Đánh giá điện thoại OPPO R5 - smartphone mỏng nhất thế giới (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng xem thiết bị di động được giới thiệu là mỏng nhất thế giới có những nét độc đáo gì nhé

OPPO R5

Ưu điểm:

– Thiết kế mỏng, ấn tượng

– Hiệu năng ổn định

– Màn hình lớn với 5,2 inch

– Sử dụng nền tảng Android 4.4

Nhược điểm:

– Thông số phần cứng chưa thực sự ấn tượng

– Giá thành còn khá đắt

Websosanh.vn -Những ai chịu khó xem tivi trong những ngày Tết Nguyên Đán 2015 vừa qua chắc hẳn nhận thấy rằng, không phải Apple hay Samsung, mà chính OPPO mới là người năng nổ nhất trong việc đăng tải những quảng cáo liên quan tới siêu phẩm R5 mới ra mắt của họ.

Theo như lời giới thiệu từ nhà sản xuất OPPO, chiếc R5 mới ra mắt của họ hiện vẫn đang là mẫu smartphone có độ mỏng thấp nhất trên thế giới với chỉ 4,85mm. Tuy nhiên, liệu rằng đây có thực sự là thiết bị di động mà bạn đang tìm kiếm hay không, hãy cùng chúng tôi đến với bài đánh giá bên dưới để biết thêm chi tiết nhé.

Đánh giá về thiết kế

Điểm nhấn lớn nhất của OPPO R5 chắc chắn là giống như lời quảng cáo, đến từ thiết kế siêu mỏng của nó. Cũng phải khen ngợi cho chiếc R5 bởi mặc dù sở hữu độ mỏng đến khó tin, nhưng kiểu dáng của nó không hề quá mỏng manh, yếu ớt hay tạo cảm giác dễ bị bẻ cong.

Cũng có thể dễ dàng thấy rằng R5 hoàn toàn đáp ứng đủ các yêu cầu về độ bền và không hề dễ dàng bị bẻ cong chút nào với một bộ khung thép, thay vì chỉ khung nhôm như trên đa số các mẫu smartphone cao cấp ngày nay, bao gồm cả iPhone 6 của Apple. Bộ khung viền bao quanh này được đánh giá là khá chắc chắn, tuy nhiên không làm mất đi dáng thanh mảnh vốn có của OPPO R5.

Mặt trước của OPPO R5 vẫn là một tấm kính cường lực Gorrila Glass quen thuộc, cùng với cạnh viền cùng hoàn toàn là nhôm, hợp kim. Mặt sau cũng tương tự với cấu thành từ nhôm và tất nhiên cùng một nắp lưng không thể tháo rời.

Ấn tượng ban đầu là vậy, nhưng khi cầm trên tay, chiếc OPPO R5 không thực sự tạo ra cảm giác thoải mái khi sử dụng, mà phần lớn đến từ thiết kế “mỏng quá cỡ” của nó. Độ mỏng, cộng với độ trơn bóng từ lớp vỏ kim loại, có thể dễ dàng khiến cho những người dùng không quen phải “toát mồ hôi” để giữ máy yên vị trên tay trong quá trình sử dụng mà không muốn lỡ đánh rơi nó.

Các đường nét thiết kế của OPPO R5 đã có nhiều sự hoàn thiện vượt bậc so với những người tiền nhiệm như R1, R2, tuy nhiên vẫn chưa đủ độ tinh xảo để tạo cảm giác “sang” cần có cho một chiếc smartphone đẳng cấp. Điều này có thể dễ dàng được nhận ra khi so sánh với các mẫu điện thoại “gạo cội” khác, điển hình là iPhone 6 hay Samsung Galaxy S5.

Bên cạnh đó, OPPO R5 cũng phải trả giá không nhỏ cho thiết kế siêu mỏng của mình, điển hình nằm ở việc nó không được trang bị jack cắm tai nghe 3.5mm trực tiếp trên thân máy như các mẫu smartphone khác. Thay vào đó, bạn chỉ có thể cắm tai nghe vào … cục sạc của OPPO qua cổng kết nối Micro USB.

Điều này dẫn tới khá nhiều vấn đề liên quan, ví dụ như bạn không thể nghe nhạc qua tai nghe khi đang cắm sạc pin, và phải mang theo cục sạc mọi lúc mọi nơi nếu bạn muốn thường xuyên nghe nhạc trên smartphone.

OPPO R5 cũng không hỗ trợ thẻ nhớ microSD, mà chỉ dựa hoàn toàn trên bộ nhớ trong 16GB. Điều này là tạm ổn với người dùng tầm trung, thế nhưng với những ai yêu cầu cao về các tính năng media như nghe nhạc, xem phim, chơi games,.. hay đơn thuần chỉ là muốn lưu trữ nhiều tập tin, thì OPPO R5 sẽ khó có thể làm hài lòng bạn.

Ở phần sau sẽ là những đánh giá về hiệu năng, thời lượng pin, và chất lượng màn hình của chiếc OPPO R5.

(Còn tiếp)

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!