Đánh giá Dell Inspiron 3543: Hiệu năng và tầm giá rất hợp với sinh viên, dân công sở!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop cũ giá phải chăng nhưng hiệu năng đủ tốt để xử lý đa tác vụ thì Dell Inspiron 3543 có thể sẽ là một tham khảo đáng cân nhắc.

1. Thiết kế và chất lượng hoàn thiện của Dell Inspiron 3543

Dell Inspiron 3542 được bọc trong một lớp nhựa cứng có kết cấu chắc chắn, cứng cáp để đảm bảo độ bền. Mặt lưng của máy là họa tiết đường vân kim cương để tạo điểm nhấn, hỗ trợ cầm nắm tốt và không bám dấu vân tay nhưng cần lưu ý là nó cũng rất dễ bám bụi, người dùng nên thường xuyên lau chùi để giữ gìn ngoại hình của máy.

Các cạnh góc của máy được bo tròn thanh lịch, đồng thời cũng mang đến sự thoải mái tốt nhất khi sử dụng. Yếu tố mà có thể nhiều người sẽ không thích ở chiếc laptop này có thể sẽ là kích thước và trọng lượng của nó. Chiếc máy này có chiều dài 381,4mm, rộng 276,6mm và độ dày 25,6mm, trọng lượng 2,37kg. Mặc dù không có khó khăn gì khi đặt nó vào ba lô nhưng sẽ là tương đối nặng nề cho những ai thường xuyên phải mang theo máy đi làm, đi học.

Dell Inspiron 3543 có thiết kế và chất lượng hoàn thiện tốt, bền bỉ
Dell Inspiron 3543 có thiết kế và chất lượng hoàn thiện tốt, bền bỉ (Ảnh: Dienmayxanh).

Cổng kết nối được phân bổ đều dọc hai bên cạnh máy. Ở cạnh phải ta có ổ đĩa DVD, thứ mà ngày nay đã không còn thấy xuất hiện trên các thế hệ laptop mới nữa. Tiếp đó là một cổng USB 2.0 và khe cắm thẻ nhớ SD. Bên trái lần lượt là khóa Kensington, cổng sạc, khe tản nhiệt, HDMI, Ethernet, một cổng USB 2.0 khác và một cổng USB 3.0 dùng để truyền dữ liệu với tốc độ nhanh hơn, cổng cắm tai nghe. Số lượng cổng này đầy đủ để người dùng kết nối Dell 3543 với một số phụ kiện ngoại vi cần thiết để hỗ trợ công việc, chẳng hạn như bàn phím, chuột, tai nghe, màn hình ngoài.

Ngoài sự phong phú về cổng vật lý, máy sẽ sử dụng WiFi chuẩn 802.11b/g/n và Bluetooth cho kết nối không dây.

2. Màn hình và loa

Một trong những điểm nổi bật của Dell Inspiron 3543 là nó có màn hình 15,6 inch LED backlit độ phân giải HD 1366 x 768 pixel hiển thị hình ảnh rõ ràng, sắc nét và sống động cho cả nhu cầu làm việc và giải trí. Công nghệ TrueLife đảm bảo màu sắc rực rỡ, chân thực và độ tương phản cao, góp phần mang lại trải nghiệm xem tuyệt vời.

Màn hình của Dell Inspiron 3543 có chất lượng hiển thị rõ nét, đủ dùng trong môi trường văn phòng
Màn hình của Dell Inspiron 3543 có chất lượng hiển thị rõ nét, đủ dùng trong môi trường văn phòng (Ảnh: Dienmayxanh).

Màn hình này cũng có góc nhìn rộng lên tới 135 độ, đảm bảo hình ảnh rõ ràng và sắc nét ở phạm vi tầm nhìn cho phép. Điều này đặc biệt có lợi với những người thường xuyên phải chia sẻ màn hình của mình với người khác khi làm việc, học tập. Độ sáng của màn hình ở mức trung bình, hiển thị tốt trong điều kiện văn phòng nhưng sẽ khó quan sát khi có ánh sáng mạnh chiếu vào.

Về âm thanh, máy được tích hợp công nghệ âm thanh Wave Maxx Audio kết hợp với hệ thống 2 loa ở dưới gầm mang lại hiệu ứng âm thanh khá tốt, âm sắc to và rõ ràng. Vị trí hai loa được thiết kế hướng về phía người dùng nên sẽ mang đến trải nghiệm nghe tốt hơn.

3. Bàn phím và touchpad

Máy có bàn phím chiclet full-size quen thuộc với đầy đủ hàng phím số và phím chức năng để tạo sự thuận tiện trong quá trình sử dụng, các nút tắt sẽ giúp bạn thao tác điều hướng màn hình, ứng dụng một cách nhanh chóng hơn.

Bàn phím và touchpad của Inspiron 3543 mang lại trải nghiệm sử dụng thoải mái, dễ chịu
Bàn phím và touchpad của Inspiron 3543 mang lại trải nghiệm sử dụng thoải mái, dễ chịu (Ảnh: Dienmayxanh).

