Đánh giá điện thoại thông minh Meizu MX5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Meizu MX5 trở nên nổi bật nhờ chiếc camera 20,7MP chụp ảnh tốt, bên cạnh thiết kế kim loại đẹp mắt và các thông số kỹ thuật được đánh giá khá cao.

Điện thoại thông minh Meizu MX5 sở hữu phần cứng được đánh giá khá xuất sắc với chipset 8 lõi và RAM 3GB, ngoài ra, máy cũng sử dụng màn hình 5,5-inch với công nghệ AMOLED thay vì LCD truyền thống. Bài viết dưới đây sẽ đưa đến cho các bạn cái nhìn sâu hơn về mẫu điện thoại thông minh này.

Đánh giá thiết kế của smartphone Meizu MX5

Toàn thân của điện thoại Meizu MX5 được bao phủ bởi một lớp hợp kim magie.Smartphone Meizu MX5 là phablet cỡ lớn với kích thước là 149.9 x 74.7 x 7.6 và nặng 149 gram. Đây là trọng lượng khá nhẹ đối với một điện thoại màn hình 5.5 inch, sở dĩ như vậy vì điện thoại Meizu MX5 có thiết kế nguyên khối từ hợp kim magie, đêm đến sự chắc chắn sang trọng cho điện thoại, nhưng giảm đáng kể trọng lượng.

Điện thoại Meizu MX5 sở hữu thiết kế nguyên khối sang trọng từ hợp kim magie

Điện thoại Meizu MX5 sở hữu thiết kế nguyên khối sang trọng từ hợp kim magie

Bên trong thân hình mảnh mai là viên pin dung lượng 3150 mAh với công nghệ hỗ trợ sạc nhanh chóng mCharge, đủ để cung cấp năng lượng cho màn hình lớn 5,5 inch khi sử dụng. Meizu MX5 được thiết kế 3 màu sắc rất thời thượng và được ưa chuộng hiện nay như màu bạc, xám và vàng.

Meizu MX5 được thiết kế 3 màu sắc rất thời thượng và được ưa chuộng hiện nay như màu bạc, xám và vàng.

Meizu MX5 được thiết kế 3 màu sắc rất thời thượng và được ưa chuộng hiện nay như màu bạc, xám và vàng.

Mặt trước của điện thoại như thường lệ sẽ là nơi đặt màn hình LCD. Màn hình 5 inch của Meizu MX5 bao phủ 74.5% diện tích của mặt trước, phần còn lại là nơi bố trí ống nghe và camera trước ở phần trên màn hình, phần dưới là nút menu được thiết kế hình ovan và hai phím cảm ứng.

Nút nguồn và nút tăng giảm âm thanh có mặt ở phía bên phải của điện thoại. Nó cũng hỗ trợ SIM kép (có cả 4G) và các khe cắm nằm ở phía bên trái. Cạnh dưới là cổng kết nối và loa ngoài thiết kế rất chi tiết và cẩn thận, cạnh trên có duy nhất jack cắm tai nghe và mic thu. Mặt sau nổi bật với camera chính hơi lồi viền kim loại bao quanh đi cùng đèn Flash LED kép

Đánh giá màn hình của điện thoại Meizu MX5

Một trong những sự thay đổi đáng chú ý trên smartphone Meizu MX5 so với các thế hệ trước đó chính là về màn hình hiển thị. Meizu đã chính thức bắt tay với Samsung để sử dụng công nghệ AMOLED thay thế cho màn hình LCD truyền thống. Điều này cũng dẫn đến một vài sự thay đổi tới yếu tố hình thức, trong đó Meizu đã phải từ bỏ tỷ lệ 16:10 như vẫn thường làm với các model trước và thay vào đó là tỷ lệ 16:9. Tại độ phân giải 1080p và kích thước 5,5-inch, Meizu MX5 chưa làm người dùng cảm thấy thỏa mãn.

smartphone Meizu MX5 sử dụng màn hình tấm nền Super AMOLED cho màu sắc tươi sáng và sắc nét

Smartphone Meizu MX5 sử dụng màn hình tấm nền Super AMOLED cho màu sắc tươi sáng và sắc nét

Một thước đo quan trọng khác khi đánh giá màn hình smartphone đó chính là về mặt điện năng tiêu thụ. Meizu MX5 được cho sẽ tiêu thụ ít hơn 40% so với màn hình trên phiên bản MX4 tiền nhiệm. Ngoài ra, màn hình của máy cũng được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 3.

Đánh giá cấu hình của điện thoạiMeizu MX5

Cấu hình phần cứng của smartphone Meizu MX5 mạnh mẽ với chip hệ thống MediaTek Helio X10. Đây là bộ xử lý 64-bit tám nhân tốc độ 2.2 GHz đi kèm xử lý đồ họa PowerVR G6200, bộ nhớ RAM 3 GB cùng bộ nhớ trong có nhiều phiên bản như 16 GB, 32 GB hoặc 64GB.

Cấu hình phần cứng của Meizu MX5 mạnh mẽ với chip hệ thống MediaTek Helio X10

Cấu hình phần cứng của Meizu MX5 mạnh mẽ với chip hệ thống MediaTek Helio X10

Ngoài ra, cảm biến vân tay mà chúng ta từng thấy trên Meizu MX4 Pro cũng có mặt trên phiên bản mới, cho phép một loạt chức năng bảo mật như mở khóa điện thoại hay truy cập vào các thư mục riêng tư. Về phần mềm, máy chạy trên hệ điều hành Android 5.0 với giao diện người dùng FlymeOS của Meizu, điều thú vị là công ty đã cố tình để mở một số mã nguồn của hệ điều hành và tải chúng lên GitHub dành cho các nhà phát triển, điều này hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều người đam mê công nghệ tìm tới.

Đánh giá camera của smartphoneMeizu MX5

https://websosanh.vn/s/Meizu+MX5.htm

Điện thoại thông minh Meizu MX5 đi kèm với một máy ảnh chính 20,7MP phía sau, ống kính khẩu F/2.2, một chiếc đèn flash LED kép trợ sáng và một hệ thống laser tự động lấy nét, khoảng cách làm việc tốt nhất của nó nằm trong bán kính 50cm. Máy ảnh trên Meizu MX5 cũng có khả năng quay video ở độ phân giải 4K và chuyển động chậm ở tốc độ khung hình 100fps với độ phân giải 720p.

Meizu MX5 đi kèm với một máy ảnh chính 20,7MP phía sau, ống kính khẩu F/2.2,

Meizu MX5 đi kèm với một máy ảnh chính 20,7MP phía sau, ống kính khẩu F/2.2,

Camera trước của điện thoại chỉ có độ phân giải khiêm tốn 5 MP, với khẩu độ ống kính f/2.2. Camera này có thể quay video chất lượng 1080p ở tốc độ 30 khung hình/ giây.

Kết luận

Nhìn chung Meizu MX5 nổi bật với thiết kế đẹp mắt và cấu hình của sản phẩm cũng khiến cho nhiều đối thủ cùng phân khúc phải khiếp sợ. Tất cả tính năng hầu hết đều được trang bị từ công nghệ mới và hiện đại nhất hiện nay, vì thế mà Meizu MX5 thực sự có những đặc điểm nổi bật và ấn tượng.

Minh Hường

(Theomanilashaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!