Đánh giá điện thoại thông minh Oppo Find 5 (Phần I)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Find 5 là nỗ lực mới nhất của Oppo trong việc đưa tất cả các tính năng tối ưu về mặt lý thuyết lên kệ hàng để nó trở thành một chiếc điện thoại trên cả tuyệt vời.

Đi vào thị trường điện thoại thông minh hiện nay là một việc kinh doanh đầy khó khăn và việc nhắm bán những thiết bị cao cấp chưa mở khóa lại là một việc khó khăn hơn nữa. Phải chăng OPPO đang làm thay đổi suy nghĩ của những người tiêu dùng và khẳng định chỗ đứng mới trên thị trường? Chắc chắn có một số yếu tố sâu bên trong nó. Hãy cùng chúng tôi đánh giá OPPO Find 5 để tìm kiếm những đột phá của OPPO.

Ưu điểm của Oppo Find 5:

Thiết kế cực kỳ mạnh mẽ với các vật liệu chất lượng. Màn hình hiển thị với độ phân giải cao, tuyệt vời, cùng các góc nhìn tốt. Tín hiệu unlocked và pentaband HSPA + 42. Cập nhật phần mềm thường xuyên, cho bạn nhiều lựa chọn phần mềm.

Nhược điểm của Oppo Find 5:

Khá lớn, nặng và có vẻ không thoải mái khi sử dụng chỉ bằng một tay. Phím điện dung gồm phím menu, cản trở cả tính cơ học và trong phần mềm. Cảm biến camera tốt hơn mức trung bình, nhưng phần mềm lại thiếu các đặc điểm camera phổ biến. Phần mềm và giao diện kỳ quặc, một số thiết kế còn nghèo nàn.

Tổng quan đánh giá bên trong của Oppo Find 5

OPPO Find 5

OPPO Find 5

Phần cứng của Oppo Find 5

Oppo Find 5 đã thu hút sự chú ý của mọi người ngay khi còn nằm trong hộp khi mà nó được nói đến là mang thông số phần cứng cao cấp ngay từ đầu năm 2013. Sức mạnh thiết bị này ở tổ hợp tiêu chuẩn của bộ vi xử lý Snapdragon S4 Pro Quad core tốc độ 1, 5GHz, RAM 2GB và dung lượng bộ nhớ trong là 16 hoặc 32 GB. Chiếc smartphone này sở hữu màn hình tiêu chuẩn công nghiệp 5inch hiển thị 1080 x 1920, IPS LCD. Xung quanh mặt sau của thiết bị, bạn sẽ nhìn thấy một camera 13 MP cùng với đèn flash LED kép, và dưới vỏ ốp lưng là vị trí của pin không tháo rời 2500mAh.

Chất lượng thiết kế của OPPO Find 5

Thiết kế tuyệt vời của Oppo Find 5

Thiết kế tuyệt vời của Oppo Find 5

Nếu như bạn chưa từng sử dụng hay nghe đến các thiết bị của OPPO thì không có nghĩa bạn phải lo lắng về chất lượng thiết kế của Find 5. Trong khi cấu trúc cơ bản của smartphone này là một phiến khổng lồ bằng kính màu xám thì vật liệu nhựa và kim loại thiết kế tinh tế đã tạo ấn tượng đầu tiên cho bạn khi bắt gặp và cầm nó. Chất liệu và chất lượng thiết kế của chiếc điện thoại này thuộc nhóm hàng đầu, tất cả mọi thứ tạo nên tốt hơn những điện thoại cùng dòng của các hãng sản xuất khác. Bạn sẽ không tìm thấy một khe hở, sự lỏng lẻo hay cong nứt từ mọi vị trí trên Find 5.

Bạn sẽ không thấy một khe hở nào từ thiết kế của Oppo Find 5

Bạn sẽ không thấy một khe hở nào từ thiết kế của Oppo Find 5

Mặt trước của Find 5 được che bởi một phiến thủy tinh rắn, kéo dài từ mép trên điện thoại xuống phần cong nhỏ phía dưới. Phía dưới điện thoại được thiết kế như vậy không chỉ phục vụ bất kỳ nhu cầu thẩm mỹ của bất kỳ ai mà còn để tăng sự gắn kết trong cái nhìn tổng quan thiết bị. Lớp kính được bao quanh bởi viền kim loại và cạnh nhựa cực kỳ dày dặn, chạy vòng quanh ba mặt của thiết bị và cho bạn cảm giác khi nhìn phía bên điện thoại như nhìn vào mặt bên của kính từ màn hình. Dù phần lớn các cạnh được bọc một lớp nhựa cứng với kiểu mẫu và màu sắc khác nhau những nó có một phần cuối mờ. Dường như nó trở thành một điểm nhấn mảnh khối của điện thoại mà kết thúc ở tất cả 4 mặt.

