Đánh giá đồng hồ thông minh Sony SmartWatch 3 (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn là một tín đồ của Sony và bạn đang muốn sở hữu chiếc đồng hồ thông minh Sony SmartWatch 3? Vậy hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết chiếc đồng hồ thông minh này

Websosanh – Khi nghe đến chiếc đồng hồ thông minh Sony SmartWatch 3, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ nó là chiếc SmartWatch thế hệ thứ 3 của Sony. Nhưng thực sự đây là một phiên bản hoàn toàn khác, đây là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Sony chạy trên nền tảng Android Wear.

Cả hai bản trước đây là Sony SmartWatch và Sony SmartWatch 2 đều chạy trên nền tảng độc quyền riêng của Sony.

Hiện nay, các điện thoại thông minh chạy Android gần như phổ thông, nên những thiết bị đeo tay chạy Android Wear sẽ dễ dàng được người dùng đón nhận hơn.

Sony có lẽ đã nhận ra điều đó hơi muộn khi để các hãng khác như Motorola, LG và Samsung chiếm lĩnh thị phần khá lớn.

Chúng tôi gửi tới bạn bài đánh giá về đồng hồ thông minh của Sony chạy nền tảng Android Wear (Sony SmartWatch 3) để xem với những công nghệ tiên tiến mà Sony đem tới có tạo được bước đột phá cho Sony trong mảng thiết bị đeo tay thông minh hay không?

 Sony SmartWatch 3. Nguồn Internet

Sony SmartWatch 3. Nguồn Internet

Đánh giá chung

Ưu điểm

– Tích hợp GPS là lý tưởng cho người chạy bộ và các vận động viên khác.

– Wifi và NFC được nâng cấp dễ dàng hơn thiết bị Android Wear.

– Tuổi thọ pin dài

– Dễ dàng đọc thông tin trên màn hình, trực tiếp dưới ánh nắng

Nhược điểm

– Thiết kế đơn giản

– Màn hình không sinh động như các dòng đồng hồ thông minh khác.

– Hiện tại, không có nhiều ứng dụng Android Wear sử dụng GPS, WiFi hay NFC.

Phần cứng

Bề ngoài Sony SmartWatch 3. Nguồn Internet

Bề ngoài Sony SmartWatch 3. Nguồn Internet

Trong khi một số đồng hồ Android Wear khác như Moto 360 hay Asus Zenwatch đang lỗ lực hình thành phong cách riêng thì dường như Sony SmarWatch 3 đã không đi theo hướng đó. Với mặt đồng hồ vuông, kết hợp với dây đeo cao su, chắc chắn trông nó có dáng vẻ của một đồng hồ thể thao hơn là đồng hồ thời trang. Dải dây đeo bao lấy cả mặt đồng hồ khiến màn hình hiển thị 1.6 inch trở nên rộng hơn. Trong khi đó, gờ vát xung quanh màn hình là khá nhỏ. Khi đeo lên trông nó mỏng hơn, làm cho người nhìn cảm thấy chiếc đồng hồ này vừa to lại vừa ngắn.

Nhìn bên ngoài như vậy nhưng đeo dây của Sony SmartWatch lại khá thoải mái. Dây đeo linh hoạt, được bọc bằng một chất liệu nỉ mềm cảm ứng, trọng lượng mặt đồng hồ chỉ 39g, (cả dây đeo, thì nó nặng 66g). Bạn có thể dễ dàng đeo vào hay cởi ra nhờ một móc gài kim loại, cũng có thể điều chỉnh kích thước vòng để vừa vặn với tay bạn.

Dây đeo của SmartWatch 3 có nhiều màu sắc khác nhau: trắng, đen, hồng và xanh lá cây. Để thay đổi dây đeo bạn chỉ cần đẩy mặt đồng hồ ra khỏi đai cao su là có thể thay được dây khác một cách dễ dàng mà không cần dùng nhiều lực. Việc này thật đơn giản nhưng có nghĩa là SmartWatch 3 không tương thích với dây đeo chuẩn 22mm, vì vậy bạn chỉ có thể lựa chọn các dây đeo của Sony cung cấp.

