Đánh giá điện thoại Nokia 6.1 Plus: có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cần mua một chiếc điện thoại giá rẻ trong tầm giá 4 triệu đồng, chắc chắn Nokia 6.1 Plus sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Nằm trong danh sách các dòng smartphone giá rẻ được chú ý nhất trên thị trường hiện nay, điện thoại Nokia 6.1 Plus mang tới cho người dùng khá nhiều sự tò mò về chất lượng và các chức năng mang lại. Vậy so sánh với mức giá của mình và các đối thủ trong tầm giá, liệu Nokia 6.1 Plus có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không? Cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá về mẫu điện thoại này.

điện thoại nokia 6.1 plus

1. Đánh giá về thiết kế và màn hình hiển thị của Nokia 6.1

Ở mặt trước, Nokia 6.1 vẫn đi theo thiết kế với notch khá giống iPhone X. Tuy nhiên, nếu bỏ qua phần mặt trước thì với một điện thoại tầm trung nhưng Nokia 6.1 Plus vẫn có chất lượng xây dựng cao cấp đến khó tin.

okia đã rất tinh tế khi sử dụng các viền bạc để bọc khu vực camera và máy quét vân tay để tăng thêm cảm giác sang trọng mà cung làm cho Nokia 6.1 Plus trở nên khác biệt hơn so với các đối thủ khác. Ngay cả các nút âm lượng và nút nguồn ở bên phải cũng có đường viền màu bạc, làm tăng thêm vẻ đẹp của điện thoại. Các dải ăng-ten cũng được làm khá kín đáo với cách phối màu tương tự như toàn bộ phần thân máy nên khó nhận ra. Ngay tới cả khay SIM nằm ở phía bên trái đã được hoàn thiện tốt đến nối khiến cho việc phát hiện nó trên Nokia 6.1 Plus thực sự không dễ chút nào.

Màn hình LCD trên điện thoại thông minh giá rẻ ngày càng trở nên tốt hơn và Nokia 6.1 Plus cũng có một màn hình tuyệt vời. Tầm nền LCD IPS của máy có kích thước lớn 5.84 inch với độ phân giải 1080 x 2280 pixels. Với mật độ 432 ppi, Nokia 6.1 Plus hiển thị mọi thứ rất sắc nét từ hình ảnh, video hay đọc văn bản. Màu sắc là đầy đủ và chính xác với thực tế, mức độ sáng cao và góc nhìn cũng tốt, mức độ tương phản cũng ổn.

Nhìn chung về mặt thiết kế và hiển thị, Nokia 6.1 Plus chắc hẳn có nhiều sự nổi trội so với các đối thủ trong cùng phân cấp nhờ sự chắc chắn và những trang bị cao cấp hiện đại mà ít smartphone nào có được.

2. Cấu hình chi tiết và hiệu năng xử lý của điện thoại Nokia 6.1 Plus

Nokia 6.1 Plus sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 636 khá mạnh tầm trung kết hợp với GPU Adreno 509 cho các tác vụ đồ họa chuyên sâu. Đây là cùng một chip bạn sẽ tìm thấy trên Redmi Note 5 Pro và Asus Zenfone Max Pro M1. Nokia 6.1 Plus tại Việt Nam có duy nhất một biến thể với 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ, có thể mở rộng thêm thông qua thẻ microSD.

Chiếc điện thoại giá rẻ này cũng chạy trên Android 8.1 Oreo với trải nghiệm Android One, hứa hẹn cập nhật nhanh chóng các bản vá bảo mật và nâng cấp hệ điều hành.

Với những trang bị này, sản phẩm cho trải nghiệm sử dụng thực tế mượt mà và khả năng hỗ trợ các game phổ biến rất tốt. Tuy người dùng khó có thể chơi các tựa game đối kháng online với cấu hình mạnh nhất nhưng tất cả những gì mang lại của Nokia 6.1 Plus là quá tuyệt trong tầm giá của mình rồi.

Chiếc điện thoại này được cung cấp bởi một pin 3.060 mAh, hỗ trợ sạc nhanh. Nó chỉ hơn một chút so với dung lượng pin 3.000 mAh trên Nokia 6.1.

điện thoại nokia 6.1 plus

3. Máy ảnh và giá bán của điện thoại Nokia 6.1 Plus

Nokia 6.1 Plus được trang bị camera kép ở phía sau bao gồm cảm biến chính 16 MP f / 2.0 (kích thước 1,0 micron) với PDAF và cảm biến độ sâu 5 MP f / 2,4 (1,12 micron). Ở mặt trước, chúng ta có cảm biến 16 MP f / 2.0 (1,0 micron) cho chụp ảnh tự sướng. Trong ánh sáng ban ngày, kết quả chụp được từ camera chính là tuyệt vời. Hình ảnh sắc nét, màu sắc trung thực với cuộc sống và tốc độ lấy nét cực nhanh. Độ sắc nét được duy trì trong suốt hình ảnh và quá trình xử lý hậu kỳ không quá nhiều, có lẽ rất ấn tượng trong phân khúc giá này.

Việc chọn HDR đã tạo ra hình ảnh tốt hơn, nhưng bạn cần phải giữ ổn định trong khi chụp. Nếu bạn chụp các tòa nhà cao tầng, thì chúng dường như đang nghiêng về phía trong, điều này gợi ý rằng có một sự biến dạng khá lớn ở một vài góc chụp. Đối với ảnh chụp ở chế độ chân dung, điện thoại đã làm tốt công việc tách chủ thể ra khỏi nền. Các hình ảnh trông tự nhiên và phát hiện cạnh là tốt. Xem xét rằng không có sự hỗ trợ AI như xu hướng nhưng cảm biến phụ của Nokia 6.1 Plus vẫn thực sự làm tốt công việc của nó.

Trong khi đó, ảnh selfie của Nokia 6.1 Plus cũng khá dễ chịu, ngay cả trong điều kiện ánh sáng văn phòng, ánh sáng nhân tạo. Trong chế độ bokeh với ảnh chụp tự sướng thì không tốt như phía sau, nhưng có thể chia sẻ được trên mạng xã hội được.

Tuy nhiên, đối với các bức hình chụp ban đêm thì Nokia 6.1 Plus không phải là lựa chọn tốt cho người dùng bởi không thực sự thực hiện tốt các shoot ảnh trong điều kiện này.

Hiện nay giá bán của Nokia 6.1 Plus rẻ nhất theo thống kê từ Websosanh là 3,790,000 đồng. Với mức giá này, và những trang bị có được, Nokia 6.1 Plus thực sự là lựa chọn tốt cho người tiêu dùng.

Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc điện thoại giá rẻ thì chắc chắn đây sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Oppo R7s và Nokia Lumia 1520

So sánh điện thoại Oppo R7s và Nokia Lumia 1520

Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Oppo R7s và Nokia Lumia 1520 với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!