Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ đánh giá chiếc điện thoại Skyphone, smartphone Android giá rẻ được công ty Skyphone nhập khẩu về Việt Nam tiêu thụ. Liệu thương hiệu này có thể đủ sức cạnh tranh với các ông lớn tại thị trường Việt Nam hay không?

Các điện thoại Skyphone (không phải là Sky Pantech của Hàn Quốc) là smartphone được sản xuất theo định hướng giá rẻ với cấu hình hấp dẫn giống như các sản phẩm mác Việt của HKphone, MobiiStar và FPT. Chiếc Skyphone Like Super Slim có hai phiên bản chỉ khác nhau về bộ vi xử lý: bốn lõi và tám lõi, cả hai đều là vi xử lý của hãng bán dẫn MediaTek của Đài Loan chuyên cung cấp cho các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ. Phiên bản chúng tôi đánh giá sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ có giá 4,25 triệu đồng, còn phiên bản tám lõi có giá cao hơn, 5,5 triệu đồng.

Các thông số cơ bản khác của Skyphone Like Super Slim gồm màn hình 5 inch độ phân giải HD, RAM 2GB, bộ nhớ trong 4GB, hai camera 13 MP phía sau và 8MP phía trước, pin 2.500 mAh và chạy trên nền tảng Android 4.3.

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Skyphone Like Super Slim

Thiết kế

Skyphone Like Super Slim có 4 lựa chọn màu trẻ trung: trắng, đen, hồng và vàng. Chiếc máy chúng tôi đánh giá có màu vàng tươi, có lẽ hợp với khách hàng nữ hơn. Đúng như tên gọi, điện thoại này có thiết kế mỏng nhưng thực tế thì độ dày của máy không mỏng được như thông số của nhà sản xuất công bố (6,9 mm).

Theo thông số chúng tôi đo trực tiếp trên sản phẩm thì chỗ mỏng nhất của máy (gần đuôi máy) là 7,74 mm và chỗ dày nhất (đỉnh máy, nơi đặt camera) tới 8,37mm. Trọng lượng thực tế của máy là 128g, nhẹ so với một chiếc smartphone 5 inch.

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Đuôi máy có độ dày 7,74mm, còn khu vực đặt camera có độ dày 8,37mm

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Máy có trọng lượng nhẹ, 128g

Skyphone Like Super Slim có thiết kế đơn giản, các góc máy được bo tròn và các cạnh phía sau cũng được làm hơi vát, không bị cảm giác cấn tay khi cầm. Tuy nhiên, vỏ máy được sơn bóng, nên cầm trơn tay và cũng dễ lưu dấu vân tay. Với phiên bản màu chói như màu vàng thì các vết vân tay khó nhận thấy hơn.

Các cổng và phím vật lý của Skyphone Like Super Slim được bố trí đều xung quanh các cạnh máy. Phím nguồn ở cạnh phải, âm lượng bên cạnh trái, giắc âm thanh trên đỉnh máy và cổng sạc/truyền dữ liệu micro-USB được đưa xuống đáy máy. Các chi tiết này được hoàn thiện gọn gàng, các phím nguồn và âm lượng nằm nổi trên cạnh nhưng khi bấm hơi cứng, không nhạy.

Máy có camera trước 8MP

3 phím cơ bản Menu, Home và Back

Camera sau 13MP, có một đèn flash trợ sáng

Loa ngoài của Skyphone Like Super Slim có âm lượng hơi nhỏ và đặt ở mặt sau nên âm lượng bị giảm đi khi đặt xuống mặt phẳng

Phím nguồn trên cạnh phải

Phím âm lượng trên cạnh trái

Giắc âm thanh trên đỉnh máy

Cổng sạc micro-USB dưới đáy máy

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Bên trong nắp máy là khe cắm hai SIM (một SIM thường và một SIM cỡ nhỏ) và khe cắm thẻ nhớ

Màn hình

Skyphone Like Super Slim có màn hình 5 inch độ phân giải HD (1280 x 720 pixel) cho mật độ điểm ảnh là 293 PPI, ở mức khá cao và đủ để hiển thị nội dung ở mức dễ nhìn.

Khi nhìn bằng mắt thường, màn hình của điện thoại này thể hiện màu khá nịnh mắt, đậm hơn một chút so với màu thực tế và độ sáng cao. Góc nhìn của màn hình cũng ổn, màu sắc và độ tương phản có thay đổi chút ít khi nhìn từ các góc khác nhau, nhưng mức độ không lớn đến mức ảnh hưởng đến việc chơi các game và các hoạt động cần nghiêng màn hình. Điểm hạn chế ở màn hình này là tấm kính bảo vệ bị bóng, gây khó chịu khi sử dụng máy ở ngoài trời hoặc trong nhà có nhiều ánh sáng đèn.

