Đánh giá điện thoại thông minh HTC One E9 Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HTC One E9 Plus là chiếc smartphone đầu tiên của HTC được trang bị màn hình độ phân giải QuadHD. Đó là một màn hình chất lượng hơn màn Full HD mà One E9 sở hữu

Điện thoại HTC One E9 Plus đi kèm với thông số kỹ thuật ấn tượng: màn hình 5,5-inch độ phân giải 1440 x 2560 pixels, 3GB RAM, camera phụ 13MP selfie. Nhưng One E9 Plus lại dùng bộ xử lý của Mediatek thay vì Snapdragon của Qualcomm. Rõ ràng việc này làm danh tiếng của chiếc smartphone phần nào sụt giảm. Vậy cùng chúng tôi tìm hiểu xem tại sao HTC lại làm vậy.

Thiết kế đậm chất Desire của HTC One E9 Plus

HTC One E9 + có thiết kế khá giống điện thoại dòng Desire, mặc dù nó thuộc dòng One trong phân khúc cao cấp của HTC. Chiếc phablet có thiết kế unibody từ hợp chất polycacbonat, pin không thể tháo rời, và dải loa Boomsound mặt trước ở trên và dưới màn hình hiển thị.

HTC One E9 Plus có thiết kế nguyên khối đậm chất của dòng Desire

HTC One E9 Plus có thiết kế nguyên khối đậm chất của dòng Desire

Như thường lệ smartphone của HTC không có phím cứng trên bảng điều khiển phía trước, mà đó là bao phím cảm ứng Home, Back và phím Task Switcher nằm trên màn hình. Các phím vật lý là tang giảm âm lượng và nút Power được đặt phía trên cùng bên cạnh phải và dễ dàng để tiếp cận với các ngón tay cái. Phía bên trái nhà thẻ microSD và hai khe cắm thẻ sim, được bao phủ bởi một vạt cao su duy nhất. Ở phía dưới, bạn sẽ tìm thấy các cổng microUSB, trong khi tiêu chuẩn jack 3.5mm tai nghe được đặt lên hàng đầu, về phía bên phải.

HTC One E9 Plus nhìn rất ngầy với cụm camera chính nổi bật phía trên đầu mặt lưng đây là thiết kế mạng tính phô trương vì thực tế modun camera là không lớn.

Điện thoại HTC One E9 plus có kích thước tổng thể 156.5 x 76.5 x 7.5 mm, thực sự đó là khá lớn và dày so với nhiều smartphone màn hình 5.5 inch hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên, nhờ các thiết kế như đặt các nút cảm ứng trong màn hình, và các phím vật lý gần cạnh đỉnh giúp việc thao tác trên điện thoại vẫn khá dễ dàng.

Màn hình hiển thị của HTC One E9 Plus

Màn hình điện thoại One E9 Plus có kích thước 5.5 inch, với độ phân giải 1440 x 2560 pixel và mật độ điểm ảnh 534 ppi. Với thông số ấn tượng như vậy có thể thấy màn hình là một thế mạnh của One E9 Plus khi nó đáp ứng được hai yếu tố mà bất cứ người sử dụng nào cũng cần đó là sự rộng rãi và độ chân thực.

Màn hình điện thoại One E9 Plus có kích thước 5.5 inch, với độ phân giải 1440 x 2560 pixel

Màn hình điện thoại One E9 Plus có kích thước 5.5 inch, với độ phân giải 1440 x 2560 pixel

Được biết One E9 Plus là sản phẩm đầu tiên được HTC trang bị màn hình độ phân giải 2K cùng với đó là tấm kính cường lực Gorrila Glass 4. Nếu bạn muốn sử dụng điện thoại thông minh trong khi đeo găng tay, bạn chỉ cần bật chế độ Glove.

Cấu hình và các kết nối của HTC One E9 Plus

Thay vì sử dụng bộ xử lý của Qualcomm do có hiện tượng quá nóng trên các mẫu điện thoại tiền nhiệm, HTC đã chuyển sang sử dụng chipset MT6795M Helio X10 tám nhân của Mediatek, với tốc độ 2GHz, cùng với đó là sự hỗ trợ bởi bộ nhớ RAM 3GB, và GPU PowerVR.

Với việc sử dngj chipset của MediaTek One E9 Plus giải quyết khá tốt máy bị nóng, mà hiệu năng vẫn đạt sự ổn định

Với việc sử dngj chipset của MediaTek One E9 Plus giải quyết khá tốt máy bị nóng, mà hiệu năng vẫn đạt sự ổn định

Thiết bị đi kèm với 32GB dung lượng lưu trữ nội bộ, trong đó có khoảng 22GB dung lượng trống cho người xử dụng, bạn có thể mở rộng dung lượng bộ nhớ thêm tới 128GB để lưu trữ nhiều dữ liệu hơn thông qua khe cắm thẻ microSD.

Với việc sử dụng chipset Helio X10 của MediaTek smartphone không những giải quyết được vấn đề quá nóng của máy, mà thực tế khi xử dụng máy vận hành mượt mà không kém các chipset Snadragon 801. Chũng tôi đã thử dùng One E9 Plus với các game đồ họa cao và không thấy hiên tượng giật lag khi chạy ứng dụng.

HTC One E9 + hỗ trợ mạng 4G và cung cấp hỗ trợ dual-sim. Tuy nhiên, chỉ có một thẻ sim có thể hoạt động ở bang thông 3G / 4G, sim thứ hai sau đó chỉ hoạt động trên mạng 2G. Rất may, HTC cho phép bạn chuyển đổi khả năng kết nối của thẻ sim bằng phần mềm, do đó bạn không cần phải thay đổi thẻ sim bằng tay.

Dung lượng pin của One E9 Plus là 2,800mAh, và ngoài bộ kết nối thông dụng như Wifi, Bluetooth, USB GPS chiếc smartphone này còn có kết nối cao cấp NFC.

Hệ điều hành và camera

Điện thoại One E9 Plus được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.0 Lollipop, giao diện Sense 7.0 vẫn mang các dịch vụ tin tức Blinkfeed, hỗ trợ double-tap để mở khóa màn hình, chế độ trẻ em, và cung cấp các tùy chọn cá nhân. Mặc dù là một trong những phablet đắt nhất của HTC nhưng One E9 Plus không đi kèm với một ứng dụng theo dõi tập thể dục.

ảnh chụp từ camera chính của One E9 Plus

ảnh chụp từ camera chính của One E9 Plus

Camera chính phía sau của điện thoại One E9 sử dụng cảm biến của Toshiba với độ phân giải nên đến 20.7 MP đi kèm đèn LED Flash đơn. Máy ảnh chính có thể chụp những bức ảnh với độ phân giải 4K, cùng các chức năng chụp ảnh như nhận dang khuân mặt, gắn thẻ địa lý cho ảnh, chụp toàn cảnh và cân bằng trắng (HDR)

Ngoài ra nếu như bạn là một fan của những bức ảnh selfie thì có lẽ One E9 Plus là một sản phẩm mà bạn không thể bỏ qua để đáp ứng sở thích của mình. One E9 Plus đem đến chiếc camera phụ trước 13MP và chiếc đèn Flash LED cùng công nghệ lấy nét thông minh sẽ không làm bạn thất vọng khi sử dụng.

Đánh giá tổng quan

Nhìn chung, điện thoại One E9 Plus là một sản phẩm có thiết kế đăng cấp cùng cấu hình mãnh mẽ, tuy nhiên nó lại không có cảm biến nhịp tim để tích hợp các tính năng theo dõi sức khỏe trên smartphone.

Minh Hường

(Theo digit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!