Đánh giá Smartphone tầm trung Meizu MX5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Meizu MX5 sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, sở hữu phần cứng được đánh giá khá xuất sắc với chipset 8 lõi và RAM 3GB, ngoài ra, máy cũng sử dụng màn hình 5,5-inch với công nghệ AMOLED thay vì LCD truyền thống.

Sau những thành công với hai mẫu smartphone là Meizu MX4 và Meizu MX4 Pro, Hãng điện thoại di động Meizu tiếp tục cho ra mắt mẫu smartphone mới mang tên Meizu MX5 với một diện mạo cực kỳ ấn tượng và đẹp mắt. Bên cạnh đó máy có rất nhiều đặc điểm ấn tượng được được kế thừa và nâng cấp từ người tiền nhiệm. Bài viết dưới đầy sẽ đánh giá chi tiết những điểm được và chưa được của mẫu smartphone tầm trung Meizu MX5.

Thiết kế điện thoại Meizu MX5

Smartphone Meizu MX5 có thiết kế vỏ nguyên khối hoàn toàn bằng hợp kim magie được bao phủ bởi một lớp hợp kim magiê. Dù là một phablet nhưng điện thoại thông minh Meizu MX5 có dáng vẻ mềm mại với các góc và cạnh bên được bo tròn. Và thực tế khi nhìn vào kích thước tổng thể 149.9 x 74.7 x 7.6 và nặng 149 gram thì quả thực rất gọn gàng cho một điện thoại màn hình 5.5 inch.

Một cách tổng thể, Meizu MX5 sở hữu thiết kế rất ấn tượng, sang trọng và cao cấp.

Một cách tổng thể, Meizu MX5 sở hữu thiết kế rất ấn tượng, sang trọng và cao cấp.

Màn hình lớn của chiếc điện thoại Meizu MX5 còn thực sự nổi bật nhờ thiết kế viền màn hình siêu mỏng. Cạnh phải của máy là khe cắm thẻ SIM với 2 khe để SIM tiện dụng, cạnh trái của máy là nút tăng giảm âm lượng.

Meizu MX5 được thiết kế 3 màu sắc rất thời thượng và được ưa chuộng hiện nay như màu bạc, xám và vàng. Một cách tổng thể, Meizu MX5 sở hữu thiết kế rất ấn tượng, sang trọng và cao cấp.

Màn hình của điện thoại Meizu MX5

Một trong những sự thay đổi đáng chú ý trên MX5 so với các thế hệ trước đó chính là về màn hình hiển thị. Meizu đã chính thức bắt tay với Samsung để sử dụng công nghệ Super AMOLED thay thế cho màn hình LCD truyền thống. Điều này cũng dẫn đến một vài sự thay đổi tới yếu tố hình thức, trong đó Meizu đã phải từ bỏ tỷ lệ 16:10 như vẫn thường làm với các model trước và thay vào đó là tỷ lệ 16:9. Tại độ phân giải 1080p và kích thước 5,5-inch.

Meizu đã chính thức bắt tay với Samsung để sử dụng công nghệ Super AMOLED thay thế cho màn hình LCD truyền thống

Meizu đã chính thức bắt tay với Samsung để sử dụng công nghệ Super AMOLED thay thế cho màn hình LCD truyền thống

Một thước đo quan trọng khác khi đánh giá màn hình smartphone đó chính là về mặt điện năng tiêu thụ. Meizu MX5 được cho sẽ tiêu thụ ít hơn 40% so với màn hình trên phiên bản MX4 tiền nhiệm. Ngoài ra, màn hình của máy cũng được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 3.

Phần cứng và phần mềm điện thoại Meizu MX5

Meizu tiếp tục sử dụng chipset của MediaTek trong việc thiết kế bộ vi xử lý, bên trong chiếc điện thoại này là chipset Helio X10/MT6795 mới, với bộ vi xử lý 8 nhân Cortex A53 tốc độ 2.2 Ghz, hỗ trợ bởi GPU PowerVR G6200 và 3GB Ram. Mang lại hiệu năng vượt trội và tiết kiệm năng lượng hơn thế hệ chipset cũ sử dụng trên MX4.

Cảm biến vân tay mà chúng ta từng thấy trên Meizu MX4 Pro cũng có mặt trên MX5

Cảm biến vân tay mà chúng ta từng thấy trên Meizu MX4 Pro cũng có mặt trên MX5

Ngoài ra, cảm biến vân tay mà chúng ta từng thấy trên Meizu MX4 Pro cũng có mặt trên phiên bản mới, cho phép một loạt chức năng bảo mật như mở khóa điện thoại hay truy cập vào các thư mục riêng tư. Về phần mềm, máy chạy trên hệ điều hành Android 5.0 với giao diện người dùng FlymeOS của Meizu, điều thú vị là công ty đã cố tình để mở một số mã nguồn của hệ điều hành và tải chúng lên GitHub dành cho các nhà phát triển, điều này hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều người đam mê công nghệ tìm tới.

Bên trong thân hình mảnh mai là viên pin dung lượng 3150 mAh với công nghệ hỗ trợ sạc nhanh chóng mCharge, đủ để cung cấp năng lượng cho màn hình lớn 5,5 inch khi sử dụng.

Camera điện thoại Meizu MX5

Meizu MX5 đi kèm với một máy ảnh chính 20,7MP phía sau, ổng kính khẩu F/2.2 nó thực sự khá khiêm tốn (thực tế hiện nay các smartphone tầm trung của Samsung, Sony hay HTC thường dùng ống kính khẩu độ F/2.0 hoặc F/1.9), một chiếc đèn flash LED kép trợ sáng và một hệ thống laser tự động lấy nét, khoảng cách làm việc tốt nhất của nó nằm trong bán kính 50cm. Máy ảnh trên Meizu MX5 cũng có khả năng quay video ở độ phân giải 4K và chuyển động chậm ở tốc độ khung hình 100fps với độ phân giải 720p.

Đó là những thông số kỹ thuật tuyệt vời, tuy nhiên điều quan trọng hơn mà người dùng quan tâm đó là khả năng làm việc thực tế. Để tìm hiểu rõ hơn về khả năng chụp ảnh thực tế của chiếc điện thoại này, dưới đây là một vài mẫu ảnh được chụp trên camera của MX5, kết quả là chưa thật sự khả quan.

Bức ảnh chụp lúc chiều muộn bằng camera chính của Meizu MX5

Bức ảnh chụp khi đèn đường đã bật

Bức ảnh chụp khi đèn đường đã bật

Mẫu ảnh thu được cho thấy khả năng xử lý ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, vào buổi chiều muộn, là chưa thật sự tốt, dù đã được hỗ trợ cả đèn flash LED kép cũng như công nghệ laser tiên tiến.

Nhận xét

Chũng tôi phải nhận xét một cách trung thực là Meizu MX5 có một thiết kế khá xuất sắc với kiểu dáng mỏng, và viền màn hình rất nhỏ làm cho chiếc phablet 5.5 inh nhìn quyền rũ và đặc biệt là cầm vừa tay.

Điện thoại MX5 còn được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ 8 nhân xung nhịp 2.2 Ghz, cùng sự hỗ trợ của 3GB Ram đem lại hiệu năng xử lý mạnh mẽ cho chiếc điện thoại.

Minh Hường

(Theo mobile- review)

Websosanh. vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!