Khi đo bằng phần mềm và thiết bị chuyên dụng, màn hình của Skyphone Like Super Slim đạt điểm ở mức khá với các yếu tố độ sáng, nhiệt màu, khả năng hiển thị chính xác các màu cơ bản và không cơ bản. Tuy nhiên, độ đen của màn hình không sâu và do đó độ tương phản cũng bị hạn chế.

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Thông số của Skyphone Like Super Slim đứng thứ 3 từ trên xuống

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Khả năng hiển thị các màu cơ bản của Skyphone Like Super Slim: Phía dưới là các màu tiêu chuẩn và phía trên là màu thể hiện trên màn hình.

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Khả năng hiển thị các màu không cơ bản (còn gọi là thang màu xám): phía dưới là các màu không cơ bản tiêu chuẩn và phía trên là màu thể hiện trên màn hình

Camera

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Camera sau với độ phân giải 13MP

Cả hai camera của Skyphone đều có độ phân giải cao. Cụ thể camera trước có độ phân giải 8MP trong khi camera sau là 13MP. Camera sau hỗ trợ lấy nét tự động, nhiều chế độ chụp (chụp tự động, phong cảnh, nhận diện mặt cười, ảnh chân dung, ảnh đẹp nhất…) và khả năng quay phim độ phân giải Full-HD tốc độ 30 khung hình/giây (fps). Tính năng quay phim hỗ trợ chế độ dừng và quay tiếp giống như trên mẫu điện thoại cao cấp HTC One M8 và Galaxy S5, khá hữu ích trong thực tế.

Khả năng lấy nét của Skyphone kém, do vậy ảnh chụp thường không được nét. Phần tâm ảnh cũng bị hiện tượng ám màu hồng. Ngoài hai nhược điểm trên thì máy ảnh trên Skyphone thể hiện màu sắc khá trung thực, và độ sáng tốt.

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Ảnh chụp ở chế độ mặc định

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Ảnh chụp ở chế độ HDR

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Camera trước của Skyphone gây chú ý nhờ độ phân giải cao, lên tới 8 megapixel. Khi dùng máy ảnh trước ở ngoài trời nắng, tôi nhận thấy nó cũng khá nét và chi tiết so với một máy ảnh trước; nhưng khi chụp trong nhà thì độ nét kém hơn.

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Ảnh từ camera trước khi chụp ngoài trời

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Và trong điều kiện ánh sáng phòng

Phần mềm và hiệu năng

Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.3 với giao diện trông đơn giản. Các tính năng phần mềm của máy kế thừa từ phiên bản Android gốc, không có thêm những tính năng riêng đáng chú ý giống như các nhà sản xuất khác.

Máy hỗ trợ một số điều khiển cử chỉ, cho phép người dùng lướt tay qua khu vực chứa cảm biến ở phía trên màn hình để chuyển đổi màn hình chủ, xem hình ảnh và tua bài hát từ trái sang hoặc ngược lại. Tuy vậy, các thao tác điều khiển cử chỉ này đòi hỏi thao tác quét tay chậm, đôi lúc không thành công và thực tế chúng tôi thấy chúng không tiện dụng bằng việc quét trực tiếp lên màn hình.

Điện thoại này có bộ nhớ trong 4GB, trong đó chỉ còn hơn 1GB trống để người dùng cài ứng dụng và lưu dữ liệu. Với dung lượng bộ nhớ như vậy, người dùng sẽ phải dựa vào khe cắm thẻ nhớ ngoài (mở rộng đến 64GB) trong quá trình sử dụng. Máy hỗ trợ các kết nối cơ bản (3G, Wi-Fi, Bluetooth, GPS), OTG (kết nối với các thiết bị USB lưu trữ, chuột, tay chơi games, bàn phím…).

Về hiệu năng, phiên bản chúng tôi đánh giá được trang bị hệ thống chip xử lý 4 lõi của Mediatek, tốc độ 1.3GHz, chip xử lý đồ họa Mali 400MP xung nhịp 400Mhz, RAM 2GB. Trên lý thuyết thì máy sẽ hoạt động mượt mà đa tác vụ và các game nặng nhưng thực tế không hẳn như vậy, trong quá trình sử dụng tôi thấy máy vẫn có hiện tượng giật nhẹ gặp phải ở những ứng dụng nặng (nhất là mới mở lần đầu) hoặc thao tác sử dụng nhanh (lật màn hình, kéo trượt khi lướt web). Khi chơi game nặng một chút, như Asphalt 8 Airborne những cảnh đầu tiên cũng dễ thấy hiện tượng này. Tốc độ phản hồi của màn hình khi cảm ứng cũng không cao, đôi lúc tôi cảm nhận được độ trễ khi bấm vào màn hình.

