Đánh giá điện thoại thông minh tầm trung Huawei Mate 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Huawei Mate 8 là một smartphone tầm trung được trang bị vi xử lý HiSilicon Kirin 950 lõi tám mạnh mẽ và cảm biến vân tay tiện dụng. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn sở hữu một thiết kế nguyên khối bằng kim loại cứng cáp và màn hình cong 2.5D .

Huawei Mate 8 là một smartphone tầm trung được trang bị vi xử lý HiSilicon Kirin 950 lõi tám mạnh mẽ và cảm biến vân tay tiện dụng. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn sở hữu một thiết kế nguyên khối bằng kim loại cứng cáp và màn hình cong 2.5D đem lại những trải nghiệm hình ảnh cực kỳ thú vị.

Đánh giá thiết kế smartphone Huawei Mate 8

Điện thoại thông minh Huawei Mate 8 được xây dựng trên bộ khung có kích thước 157,1 x 80,6 x 7,9 mm. Nó ngắn hơn 4.2 mm so với Huawei Nexus 6P trong khi lại có một màn hình lớn hơn. Trong lượng của máy cũng giữ ở mức vừa phải là 185 g.

Smartphone Huawei Mate 8 có thiết kế đẹp mắt và cao cấp từ nguyên khối hợp kim nhôm

Smartphone Huawei Mate 8 có thiết kế đẹp mắt và cao cấp từ nguyên khối hợp kim nhôm

Sở dĩ máy có trợn lượng nhẹ như vậy vì, điện thoại này được thiết kế nguyên khối từ hợp kim nhôm, với lớp sơn cát giúp máy bám tay hơi khi sử dụng.

Diện tích mặt trước có đến 78% dành cho màn hình lớn 6 inch với độ cong 2.5D ôm vào hai bên cạnh máy. Phía trên màn hình như thường lệ là nới đặt camera trước, ống nghe. Các phím cảm ứng được đặt bên trong màn hình, phần dưới chỉ có logo của hãng.

Mặt sau của điện thoại được thiết kế cong ốm sang hai bên canh giúp máy nằm vừa vặn trong long bàn tay

Mặt sau của điện thoại được thiết kế cong ốm sang hai bên canh giúp máy nằm vừa vặn trong long bàn tay

Mặt sau của điện thoại được thiết kế cong ốm sang hai bên canh giúp máy nằm vừa vặn trong long bàn tay. Đây cũng là nơi bố trí camera chính và cảm biến vân tay.

Cạnh đỉnh là nơi đặt jack cắm tai nghe 3.5mm, và mic thu của camera. Cạnh đáy có cổng USB ở chính giữa, hai bên là hai khe loa ngoài. Các nút vật lý như nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng được đặt bên cạnh phải, trong khi đó cạnh trái của máy là nơi đặt khe cắm Sim và thẻ nhớ.

Đánh giá màn hình điện thoại Huawei Mate 8

Smartphone Huawei Mate 8 sở hữu màn hình lớn 6 inch sử dụng tấm nền IPS-NEO LCD độ phân giải Full HD. Cung cấp cho người sử dngj trải nghiệm hình ảnh sắc nét, mịn màng và góc nhìn rộng.

 Smartphone Huawei Mate 8 sở hữu màn hình lớn 6 inch sử dụng tấm nền IPS-NEO LCD độ phân giải Full HD

Smartphone Huawei Mate 8 sở hữu màn hình lớn 6 inch sử dụng tấm nền IPS-NEO LCD độ phân giải Full HD

Thêm vào đó, màn hình của điện thoại Huawei Mate 8 được bảo vệ bởi lớp kính cường lực ép cong 2.5D còn giúp cho mặt kính của máy bền bỉ hơn, hạn chế trầy xước cũng như nứt vỡ trong quá trình sử dụng. Với màn hình này, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt cảm giác chạm lướt không bị giới hạn, mang đến sự thú vị chưa từng có trước đây.

Cấu hình của điện thoại Huawei Mate 8

Smartphone Huawei Mate 8 được trang bị bộ vi xử lý 8 nhân HiSilicon Kirin 950 do chihs Huawei phát triển, với 4 nhân Cortex A72 tốc độ 2.3 Ghz và 4 nhân Cortex A53 tốc độ 1.8 Ghz. Hơn nữa bộ vi xử lý này còn nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ kết từ dung lượng RAM lên đến 3GB (4GB với bản bộ nhớ 64GB) và GPU Mali-T880 MP4 sẽ giúp Huawei Mate 8 thực thi trơn tru mọi tác vụ từ duyệt ảnh, xem video đến chơi những game 3D đỉnh cao và xử lý đa nhiệm một cách nhẹ nhàng, chính xác.

