Đánh giá điện thoại thông minh Huawei Mate S

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Huawei đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại Huawei Mate S tại triển lãm IFA 2015 - một sản phẩm mới thuộc dòng Mate của Huawei. Thực tế điện thoại này có điểm gi đặc biệt không?

Tại triển lãm IFA 2015 Huawei đã chính thức ra mắt chiếc smartphone Huawei Mate Smột sản phẩm mới thuộc dòng Mate của Huawei. Điện thoại sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối với viền màn hình siêu mỏng. Cảm biến vân tay Fingerprint Sense 2.0 nhanh nhạy hơn. Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết smartphone này để xem còn điểm gì hấp dẫn.

Thiết kế của Huawei Mate S

Smartphone Mate S là một trong những thiết bị di động có thiết kế rất đẹp mắt với lớp vỏ kim loại nguyên khối. Các cạnh viền xung quanh máy, viền bao quanh camera và cảm biến vân tay được làm bóng giúp điện thoại them nét sang trọng và quyến rũ.

Các cạnh viền xung quanh máy, viền bao quanh camera và cảm biến vân tay được làm bóng giúp điện thoại them nét sang trọng và quyến rũ.

Các cạnh viền xung quanh máy, viền bao quanh camera và cảm biến vân tay được làm bóng giúp điện thoại them nét sang trọng và quyến rũ.

Ở mẫu smartphone Mate S Huawei đã trở lại với thiết kế mặt lưng con, nhưng nhờ được trang bị tấm kính cường lực cong 2.5D bảo vệ màn hình đã làm giảm chút độ dày cho chiếc điện thoại. Mà chính xác ở đây Mate S chỉ dày khoảng 7.2 mm.

Nhìn xung quanh thiết bị, chúng ta có thể thấy nút chỉnh âm lượng và nút nguồn được tìm thấy ở phía bên phải của thiết bị. Tất cả các nút đều rất nhạy, dễ bấm, và cung cấp một số lượng tốt của thông tin phản hồi xúc giác. Trên cạnh đảnh là jack cắm tai nghe 3.5mm và microphone, trong khi đó cạnh đáy bố trí cổng micro USB, và loa được bố trí hai khe đối xứng với cổng USB nhưng thực chất Mate chỉ có loa đơn.

Được bố trí hai khe loa nhưng thực chất Mate S chỉ có loa đơn

Được bố trí hai khe loa nhưng thực chất Mate S chỉ có loa đơn

Mặt trước của điện thoại là màn hình lớn 5.5 inch cùng ống nghe và camera phụ 8MP. Mặt sau dang cong được bố trí camera cùng đèn flash kép bên cạnh. Ngay dưới camera là máy quét vân tay.

Màn hình hiển thị của Huawei Mate S

Huawei trang bị cho chiếc smartphone Mate S một 5,5-inch Full-HD (độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel) , tấm nền AMOLED với 401 điểm ảnh mỗi inch. Màn hình được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass cong 2.5D.

Mate S có một 5,5-inch Full-HD nooit bật ở mặt trước nhờ viền màn hình siêu mỏng

Mate S có một 5,5-inch Full-HD nooit bật ở mặt trước nhờ viền màn hình siêu mỏng

Một thiết bị với màn hình 5,5-inch chắc chắn không phải là nhỏ, nhưng việc nắm giữ và điều khiển một tay với MateS là điều không quá khó. Lý do là Huawei thiết kế viền màn hình rất mỏng cho Mate S giúp màn hình chiếm đến 75% diện tích mặt trước.

Và với màn hình lớn, góc nhìn tốt cũng như màu sắc sống động bạn sẽ thoải mái giải trí với các bộ phim HD trên điện thoại của mình. Lướt web để đọc báo hay đọc tài liệu cũng dễ dàng không làm bạn mỏi mắt.

Phần cứng và hệ điều hành Huawei Mate S

Điện thoại Mate S được trang bị phần cứng gần như giống hệt với Honor 7 bao gồm một bộ xử lý HiSilicon Kirin 935 do chính Huawei phát triển. Bốn trong số tám lõi đang chạy ở tốc độ tối đa là 2,2 GHz, trong khi số còn lại bốn có một tối đa là 1,5 GHz, hỗ trợ bởi dung lượng Ram 3GB, và GPU Mali-T628 MP4. Cung cấp đủ năng lượng để thực hiện nó thông qua hầu hết các nhiệm vụ dễ dàng.

