Đánh giá đồng hồ thông minh Sony SmartWatch 3 (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nối tiếp với Phần 1 bài đánh giá đồng hồ thông minh Sony SmartWatch 3, với phần 2 này chúng tôi đi sâu vào hướng dẫn sử dụng, hiệu năng, tuổi thọ pin của chiếc smartwatch này

.

Sony SmartWatch 3. Nguồn Internet

Sony SmartWatch 3. Nguồn Internet

Hướng dẫn sử dụng

Sử dụng Sony SmartWatch 3. Nguồn Internet

Sử dụng Sony SmartWatch 3. Nguồn Internet

Một trong những dấu hiệu cho thấy sự thay đổi của Sony, đó là việc thay đổi hệ điều hành của Sony SmartWatch 3 thành hệ điều hành Android Wear chứ không phải hệ điều hành độc quyền của hãng như hai đồng hồ thông minh thế hệ tiền nhiệm. Điều này có nghĩa là nếu bạn đã đọc bất kỳ một bài đánh giá nào về các dòng Android Wear trước đây hay tự bạn đánh giá, thì bạn cũng biết ngay cách sử dụng Sony SmartWatch 3 như thế nào.

Trước hết, bạn cần có một chiếc điện thoại Android để bắt đầu tải những ứng dụng của Android Wear. Từ đây, bạn chỉ cần kết nối đồng hồ với điện thoại bằng cách làm theo các chỉ dẫn trên màn hình.

Cách điều hướng đồng hồ của bạn:Từ mặt đồng hồ mặc định, bạn vuốt xuống, màn hình sẽ lộ ngày tháng, thông tin pin và truy cập nhanh để tắt, Theater Mode (nơi tắt màn hình) và các cài đặt. Bất cứ khi nào bạn nhận được một thông báo, bạn có thể vuốt lên để nhìn, sau đó vuốt sang phải để giấu nó đi hoặc vuốt sang trái để tìm lại sau. Nếu bạn muốn thay các kiểu màn hình khác nhau của đồng hồ, bạn chỉ việc ấn vào hình nền mặc định của đồng hồ. Tất cả đều khá trực quan và bạn có thể dễ dàng sử dụng bởi nó khá giống với điện thoại thông minh.

Nếu bạn không muốn dùng tay vuốt trên màn hình, bạn có thể sử dụng chức năng ra lệnh bằng giọng nói do SmartWatch 3 có tích hợp microphone. Bạn có thể ra lệnh cho chiếc đồng hồ để tạo một lời nhắc, gửi một tin nhắn hay tìm một tiện ích nào đó, chiếc đồng hồ sẽ giúp bạn làm hết mọi lệnh bạn yêu cầu. Chức năng ra lệnh bằng giọng nói của Sony SmartWatch 3 được đánh giá khá tốt.

Ứng dụng RunKeeper. Nguồn Internet

Ứng dụng RunKeeper. Nguồn Internet

Như tôi đã nói ở trên, SmartWatch 3 cũng là thiết bị Android Wear đầu tiên tích hợp GPS. Đây là một tính năng rất quan trọng đối với những người chạy hay các vận động viên điền kinh, những người luôn phải theo dõi định vị GPS trên đồng hồ để xem khoảng cách, tuyến đường, nhịp bước. Với các thiết bị Android Wear trước đây, bạn sẽ phải gắn kèm điện thoại xung quanh người để nhận các dữ liệu vị trí địa lý. Việc này gây cho bạn không ít phiền phức trong khi đang chạy. Nếu sử dụng SmartWatch 3 thì bạn chạy mà không cần mang theo điện thoại bên người.

Dĩ nhiên, đồng hồ thông minh SmartWatch 3 chỉ chạy các ứng dụng điền kinh mà có tích hợp sẵn chức năng GPS của Android Wear. Hiện tại không có nhiều ứng dụng hỗ trợ cho những người tập chạy, nhưng cũng vì thế mà ứng dụng RunKeeper trở nên phổ biến hơn. Tôi tải ứng dụng RunKeeper về điện thoại và tự nó sẽ đồng bộ hoá ứng dụng trên đồng hồ. Tôi thường rời khỏi văn phòng để đi dạo một chút. Tôi để chiếc điện thoại lại trong ngăn bàn. Trước khi xuất phát, tôi bắt đầu khởi động ứng dụng RunKeeper. Sau khi quay lại văn phòng và kết nối lại đồng hồ với chiếc điện thoại của mình, thì ứng dụng sẽ tự động truyền thông tin về tuyến đường, nhịp chân và cả thông tin khoảng cách lên trang web của RunKeeper. Tóm lại, chức năng GPS của SmartWatch 3 giống như những gì được quảng cáo, rất cần thiết với những người muốn theo dõi bước đi của mình hay những vận động viên điền kinh thực thụ.

SmartWatch 3 có bộ đếm bước chân, nhưng lại không có monitor đo nhịp tim như Moto 360 hay ASUS ZenWatch.

Hiệu năng và tuổi thọ pin

Sony SmartWatch 3. Nguồn Internet

Sony SmartWatch 3. Nguồn Internet

Với bộ vi xử lý ARM Cortex-A7 1.2GHz 4 nhân đi kèm RAM 512MB, hiệu năng của Sony SmartWatch 3 được đánh giá khá tốt. Thử trải nghiệm trên chiếc đồng hồ này, cho thấy máy ít khi bị đơ và chức năng nhận diện giọng nói rất nhanh. Như đã đề cập từ trước, gia tốc trong đồng hồ có vẻ hơi chậm khi cố gắng tăng độ sáng, tuy nhiên nhìn chung thì hiệu năng của chiếc đồng hồ thông của Sony, SmartWatch 3 là tốt.

Khi nói về tuổi thọ pin của Sony SmartWatch 3, bạn luôn yên tâm là pin sẽ sử dụng được dưới ánh nắng mặt trời. SmartWatch 3 sử dụng pin 420mAh, pin lớn nhất mà chúng ta thấy ở dòng đồng hồ Android Wear. Tuổi thọ pin được đánh giá là sử dụng tới 2 ngày. Thực tế, tôi thấy đánh giá này là khá chính xác. Tôi sử dụng các thông báo trên Twitter, Facebook và lịch, sử dụng GPS để theo dõi các tuyến đường đi bộ thường xuyên, nghe lặp đi lặp lại một vài bài hát trong Play Music và sử dụng chức năng ra lệnh bằng giọng nói suốt cả ngày. Với rất nhiều việc trên, thì pin đồng hồ sử dụng được khoảng một ngày rưỡi trước khi có thông báo cần sạc. Còn nếu để chế độ máy bay và giữ màn hình tắt nghỉ thì thời lượng pin lên đến 48 giờ. Tôi thấy khá ấn tượng với pin của Sony SmartWatch 3.

Kết luận

Nếu bạn muốn một đồng hồ thông minh đảm bảo chất lượng, hỗ trợ nhiều cho bạn trong luyện tập thể dục như đi bộ, chạy hay theo dõi quá trình luyện tập của các vận động viên điền kinh thì chiếc đồng hồ thông minh Sony SmartWatch 3 chính là sự lựa chọn số một.

Tham khảo thêm: Những đồng hồ thông minh tốt nhất hiện nay

Minh Hường

(Theo engadget)

“Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam”

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!