Đánh giá điện thoại tầm trung HTC Desire 816 (Phần cuối: Hiệu năng)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở phần trước, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc đánh giá tổng quan về thiết kế, khả năng hiển thị và chụp ảnh của chiếc smartphone HTC Desire 816. Tiếp theo đây sẽ là những đánh giá về hiệu năng thực của máy.

Về hiệu năng

HTC Desire 816 hands-on images 2

Chiếc HTC Desire 816 được trang bị một bộ vi xử lý Snapdragon 400 lõi quad-core với tốc độ 1.6GHz. 1.5GB RAM, và bộ cảm biến đồ họa Adreno 305 khá tương đồng với một smartphone tầm trung khác là HTC One mini 2. Với một phần cứng như vậy, cả 2 mẫu máy này đều chạy khá mượt với hầu hết những ứng dụng và trò chơi trên nền tảng Android 4.4.3, ít gặp hiện tượng giật hay lag khung hình.

Trên chiếc Desire 816 bạn sẽ thấy nó thiếu đi tính năng Motion Launch do nó chỉ hỗ trợ bởi chip xử lý Snapdragon 801 được giới thiệu trên HTC One M8. Tuy nhiên, hiệu năng của máy không vì thế mà bị kém quá nhiều so với siêu phẩm của HTC. Trên thực tế nó vẫn đáp ứng một hiệu năng tốt cho các games nặng như Real Racing 3, và không ngại khi chạy nhiều ứng dụng, hay làm việc đa nhiệm.

Ở các bài thử nghiệm benchmark, HTC Desire 816 đạt số điểm 1.111 với trình Geekbench 3 ở chế độ chạy đa nhân, ngang ngửa với hai chiếc smartphone tầm trung được đánh giá cao là Moto G (1.155 điểm) và HTC One mini 2 (1.120). Cũng không có quá nhiều bất ngờ với số điểm này, khi mà chúng đều có một cấu hình khá tương đồng.

Desire 816 photo samples 6

Chất lượng cuộc gọi và loa ngoài

HTC Desire 816 đáp ứng một chất lượng cuộc gọi và âm thanh loa thoại rất tốt. Tuy nhiên có thể bạn sẽ hơi gặp khó khăn một chút với kích thước lớn (màn hình 5.5 inch) của nó để đưa lên nghe.

Về chất lượng loa ngoài, chiếc Desire 816 tỏ ra khá ấn tượng với công nghệ Boomsound cùng hai dải loa ngoài đối xứng ở mặt trước. Âm thanh to, và trong, giúp đáng kể cho trải nghiệm nghe nhạc cũng như xem phim trên thiết bị.

Về thời lượng pin

HTC Desire 816 hands-on images

Pin trên HTC Desire 816 có dung lượng 2600mAh, hơi thấp so với các mẫu smartphone cùng kích cỡ gồm có One PlusOne (3100mAh) và Nokia Lumia 1320 (3400mAh).

Tuy nhiên thời lượng pin trên Desire 816 cũng được cải thiện hơn nhiều với các tính năng hỗ trợ như Power Saver Modes, và một vài ứng dụng của nền tảng trên HTC, giúp nó có thể duy trì khoảng 1 ngày ở điều kiện sử dụng thông thường.

Tổng kết

HTC Desire 816 là một mẫu smartphone lai “phablet” với màn hình lớn cùng chất lượng khá tốt. Mặc dù thiếu đi một vài tính năng so với các mẫu điện thoại cao cấp, cùng với một phần cứng “đủ dùng”, nhưng Desire 816 vẫn nằm trong số những smartphone rất được quan tâm ở phân khúc này.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!