Do thiết kế máy mỏng nên khả năng tản nhiệt cũng như chất lượng âm thanh của chiếc điện thoại này kém ấn tượng. Với Skyphone Super Slim, chỉ cần bạn chơi game hoặc sử dụng camera trong khoảng 10 phút là đã thấy máy nóng lên rõ rệt, đặc biệt là khu vực quanh đèn flash ở mặt sau. Máy nóng lên sẽ gây khó chịu khi cầm máylâu hoặc đút vào túi quần.

Trong quá trình sử dụng, tôi thấy tín hiệu đàm thoại đôi khi không được tốt lắm. Với cùng một chiếc Sim và cùng một địa điểm, thời gian, chiếc máy có hiện bị chập chờn, rè trong khi nhiều máy khác không bị, âm lượng loa trong cũng nhỏ. Khả năng rung của máy yếu. Nhiều khi để trong túi quần nhưng tôi không phát hiện ra máy đang rung. Máy cũng không có đèn Led báo cuộc gọi nhỡ hoặc các cảnh báo khác.

Khi sử dụng các phần mềm đánh giá hiệu năng, điểm số của Skyphone Like Super Slim vẫn thua kém một chút so với điện thoại cùng tầm giá Moto G.

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Thời lượng pin

Máy được trang bị viên pin 2500mAh, sử dụng bình thường tôi thấy máy bị hiện tượng sụt nguồn và hao pin rất nhanh khi ở chế độ chờ. Cụ thể nếu để qua đêm thì máy thường sụt từ 20 – 25% pin trong khi hiện tượng sụt nguồn (bản chất là bị báo pin giả) khá nhiều lần xảy ra. Trong quá trình sử dụng (và cả khi đang test pin) máy nhiều lần bất chợt sụt nguồn và tắt ngấm, khi sạc pin ngay lúc đó và bật máy lên thì dung lượng pin nhảy vọt lên 53% một cách khó hiểu. Hiện tượng này gần như không xảy ra với các sản phẩm của các hãng tên tuổi.

Khi áp dụng bài đánh giá pin tiêu chuẩn bằng xem phim, máy hoạt động được 3 tiếng 41 phút, kết quả ở mức trung bình. Ở thời gian thoại máy cho kết quả trung bình khi tổng thời gian đàm thoại qua 3G chỉ là 9 tiếng 45 phút, ít hơn khá nhiều so với các mẫu điện thoại cùng phân khúc.

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Đánh giá điện thoại Skyphone Like Super Slim

Máy mất 2 tiếng 22 phút để sạc đầy pin từ thời điểm còn 10% pin. Thời gian sạc vậy là tương đối nhanh.

Kết luận

Skyphone Like Super Slim là sản phẩm đánh vào tâm lý thích cấu hình cao của người dùng, khi bán ra một chiếc máy cấu hình chip 4 lõi, Ram 2GB, camera độ phân giải cao, thiết kế mỏng nhẹ, nhiều màu sắc trẻ trung, thời gian bảo hành lên đến 15 tháng (bảo hành màn hình 12 tháng) với mức giá khá ấn tượng, chỉ 4,25 triệu đồng. Ở thời điểm hiện tại, khi mua sản phẩm này, ngoài phụ kiện theo máy khách hàng còn được tặng kèm 1 ốp lưng nhựa cùng màu, 1 miếng dán màn hình và 1 bao da cảm ứng tổng trị giá hơn 300 ngàn. Nếu người sử dụng có nhu cầu về cấu hình cao hơn, hãng cũng có phiên bản chip 8 lõi với giá bán cao hơn bản 4 lõi khoảng 1,25 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng máy cho thấy nhiều nhược điểm khó chấp nhận như báo pin ảo, sử dụng pin chập chờn, bộ nhớ trong ít và trải nghiệm sử dụng chưa thật sự mượt mà. Cộng thêm thương hiệu Skyphone ít tên tuổi, người dùng nên cân nhắc kỹ giữa sản phẩm này và những điện thoại cùng tầm giá của các hãng lớn như Asus Zenfone 5, Moto G hay BlackBerry Z10.

Theo VnReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!