Đánh giá điện thoại gaming Xiaomi Black Shark 5 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cấu hình mạnh mẽ và màn hình ấn tượng, điện thoại Xiaomi Black Shark 5 Pro đưa tới smartphone chơi game chuyên dùng cao cấp. Bài viết đánh giá điện thoại Xiaomi Black Shark 5 Pro dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ.

Điện thoại Xiaomi Black Shark 5 Pro là dòng điện thoại gaming cao cấp được nhà sản xuất Trung Quốc đưa tới thị trường. Hướng tới những người sử dụng cần một chiếc smartphone chuyên dụng cho mục đích chơi game. Vậy liệu với những gì được trang bị thì chiếc gaming phone này có khiến người sử dụng hài lòng.

Cùng chúng tôi tìm hiểu, đánh giá Xiaomi Black Shark 5 Pro và cho mình câu trả lời.

đánh giá Xiaomi Black Shark 5 Pro
Xiaomi Black Shark 5 Pro.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Xiaomi Black Shark 5 Pro

Mang đậm phong cách thiết kế của một điện thoại gaming, mặt lưng của Xiaomi Black Shark 5 Pro sử dụng các họa tiết kỹ thuật số đặc trưng, với camera nằm trên module cũng rất “game”. Mặt lưng của máy sử dụng chất liệu kính, tuy nhiên hoàn thiện với bề mặt mờ mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái, nhưng vẫn bị bám dấu vân tay.

Các cạnh máy được vát phẳng nhưng viền cạnh có xu hướng bo cong, nên không bị cấn tay khi sử dụng. Máy duy trì các nút trigger ở cạnh phải hỗ trợ chơi game và các nút truy cập nhanh và Shark Space (không gian trò chơi). Khóa vân tay trên máy được tích hợp vào nút nguồn cũng đặt ở cạnh phải tiện dụng và độ nhạy cao.

Máy duy trì cổng sạc USB Type C, tuy nhiên đã lược jack tai nghe 3.5mm, xe có hai dải loa ngoài ở cạnh trên và dưới để tối ưu chất lượng âm thanh khi sử dụng. Ngoài ra, máy cũng được tích hợp khay 2 nano SIM ở cạnh dưới.

Ở mặt trước, màn hình của Xiaomi Black Shark 5 Pro hoàn thiện với thiết kế tràn viền, camera trước nằm trong màn hình, các viền cạnh cực mỏng nhưng vẫn đủ để tay không bị cạ vào màn hình như thiết kế màn hình cong.

2. Đánh giá màn hình thiết kế của Xiaomi Black Shark 5 Pro

Smartphone chơi game nhà Xiaomi được trang bị màn hình OLED 6,67 inch độ phân giải 395ppi, mang tới khả năng hiển thị khá ấn tượng với màu sắc sống động cao. Hơn nữa, máy còn được hỗ trợ công nghệ HDR10+ giúp hiển thị tốt hơn các nội dung từ nền tảng như Youtube, Netflix được tốt hơn.

Tuy nhiên, độ sáng tối đa theo kết quả kiểm tra của chuyên trang công nghệ GSMArena của màn hình Shark 5 Pro chỉ là 686 nit – khá thấp so với giới thiệu 1000 nit của máy, dẫu vậy vẫn cho khả năng hiển thị khá ấn tượng dưới điều kiện ánh nắng chiếu sáng trực tiếp.

Điện thoại Xiaomi Black Shark 5 Pro cũng được tích hợp tần số làm mới màn hình tới 144Hz, điều này đưa tới sự mượt mà ấn tượng đặc biệt là khi người sử dụng chơi các tựa game có fps cao như Geishin Impact.

3. Review cấu hình hiệu năng của điện thoại Xiaomi Black Shark 5 Pro

“Trái tim” của Xiaomi Black Shark 5 Pro là con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1, con chip được sản xuất trên tiến trình 4nm, được sử dụng trên nhiều flagship 2022. Bên cạnh đó là chip GPU Adreno 730 đưa tới tổng thể hiệu năng ấn tượng cho phép máy chơi mượt các tựa game phổ biến trên thị trường hiện nay.

đánh giá hiệu năng xiaomi black shark 5 pro
Xiaomi Black Shark 5 Pro sở hữu Shark Space tối ưu hóa hiệu năng chơi game.