Không giống với nhiều đồng hồ thông minh khác, SmartWatch 3 không cần dock sạc hay cradle. Nó có một cổng micro-USB nằm ngay ở thân đồng hồ, trên mặt sau và được che bởi nắp cao su có thể tháo rời, Mặc dù dock sạc di động được thiết kế mỏng hơn và hợp lý hơn nhưng tôi thích một chiếc đồng hồ có cổng tích hợp. Tôi khuyên bạn nên tháo đồng hồ ra khỏi dây đeo cao su của nó trước khi cắm vào dây sạc, bởi nó khá là bất tiện.

Dễ dàng tháo dây đeo của Sony SmartWatch 3. Nguồn Internet

Dễ dàng tháo dây đeo của Sony SmartWatch 3. Nguồn Internet

Nếu bạn muốn một đồng hồ có thể sử dụng trong bể bơi, bạn nên đảm bảo cổng micro USB được che kín. Mặc dù, SmartWatch 3 đạt chuẩn IP-68 tránh bụi và nước nhưng khả năng chiếc đồng hồ này chỉ chịu được mực nước sâu hai mét trong 30 phút. Tuy nhiên khả năng chống bụi nước của nó cũng cao hơn một số đồng hồ như Moto 360 và LG G Watch E, chỉ chịu được mực nước sâu một mét trong 30 phút.

Mặc dù bạn làm hầu hết mọi việc thông qua màn hình cảm ứng nhưng SmartWatch 3 vẫn có một nút hiệu chỉnh ở bên cạnh, giúp bạn sử dụng khi cần báo thức nhanh (hoặc tắt nhanh để tiếp tục ngủ). Bạn cũng có thể kéo nó xuống như một hình ảnh trên danh sách cài đặt. Nút nằm gọn trên mặt dây cao su và thuận lợi khi bấm.

SmartWatch 3 có bộ vi xử lý ARM Cortex -A7 1.2GHz 4 nhân, cùng RAM 512MB, thêm 4GB bộ nhớ tích hợp. Vì vậy bạn có thể tải về đồng hồ nhiều ứng dụng và ca nhạc từ Google Play. Ngoài ra còn có các cảm biến gia tốc kế, con quay hổi chuyển và la bàn. SmartWatch 3 cũng có Bluetooth để bạn có thể sử dụng một cặp với điện thoại hoặc kết nối bộ tai nghe.

Như tôi chú ý từ trước, SmartWatch 3 cũng là thiết bị Android Wear đầu tiên được tích hợp GPS. Nó cũng được kể đến với khả năng kết nối Wifi và NFC trên thuyền, trong khi các thiết bị Android Wear khác vẫn chưa hỗ trợ hai chức năng trên.

Màn hình

Màn hình hiển thị. Nguồn Internet

Màn hình hiển thị. Nguồn Internet

Trong khi thiết kế của SmartWatch 3 không thích hợp với phong cách của bạn thì màn hình hiển thị của nó lại khác. Nó không tròn như một số đồng hồ Android Wear khác. Màn hình 1.6 inch, độ phân giải 320 x 320, với mật độ điểm ảnh là 283 ppi, khiến cho màn hình SmartWatch 3 trở thành một trong những màn hình sắc nét nhất trong nhóm các thiết bị Android Wear.

SmartWatch 3 có màn hình LCD Transfllective, hiển thị tốt dưới ánh sáng mặt trời giúp bạn có thể nhìn thông tin trên màn hình một cách dễ dàng. Tôi để chế độ tự động sáng hầu hết thời gian và nhờ cảm biến ánh sáng môi trường, tôi có thể trả lời thời gian và tìm các bài hát nhanh chóng, bất kể ánh sáng bên ngoài như thế nào. Giống hầu hết smartwatch khác, Smartwatch 3 có thiết bị đo gia tốc bên trong, sẽ sáng lên màn hình bất cứ khi nào bạn đưa đồng hồ lên sát mắt. Tuy nhiên, nó phải mất vài giây hoặc lâu hơn. Thường thì đây không phải là một vấn đề gì lớn lao, nhưng đôi khi tôi chỉ đi ra ngoài một chút, chạy xung quanh, nó lại gây một chút phiền phức.

(còn tiếp)

Minh Hường

(Theo engadget)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!