Đánh giá chi tiết về laptop Asus Vivobook S14 S430FA-EB074T

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop Asus Vivobook S14 S430FA-EB074T là một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung của thương hiệu Asus. Đây là chiếc laptop đang được nhiều người ưa chuộng bởi thiết kế mỏng nhẹ, hiệu năng ổn định.

Laptop Asus Vivobook S14 S430FA-EB074T là một chiếc laptop tầm trung thuộc dòng Vivobook của thương hiệu Asus. Đây là một sản phẩm phù hợp cho những ai yêu thích một chiếc laptop có thiết kế nhỏ gọn. mỏng nhẹ, hiệu năng vừa phải đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin đánh giá rõ về chiếc laptop này.

Thiết kế mỏng và gọn nhẹ

Thiết kế của laptop Asus Vivobook có bề dày khá mỏng chỉ 1.8cm, trọng lượng của máy cực nhẹ chỉ khoảng 1.4kg. Vỏ máy được làm hầu hết được làm bằng nhựa, chỉ trừ mặt kê tay được làm bằng kim loại. Vì có vỏ được làm bằng nhựa nên không mang vẻ sang trọng và cao cấp như những chiếc máy được làm bằng kim loại. Tuy nhiên, đây cũng là điều dễ hiểu bởi nó có trọng lượng nhẹ.

laptop Asus Vivobook S14 S430FA-EB074T

Máy có đầy đủ các cổng kết nối như 1 cổng USB Type-C 3.1, 1 cổng USB Type-A 3.1, 2 cổng USB 2.0, 1 cổng HDMI, kem cắm thẻ nhớ và tai nghe. Nhờ đó, người sử dụng kết nối với các thiết bị ngoại dễ dàng hơn và thuận tiện hơn.

Màn hình hiển thị sắc nét, ấn tượng

Màn hình NanoEdge của Asus có viền màn hình mỏng đến ấn tượng. Viền màn hình bo sát 4 góc cạnh nhưng vẫn giữ được webcam cho laptop. Màn hình có kích thước 14 inch với tấm nền IPS cho góc rộng lên đến 178 độ. Tần số quét màn hình là 60Hz. Những thông số này không hề ấn tượng nhưng nó vừa phải với một laptop thuộc phân khúc tầm trung.

Ngoài ra, màn hình của laptop còn được phủ một lớp chống chói. Mình cảm thấy khá ổn khi sử dụng máy bên cạnh cửa sổ có ánh sáng ngoài trời hay khi làm việc ở nơi có độ sáng khá cao.

Bàn phím và touchpad

Bàn phím được đánh giá khá ổn cho các tác vụ văn phòng nhập liệu. Hành trình phím sâu 1.4mm, khoảng cách phím vừa phải, độ nảy phím tốt cho cảm giác đánh ổn. Với thiết kế bàn phím này giúp cải thiện tốc độ gõ bàn phím. Mình cảm thấy khá hài lòng khi đánh bàn phím không gây ra tiếng động lớn.

laptop Asus Vivobook S14 S430FA-EB074T

Cũng giống như nhiều laptop khác trên thị trường. Bàn phím của laptop được trang bị đèn Led giúp người dùng có thể sử dụng máy ngay cả khi bị thiếu ánh sáng.

Touchpad của Asus Vivobook S14 S430FA  có phủ kính và hỗ trợ Window Precision Touchpad. Cảm giác di chuột khá tốt so với tầm giá.

Cấu hình, hiệu năng và pin của laptop Asus Vivobook S14

Laptop được trang bị con chip Intel Core i5, 4GB RAM, ổ cứng HDD có dung lượng 1TB, card màn hình onboard Intel UHD Graphics 620. Với cấu hình này thì chỉ có khả năng xử lý các tác vụ văn phòng cơ bản. Tuy nhiên, máy chỉ chơi được các tựa game đánh giá là trung bình yếu. Bởi nó không được tích hợp card rời thì việc chơi game đối với laptop mỏng. Hơn nữa bộ tản nhiệt kém nổi bật và việc cắm máy cày game cả ngày sẽ giảm tuổi thọ của máy.

Đối với các tác vụ chỉnh ảnh thì khá ổn, nhưng các tác vụ dựng video thì không được hài lòng.

laptop Asus Vivobook S14 S430FA-EB074T

Đối với laptop này có hỗ trợ nâng cấp SSD M.2 SATA, SSD SATA 2.5. Có một khe căm scos hỗ trợ nâng cấp RAM DDR4. Không có ổ đĩa CD/DVD.

Thời lượng pin của máy khoảng 4 – 5 giờ. Nó phù hợp cho dân văn phòng, học sinh, sinh viên thường xuyên sử dụng các tác vụ nhẹ như lướt web, Facebook, soạn thảo Word, …

Đây là một chiếc laptop phù hợp với dân văn phòng, sinh viên không cần xử lý quá nhiều các tác vụ nặng. Giá của laptop Asus Vivobook S14 S430FA-EB074T hiện nay là 17.490.000 đồng. Trong tầm giá này bạn có một số lựa chọn khác như Dell XPS 9550 I7 6700HQ, DELL Latitude 5520,..

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!