Đánh giá điện thoại thông minh Desire 616 của HTC

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại thông minh Desire 616 thực sự gây ấn tượng bởi màn hình 5 inch, và bộ vi xử lý 8 lõi mạnh mẽ

Desire 616 gây ấn tượng bởi màn hình 5 inch, và bộ vi xử lý 8 lõi mạnh mẽ. Còn gì hấp dẫn ở chiếc điện thoại thông minh này nữa? Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết điện thoại HTC Desire 616.

Thiết kế và màn hình

Điện thoại HTC Desire 616 có thiết kế hoàn toàn bằng nhựa, khung nhựa mờ, mặt lưng nhựa được phủ bóng. Mặc dù có lớp vỏ hoàn toàn bằng nhựa nhưng chiếc điện thoại Desire 616 cầm khá đầm tay với trọng lượng 150g, cùng với kích thước khá lớn 142 x 71.9 x 9.2mm.

Điện thoại Desire 616 của HTC với khung nhựa mờ

Các phím nguồn và âm lượng được bố trí bên cạnh phải của điện thoại, tất cả đều làm bằng nhựa nhưng khá chắc chắn và khớp với cạnh điện thoại.

Nhìn từ mặt trước Desire 616 nhìn vuông vắn với cạnh thẳng và các góc được bo tròn, nhưng nhờ ốp lưng cong nên chiếc điện thoại nằm khá gọn trong lòng bàn tay.

Desire 616 khá vuông vắn khi nhìn từ mặt trước

Desire 616 khá vuông vắn khi nhìn từ mặt trước

Lớp sơn bóng mặt lưng kết hợp khung nhựa mờ làm Desire khá nổi bật, nhưng kèm theo đó là rất dễ bám vân tay, và dễ trầy xước.

Mặt lưng bóng không có lớp chống dầu

Mặt lưng bóng không có lớp chống dầu

Một điểm không hấp dẫn nữa của Desire 616 là màn hình không được bảo vệ bởi kính cường lực, đây là điểm kém hơn nhiều các điện thoại thông minh giá rẻ của các hãng khác.

HTC thiết kế loa đơn của Desire 616 ở đằng sau, như vậy có nghĩa Desire sẽ không có loa BoomSound. Đây cũng là một lược bỏ đáng tiếc nữa ở Desire 616.

Loa đơn được đặt ở lưng Desire 616

Loa đơn được đặt ở lưng Desire 616

Bù lại với Desire 616 bạn có thể tận hưởng cuộc sống nhiều sắc màu qua màn hình 5 inch sắc nét.

Desire 616 có màn hình 5 inch sắc nét

Desire 616 có màn hình 5 inch sắc nét

Màn hình 5 inch rộng lớn sẽ giúp bạn trải nghiệm được nhiều hơn, mang cả cuộc sống vào màn hình chiếc HTC Desire 616 của bạn. Độ phân giải HD sẽ hiển thị rõ ràng những đoạn phim ấn tượng, các game 3D hành động, hay những trang web tuyệt vời. Mọi chi tiết sẽ hiện ra trong tầm mắt ngay khi bạn bật màn hình chiếc điện thoại yêu thích lên.

Camera

Camera chính của HTC Desire 616 có độ phân giải 8MP và được hỗ trợ bởi đèn flash LED, cho chất lượng ảnh khá tốt. Khả năng thu sáng tốt giúp hình ảnh thu được đầy đủ chi tiết, độ chân thực tốt hơn.

Camera chính của Desire 616 có các chức năng như gắn địa chỉ cho ảnh, nhận diện khuân mặt, cân bằng sáng.

Camera trước có độ phân giải 2MP, đây chắc chắn không phải camera có cảm biến lý tưởng để bạn chụp ảnh selfie, nhưng nó vẫn có thể giúp bạn có được những bức ảnh selfies để chia sẻ với bạn bè thông qua các trang mạng xã hội với chất lượng khá.

Ấn tượng hơn là cả hai camera đều có khả năng quay video Full HD 1080p siêu nét, để bạn ghi lại những đoạn phim thú vị, cũng như các cuộc gọi video chất lượng.

Ảnh chụp từ camera sau của Desire 616

Ảnh chụp từ camera sau của Desire 616

Ngoài ra, trình xem ảnh của HTC Desire 616 có thể tạo ra một đoạn video 30 giây, có 12 hiệu ứng, tự chọn nhạc nền để bạn tự sản xuất một đoạn phim ghép nhiều bức ảnh của mình. Rất phù hợp khi bạn muốn kể câu chuyện bằng hình ảnh về một chuyến du lịch.

Phần cứng và hệ điều hành

HTC sử dụng bộ vi xử lý 8 nhân của MediaTek cho điện thoại Desire 616 dual sim, tám lõi Cortex-A7 xung nhịp 1.4GHz. Hỗ trợ đồ hoạ bở GPU Mali-450MP4.

Bộ vi xử lý của Desire 616 có tốc độ khá cao trong phân khúc tầm trung giá rẻ, nhưng với 1GB bộ nhớ RAM thì hiệu xuất của Desire hạn chế đi rất nhiều. Trên thực tế khi máy cài nhiều phần mềm, thì đôi khi có hiện tượng giật khi vào ứng dụng.

Desire 616 có cấu hình tốt cho công việc văn phòng

Desire 616 có cấu hình tốt cho công việc văn phòng

Chúng tôi thực hiện kiểm tra hiệu xuất đa lõi của Desire 616 trên Basemark OS II cho số điểm đáng nể 12.985, cao hơn nhiều số điểm 8.941 củaGionee Elife S5.5. Nhưng như trên chúng tôi đã nói 1G Ram sẽ làm giảm hiệu xuất của Desire 616, thể hiện rõ ràng qua điểm số 23.482 đạt được trên Antutu 4 trong khiGionee Elife S5.5 đạt 26. 957 điểm.

Desire 616 có 4G bộ nhớ mặc định, đó là bộ nhớ hơi nhỏ cho một điện thoại thông minh, dù rằng bạn có thể mở rộng bộ nhớ thêm 32GB thông qua thẻ microSD.

Desire 616 chạy hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean khi mở hộp, sử dụng giao diện người dùng HTC Sense UI 5.5

Pin và kết nối

HTC Desire 616 sử dụng pin Li- Po dung lượng 2000 mAh. Đây thực sự không phải là pin dung lượng lớn cho một điện thoại thông minh có màn hình 5 inch.

Qua việc kiểm tra thực tế, chúng tôi có thể gọi thoại 13h với mạng 3G, việc xem video hay duyệt web đều không thể kéo dài quá 5h với Desire 616. Vì vậy, bạn hãy nhớ mạng theo bộ sạc hoặc pin dự phòng theo mình.

Điện thoại Desire 616 có pin 2000 mAh

Điện thoại Desire 616 có pin 2000 mAh

Về kết nối, Desire 616 hỗ trợ 2 sim hai sóng, với khe cắm Sim1 là miniSim, trong khi đó khe thứ 2 sử dụng microSim. Tuy nhiên chỉ có khe cắm Sim thứ nhất hỗ trợ mạng 3G.

Desire 616 có các kết nối thông dụng như: Wifi chuẩn b/n/g, wifi hotpost, Bluetooth 4.0, cổng microUSB để sạc cũng như truyền dữ liệu tới máy tính nhưng không hỗ trợ MHL. Định vị GPS.

Minh Hường

(Theo Gsmarena)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!