sắc laptop Asus i3 chưa thực sự được chú trọng nhiều cũng như các mẫu mã của các dòng máy chưa được phong phú.
  • Công nghệ Turbo Boost khiến cho Core i3 chậm bước so với Core i5 do không thể nâng cao hơn khả năng xử lý khi ứng dụng có yêu cầu tải cao hơn.
  • Laptop Asus core i3 không có nhiều công nghệ hiện đại

asus core i3

Như vậy, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn hoặc nếu bạn cần CPU nhanh hơn và có khả năng hơn, bạn có thể muốn sử dụng i5 hoặc i7. Nếu bạn tiết kiệm ngân sách, chiếc laptop Asus core i3 có thể là lựa chọn tốt nhất và phù hợp đáp ứng được nhu cầu cơ bản.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!