Cùng với đó, máy cũng có RAM tùy chọn 8GB, 12GB hoặc 16GB đưa tới cho máy khả năng đa nhiệm tốt cùng lúc nhiều ứng dụng mà vẫn mượt mà hết sức. Cùng với đó thì Xiaomi Black Shark 5 Pro cũng có bộ nhớ trong 256GB hoặc 512GB, do không tương thích với thẻ nhớ microSD nên người sử dụng cân nhắc để chọn phiên bản bộ nhớ sao cho phù hợp.

Xiaomi Black Shark 5 Pro cài sẵn hệ JOYUI 13 trên nền tảng MIUI 13, Android 12 được tối ưu hóa cho khả năng chơi game của người sử dụng, đặc biệt là Shark Space – không gian tối ưu cho việc chơi game của người sử dụng.

Tuy nhiên, điểm hiệu năng mà Xiaomi Black Shark 5 Pro đạt được khá hạn chế: điểm AnTuTu: 876704 (v8), 1007133 (v9), điểm GeekBench 5: 3665 (v5.1), điểm GFXBench: 82fps (ES 3.1 onscreen). Mặc dù vẫn thuộc top cao nhất trên thị trường, nhưng điểm số này chưa thực sự ấn tượng khi so sánh với các gaming phone khác, đặc biệt là đối thủ ZTE Nubia Red Magic 7.

4. Đánh giá chất lượng chụp hình của Xiaomi Black Shark 5 Pro

Điện thoại gaming nhà Xiaomi được trang bị cụm camera 3 camera chính gồm:

– Camera chính Samsung S5KHM2 108 MP, khẩu độ f/1.8, (wide), 1/1.52″, 0.7µm, PDAF

– Camera góc siêu rộng OmniVision OV13B10 13 MP, khẩu độ f/2.4, góc chụp tới 120˚ (ultrawide), 1/3.06″, 1.12µm

– Camera tele Samsung ISOCELL 5E9 5 MP,  khẩu độ f/2.4, (telephoto macro), AF

Trong khi đó, camera trước 16MP là cảm biến OmniVision V16A, 1/3.06″, 1.0 µm.

Hệ thống camera này mang tới khả năng chụp hình ở mức khá ổn, giúp đáp ứng nhu cầu lưu trữ khoảnh khắc hàng ngày của người sử dụng.

đánh giá Xiaomi Black Shark 5 Pro camera
Xiaomi Black Shark 5 Pro sở hữu camera khá ấn tượng.

5. Dung lượng pin của Xiaomi Black Shark 5 Pro có đủ dùng?

Điện thoại Xiaomi Black Shark 5 Pro được trang bị thỏi pin dung lượng 4650 mAh, khá nhỏ, và với thời gian chờ chỉ 83 giờ thì nó cũng khá hạn chế khi sử dụng. Đối với người dùng phổ thông thì có lẽ một ngày khá thoải mái game, nhưng với gamer chơi game thường xuyên thì có lẽ số lần sạc pin trong ngày sẽ nhiều hơn 1.

Bù lại, Xiaomi Black Shark 5 Pro được trang bị công nghệ sạc nhanh 120W, giúp sạc từ 0-100% chỉ trong 18 phút điều này thực sự rất tiện lợi, gamer có thể tận dụng thời gian nghỉ giải lao để sạc máy một lát nhưng vẫn đủ pin dùng cho cả buổi.

đánh giá Xiaomi Black Shark 5 Pro dung lượng pin
Xiaomi Black Shark 5 Pro được trang bị công nghệ sạc tới 120W.

6. Giá bán Xiaomi Black Shark 5 Pro: Có nên mua trong năm 2022?

Theo dữ liệu từ Websosanh thì hiện giá bán của điện thoại Xiaomi Black Shark 5 Pro chỉ từ 15 triệu đồng. Đây là mức giá khá hợp lý, đặc biệt là với một điện thoại có chip Snapdragon 8 Gen 1, một màn hình cao cấp với tần số làm mới 144Hz và pin sạc siêu nhanh.

Đặc biệt, với người sử dụng cần một chiếc điện thoại chuyên dùng cho chơi game ở tầm giá dưới 20 triệu đồng thì chắc chắn Xiaomi Black Shark 5 Pro vùng với Shark Space chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!