Các phím được thiết kế với khoảng cách vừa phải, vừa hạn chế được khả năng gõ nhầm mà không ảnh hưởng đến độ chính xác và tốc độ gõ. Hành trình phím ngắn, độ nảy tốt cho cảm giác gõ nhẹ và êm. Đối với những công việc đòi hỏi phải gõ văn bản mỗi ngày, bàn phím này chắc chắn sẽ trợ giúp cho bạn hoàn thành công việc nhanh chóng hơn.

Touchpad có diện tích khá nhỏ so với bề mặt chiếu nghỉ tay, hai nút bấm vật lý được ẩn dưới mặt cảm ứng. Về cơ bản touchpad cho cảm giác vuốt chạm khá ổn, thao tác đa điểm tốt.

4. Phần cứng và hiệu năng của Dell Inspiron 3543

Ra mắt từ năm 2014 nhưng cho đến giờ cấu hình phần cứng của chiếc laptop 15 inch này vẫn chứng tỏ được sự hiệu quả trong việc sử dụng hàng ngày. Sẽ có 3 tùy chọn CPU để người dùng lựa chọn là Core i3-5005U, Core i5-5200UCore i7-5500U.

Đối với những người chỉ có nhu cầu cơ bản, dùng máy để học tập và làm việc, giải trí nhẹ nhàng là chính thì Core i3-5005U cung cấp sức mạnh xử lý ở mức vừa phải. Còn Core i5-5200U thì dành cho những người làm việc văn phòng hiệu suất, cần tốc độ xử lý nhanh và hiệu năng nâng cao để chỉnh sửa ảnh hoặc kết hợp chơi game giải trí. Phiên bản mạnh nhất Core i7-5500U thì là lựa chọn tốt cho những người cần hiệu năng mạnh mẽ, chẳng hạn như sinh viên ngành thiết kế, hoặc người dùng muốn tối ưu hiệu suất để chơi game.

Cấu hình và hiệu suất của Dell 3543 phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ bản của sinh viên, dân văn phòng
Cấu hình và hiệu suất của Dell 3543 phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ bản của sinh viên, dân văn phòng (Ảnh: Dienmayxanh).

Cả ba CPU đều đi kèm với card tích hợp Intel HD Graphics 5500 cung cấp hiệu suất đồ họa đủ dùng cho các tác vụ 2D và 3D. Nhưng phiên bản i5 và i7 còn có thêm hai tùy chọn card đồ họa rời Nvidia GeForce 820M hoặc 840M bổ sung thêm hiệu suất để chạy tác vụ 3D hiệu quả hơn, chơi game có tốc độ khung hình cao và mượt mà hơn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là chiếc Dell 3543 không phải laptop gaming, nên ta cũng cần tùy chỉnh cài đặt cấu hình game hợp lý thì máy mới có thể đem đến trải nghiệm trơn tru nhất.

RAM của máy hiện tại có dung lượng cơ bản tối thiểu là 4GB để đảm bảo vận hành tương đối trơn tru đối với các tác vụ tổng hợp cơ bản. Tuy nhiên, dù mục đích sử dụng của bạn là gì thì cũng nên nâng cấp lên 8GB RAM để có trải nghiệm sử dụng tối ưu nhất.

Bộ nhớ trong HDD có dung lượng tối thiểu 500GB để người dùng lưu trữ tài liệu, phim, ảnh thoải mái. Nhưng để tối ưu hóa sức mạnh của máy, người dùng nên chọn ổ cứng SSD sẽ tốt hơn.

Điểm hạn chế duy nhất của Dell 3543 có lẽ là thời lượng pin của nó. Do sản xuất đã khá lâu, cộng thêm công nghệ thời điểm đó không thể so sánh với hiện tại nên máy có lượng pin khá khiêm tốn, pin 4 cell chỉ cung cấp khoảng 2 – 3 giờ sử dụng mà thôi. Do đó nếu sở hữu chiếc laptop này, người dùng bắt buộc phải luôn mang theo cục sạc kèm máy để sử dụng.

5. Dell Inspiron 3543: Laptop cũ nhưng hiệu năng vẫn còn rất tốt!

Từ những thông tin trên đây, có thể thấy rằng việc một chiếc laptop ra mắt từ năm 2014, sau 9 năm vẫn là một trong những chiếc laptop cũ được ưa chuộng trên thị trường giống Dell Inspiron 3543 là có nguyên do. Thiết bị này không những có thiết kế chắc chắn, CPU hiệu suất ổn định, có card đồ họa rời mà giá bán cũng hết sức phải chăng, chỉ dao động từ 4 – 9 triệu đồng tùy cấu hình bạn chọn. Đây là tầm giá bình dân thích hợp với cả sinh viên và người làm văn phòng, mang lại sự cân bằng giữa hiệu suất và tiện ích.

Mặc dù vẫn có hạn chế là lượng pin không nhiều, trọng lượng nặng hạn chế tính di động, nhưng đó chỉ là khuyết điểm nhỏ so với những gì mà Dell Inspiron 3543 có thể cung cấp. Tổng quan mà nói, những trải nghiệm với chiếc laptop này chắc chắn sẽ chứng minh sự đầu tư của bạn là không hề lãng phí.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!