Mặc dù mạnh mẽ, nhưng hiệu xuất của Huawei Mate S vẫn rất khó cạnh tranh với các smartphone Android hang đầu hiện nay.

Mặc dù mạnh mẽ, nhưng hiệu xuất của Huawei Mate S vẫn rất khó cạnh tranh với các smartphone Android hang đầu hiện nay.

Mặc dù mạnh mẽ, nhưng hiệu xuất của Huawei Mate S vẫn rất khó cạnh tranh với các smartphone Android hang đầu hiện nay. Những smartphone đó chạy bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810 hoặc Exynos 7420 của Samsung Điều này có thể thấy rất rõ qua điểm số benchmark AnTuTu cho: Smartphone Mate S đạt khoảng gần 52.000 điểm. Trong khi đó smartphone OnePlus 2, hoàn chỉnh với 4 GB RAM và một bộ xử lý Snapdragon 810 đạt 62.000 điểm. Galaxy S6 Edge của Samsung, với một Exynos 7420, có 67.000 điểm.

Đó là so sánh điểm chuẩn với các thiết bị hang đàu. Còn thực tế trải nghiệm cho thấy việc chuyển màn hình được trơn tru, các ứng dụng mở một cách nhanh chóng, và mặc dù thiết bị có iện tượng hơi nống khi làm việc cường độ cao.

Smartphone Mate S chạy trên nền hệ điều hành Android 5.1.1 Lollipop với giao diện người dùng EMUI 3.1 của Huawei

Smartphone Mate S chạy trên nền hệ điều hành Android 5.1.1 Lollipop với giao diện người dùng EMUI 3.1 của Huawei

Smartphone Mate S chạy trên nền hệ điều hành Android 5.1.1 Lollipop với giao diện người dùng EMUI 3.1 của Huawei. Đây chính là phần mềm tương tự có thể được tìm thấy trên của Huawei Honor 7. Những sự phân biệt duy nhất giữa hai giao diện này trong các ứng dụng cài đặt sẵn và chủ đề.

Bạn sẽ nhận thấy rằng colorscheme đã được điều chỉnh để phản ánh sâm banh bảng màu Mate S, với hoa văn màu vàng và biểu tượng. Đó là tinh tế, nhưng cho thấy sự chú ý quan tâm đến từng chi tiết từ Huawei.

Camera của Huawei Mate S

Bạn là người mê selfie? Điện thoại Huawei Mate S sẽ đáp ứng cho bạn tốt điều đó với camera phụ phía trước độ phân giải 8 MPM. Đặc biệt là khi những bức ảnh được kết hợp với chế độ Beauty Shot của Huawei, hoạt động như một chạm sửa chữa ảnh của bạn.

Không những vậy Huawei còn trang bị một đèn falsh cho camera trước. Vì vậy, việc chụp ảnh dưới điều kiện ánh sáng yếu sẽ không còn là một lo ngại với bạn nữa.

Cũng như người an hem của mình Huawei P8, Smartphone Mate S cũng sử dụng một máy ảnh 13 MP (IMX278) với ống kính f / 2.0 khẩu độ và đèn flash LED kép.

Hình chụp bởi camera chính của Mate rất tốt trong ánh sáng ban ngày

Hình chụp bởi camera chính của Mate rất tốt trong ánh sáng ban ngày

Hình chụp trong ánh sáng ban ngày thực sự tốt. Màu sắc chính xác và có độ sâu ánh sáng đạt độ vừa. Việc tự động lấy nét cũng là tuyệt vời , nó khóa mục tiêu rất nhanh trong tích tắc.

Pin Huawei Mate S

Pin không thể tháo rời của Mate S đó là điều đương nhiên với một điện thoại có thiết kế nguyên khối. Và với dung lượng pin 2.700 mAh thì thực sự nó là nỗi thất vọng cho những người tìm kiếm một điện thoại thông minh có thể sử dụng hơn một ngày.

Nó chỉ có thể giữu được hơn một ngày làm việc nếu bạn quản lý thật chi tiết việc vào mail, lướt web, gửi tin nhắn và gọi điện của bạn. Còn chơi game qua thử nghiệm chúng tôi thấy, với độ sáng màn hình 70%, thì bạn sẽ mất khoảng 30% pin cho 30 phút chơi Racing 3.

Nhận xét

Smartphone Mate S thực sự là mỏng, nhẹ, mạnh mẽ và có một màn hỉnh lớn độ phân giải cao hiển thị chính xác. Nhưng nó không thực sự làm bất cứ điều gì tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!