Nút điều chỉnh âm lượng nằm bên phải cạnh máy

Nút điều chỉnh âm lượng nằm bên phải cạnh máy

Find 5 có một vị trí nút khác với tiêu chuẩn, nút nguồn và âm lượng khác với những gì bạn thấy trên nhiều điện thoại hiện nay. Bạn có một nút nguồn phía bên trái và nút điều chỉnh âm lượng bên phải. Khe thẻ microSIM nằm bên phải phía trên nút nguồn và bạn sẽ tìm thấy một cổng USB đợn độc nằm phía dưới, cũng như một cổng headphone 3,5mm nằm phía trên. Nút điều chỉnh âm lượng và nút nguồn được làm bằng loại vật liệu acrylic semi-clear khiến nó trông giống với vật liệu bọc xung quanh các cạnh màn hình. Thiết kế này đã mang đến một cái nhìn độc đáo cho điện thoại. Sự pha trộn của các vật liệu matte và sáng bóng đem đến một chút chiều sâu cho thiết bị.

Lỗ cắm tai nghe phía trên đỉnh của điện thoại

Cổng headphone phía trên đỉnh của điện thoại

Phiến ốp lưng của Find 5 được làm bằng vật liệu giống như các cạnh, những đây thực sự là một mảnh riêng biệt. Thiết kế này tạo ra một bước nhảy đáng chú ý giữa hai bên và phía sau lưng, chứng tỏ OPPO rõ ràng đã không cố gắng che đi mà còn thêm vào thiết kế tổng thể của thiết bị. Lưng máy không thể tháo rời cùng với camera, đèn flash LED nằm phía trên trung tâm, cùng biểu tượng thương hiệu OPPO nằm ở giữa và lưới tản nhiệt loa thì nằm phía dưới.

Như chúng tôi đã nói trước, bạn thực sự không thể chê bai điểm nào ở thiết kế hay vật liệu của thiết bị này. Chiếc điện thoại này được thiết kế tuyệt vời như một chiếc xe tăng vậy, hầu như lỗi quá cao, nặng và góc cạnh cũng trở nên thoải mái nhất có thể. Bởi vì chúng tôi đang tìm kiếm một màn hình 5 inch với khả năng điều hướng điện dung, thì Find 5 khá cao (142mm). Nó cũng có một vài góc và cạnh sắc, không mấy tinh tế cho tay của bạn khi cầm nắm nếu bạn sử dụng điện thoại thường xuyên. Với trọng lượng 165g nặng hơn Galaxy S4 là 35g. Bạn có thể hài lòng khi cầm trong tay chiếc điện thoại cực tốt này dù cho việc sử dụng có vất vả hơn một chút.

Màn hình hiển thị OPPO Find 5

Màn hình của Oppo Find 5

Màn hình của Oppo Find 5

Màn hình 5 inch 1080p là một con số quá đỗi bình thường trong thế giới điện thoại thông minh Android hiện nay. Tuy nhiên OPPO đã chọn những điều tuyệt vời nhất cho Find 5 mà bạn khó có thể tìm thấy một lỗ hổng ở đây. Như chúng tôi đã đề cập, màn hình IPS LCD, điểm ảnh dày đặc 441ppi. Màn hình có khả năng hiển thị mức độ sáng cao và tái tạo màu sắc dường như phù hợp nhất với mắt của chúng ta. Các góc nhìn cũng rất tuyệt, một phần nhờ vào công nghệ hiển thị quãng lặng. Màn hình chất lượng cao nhận được nhiều lời khen ngợi.

Radio của OPPO Find 5

Find 5 hỗ trợ bộ tiêu chuẩn các dải radio, che phủ 5 loại phổ biến cần thiết cho HSPA+ 42 ở Mỹ – 850, 1700/2100 (AWS) 1900 và 2100MHz cho T-mobile và AT&T. Thật không nay chúng tôi không thấy có hỗ trợ LTE ở đây. Ngoài dữ liệu di động, bạn sẽ tìm thấy Wifi a/b/g/n, Bluetooth 4.0, GPS, NFC và các cảm biến hiện đại khác bên trọng. OPPO thậm chí đưa một cặp đôi NFC vào trong hộp cho bạn tới chương trình, quả là một điều thú vị.

Oppo Find 5 tuyệt vời trong thiết kế, hãy cùng chúng tôi xem cấu hình bên trong với Phần II.

(còn tiếp)

Minh Hường

(Theo androidcentral)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!