Smartphone Huawei Mate 8 được trang bị bộ vi xử lý 8 nhân HiSilicon Kirin 950 do chihs Huawei phát triển

Smartphone Huawei Mate 8 được trang bị bộ vi xử lý 8 nhân HiSilicon Kirin 950 do chihs Huawei phát triển

Điện thoại thông minh Huawei Mate 8 có hai phiên bản bộ nhớ trong là 32 GB và 64 GB, hỗ trợ mở rông bộ nhớ thêm 128 GB thông qua thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên, nếu muốn mở rộng bộ nhớ đồng nghĩa với việc bạn phải hy sinh tính năng 2 sim của điện thoại

Thêm nữa, hệ điều hành Android 6.0 mang đến những cải tiến mới về hiệu quả tiết kiệm pin và quản lý ứng dụng, cho phép máy duy trì sự ổn định tốt đa sau thời gian sử dụng lâu dài.

Đánh giá camera của điện thoại Huawei Mate 8

Camera chính 16MP của smartphone Huawei Mate 8 sử dụng cảm biến BSI, ngoài ra camera này còn tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS giúp việc chụp ảnh của người sử dụng trở nên dễ dàng hơn. Khẩu độ ống kính lớn f/2.0 giúp cho việc chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng dễ dàng hơn, và trong những trường hợp ánh sáng quá yếu đã có đèn flash trợ giúp cho bạn. Smartphone Huawei Mate 8 có khả năng quay video ở độ phân giải tối đa 1080p với tốc độ 60 khung hình mỗi giây. Hoặc quay video tốc độ 70 khung hình/giây với độ phân giải 720p.

Camera chính 16MP của smartphone Huawei Mate 8 sử dụng cảm biến BSI, ngoài ra camera này còn tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS

Camera chính 16MP của smartphone Huawei Mate 8 sử dụng cảm biến BSI, ngoài ra camera này còn tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS

Camera trước của Huawei Mate 8 có độ phân giải 5MP, ống kính góc rộng 26mm, khẩu độ tối đa f/2.4 giúp bạn có thể chụp ảnh với khung hình rộng, cũng như hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Bạn có thể sử dụng camera này để selfie, hoặc gọi những cuộc gọi video với chất lượng tương đối ổn.

Đánh giá pin, kết nối và tính năng

Nhờ vào bộ cảm biến phi kim loại mới và diện tích tiếp xúc lớn hơn, điện thoại của bạn sẽ mở khóa chỉ sau 0.5 giây từ lúc bạn chạm vào cảm biến. Ngoài ra, cảm biến này còn được tích hợp với giải pháp bảo mật Qualcomm Q SEE giúp cho các dữ liệu nhạy cảm luôn được an toàn bất cứ khi nào bạn sử dụng Huawei Mate 8.

Điện thoại thông minh Huawei Mate 8 được bảo mật tốt hơn nhờ tích hợp cảm biến vân tay

Điện thoại thông minh Huawei Mate 8 được bảo mật tốt hơn nhờ tích hợp cảm biến vân tay

Điện thoại thông minh Huawei Mate 8 có pin Li-ion dung lượng 4000 mAh, đây là dung lương không quá lớn nhưng đủ giúp cho bạn duy trì liên lạc của điện thoại trong một ngày làm việc.

Smartphone Huawei Mate 8 hỗ trợ các mạng GSM/HSPA/ LTE. Smartphone Mate 8 hỗ trợ hai băng tần 2.4 / 5.0GHz Wi-Fi 802.11a / b / g / n / ac, Wi-Fi Direct và khả năng hotspot. Bluetooth v4.2, GPS và kết nối USB. Ngoài ra máy cong được tích hợp kết nối cao cấp NFC.

Kết luận

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp và sang trọng.

– Màn hình lớn độ phân giải cao.

– Cấu hình tốt.

– Camera đôh phân giải cao

Nhược điểm:

– Không quay video 4K

– Pin không thể tháo rời.

– Khe cắm Sim lai bất tiện

Minh Hường

(Theo Gsmarena)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!