Đánh giá đồng hồ thông minh Withings Activité

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công nghệ đeo tay thông minh đang lên ngôi và những người Thuỵ Sỹ luôn biết cách để người ta nhớ tới chiếc đồng hồ của mình

Websosanh – Bạn hãy ngắm nhìn chiếc đồng hồ thông minh Withings Activité và nói những điều bạn thấy? Hầu hết mọi người đều không nói đó là một vòng đeo tay thể dục, hay một loại thời trang công nghệ – chắc chắn rằng bạn sẽ chỉ thấy hình hài của một chiếc đồng hồ Thuỵ sỹ cao cấp.

Hầu hết các vòng đeo tay theo dõi tập thể dục hiện nay đều thiết kế với các bộ cảm biến, màn hình tinh thể lỏng, hay đèn LED nhấp nháy. Withings đã thiết kế thiết bị của họ quay về với vấn đề cơ bản. Ẩn đi những công nghệ điện tử và tạo ra một cái gì đó khác lạ. Một cái gì đó mà bạn thực sự muốn sử dụng không chỉ bởi vẻ sang trọng bên ngoài.

Điều đó đem đến cho bạn câu hỏi? Withings Activité có đủ sức cạnh tranh với các đồng hồ cao cấp truyền thống? Withings Activité có đủ sức cạnh tranh với các thiết bị đeo tay thông minh hiện nay?

Cùng chúng tôi tìm hiểu chiếc đồng hồ Withings Activité.

Thiết kế

Withing Activité Nguồn: Internet

Withings Activité Nguồn: Internet

Withings Activité là một chiếc đồng hồ do Thuỵ Sỹ sản xuất, với thiết kế tương tự các mẫu đồng hồ Thuỵ Sỹ mà tôi từng biết. Các bộ cảm biến được giấu dưới lớp kính Sapphire cao cấp. Không có màn hình tinh thể lỏng hay bất cứ đèn LED nào xuất hiện trên đồng hồ Withing Activité cả, chỉ mà một chiếc đồng hồ với những chiếc kim truyền thống.

Viền bao ngoài mỏng làm tôi thực sự ấn tượng hơn so với một số mẫu đồng hồ khác. Với những cảm biến điện tử được tích hợp sẽ không có gì ngạc nhiên khi đáy của nó khá dày, tuy nhiên khi đeo lên tay nhược điển này sẽ được che lấp. Và với đường kính là 36.3 mm cùng trọng lượng rất nhẹ 9.5 g bạn sẽ thực sự thoải mái khi đeo nó trên tay.

Đáy đồng hồ dày để chứa các bộ cảm biến Nguồn: Internet

Đáy đồng hồ dày để chứa các bộ cảm biến Nguồn: Internet

Các mặt chính của đồng hồ có 2 màu tuỳ chọn là trắng và đen, kết hợp với dây đeo da cùng các viền khâu cẩn thận đem đến cho chiếc đồng hồ vẻ sang trọng và lịch lãm. Bạn được tặng kèm theo một dây silicon màu xám để thay đổi. Và thật ra với dây tiêu chuẩn 22 mm, bạn cũng dễ dàng thay đổi với nhiều tuỳ chọn khác nhau.

Hai màu tuỳ chọn của đồng hồ Withing Activité Nguồn: Internet

Hai màu tuỳ chọn của đồng hồ Withings Activité Nguồn: Internet

Nhìn chung tôi rất ấn tượng với thiết kế cao cấp của Withings Activité, không những thế nó còn thực sự phù hợp với cả nam và nữ.

Tính năng

Khi nói đến tính năng, Withings Activité khá giống với các thiết bị đeo tay chuyên dụng về thể dục Fitbit hay Jawbone hoặc những thiết bị có thiết kế gần giống với nó như Pebble chẳng hạn. Nhưng khác ở chỗ không có màn hình hay đèn LED nào để hiển thị thông báo cho bạn cả, mọi thứ sẽ được các cảm biến thông minh chuyển tiếp, và hiển thị trên chiếc điện thoại thông minh của bạn.

Đồng hồ Withings Activité kết nối với điện thoại thông minh của bạn bằng phần mềm Heath Mate hỗ trợ cả iOS và Android OS. Sau khi tải phần mềm về và bật Bluetooth của điện thoại, bạn bấm nút reset phía sau của Withings Activité, nó sẽ kết nối trong khoảng 1 phút. Kết nối xong ứng dụng sẽ nhắc nhở bạn quay kim đồng hồ về vị trí số 12, lúc này đồng hồ sẽ được đồng bộ giờ theo điện thoại của bạn. Các múi giờ của Withings Activité tự động thay đổi khi bạn đi du lịch.

Nút Reset nhỏ phía sau đồng hồ Nguồn: Internet

Nút Reset nhỏ phía sau đồng hồ Nguồn: Internet

Sau khi đồng bộ xong, bạn tiếp tục lập tài khoản Heath Mate với những thông tin cơ bản như: giới tính, ngày sinh, chiều cao, trọng lượng. Bạn cũng có thể thiết lập các yêu cầu để ứng dụng thông báo cho bạn như: lịch ăn uống, uống nước, thói quen lành mạnh. Tất nhiên các thông báo sẽ xuất hiện trên điện thoại và thông báo trên đồng hồ bằng thông báo rung.

Các theo dõi bước đi được thực hiện bởi các cảm biến gia tốc trên Withings Activité, nó không có GPS. Nó sẽ đo khoảng cách đi được, lượng calo bị đốt cháy bởi hoạt động của bạn.

Bạn thoải mái ngâm mình trong hồ bơi với Withings Activité Nguồn: Internet

Bạn thoải mái ngâm mình trong hồ bơi với Withings Activité Nguồn: Internet

Mỗi thông tin hoạt động trong ngày cũng được Withings Activité ghi lại, và nó sẽ đánh giá là bạn đang đi bộ, chạy bộ hay bơi lội. Withings Activité được bị tính năng chịu nước đạt chuẩn 5 ATM (chịu nước ở độ sâu 50m), vì vậy bạn có thể thoải mái ngâm mình trong hồ bơi với Withings Activité.

Mặt đồng hồ nhỏ phía trong chia mười vạch với bao mốc được đánh số 0, 50 ,100 để báo cho bạn biết % kế hoạch bước đi bộ, hay bước chạy bạn đặt trên Heath Mate đạt được bao nhiêu. Kim sẽ tự động về 0 vào lúc nửa đêm.

Kim trên vòng tròn nhỏ cho thấy bạn thực hiện 90% kế hoạch tập luyện Nguồn Internet

Kim trên vòng tròn nhỏ cho thấy bạn thực hiện 90% kế hoạch tập luyện Nguồn Internet

Thật tuyệt vời khi kế hoạch tập luyện của bạn luôn hiển thị trên mặt đồng hồ, bạn sẽ biết ngay trong một cái nháy mắt, cũng không làm mất công bạn phải truy cập, hay giải mã nó qua một loạt tín hiệu thông báo của đèn LED. Ứng dụng cho thể dục là trung tâm, nhưng lại rất hài hoà với chiếc đồng hồ kim Thuỵ Sỹ.

Theo dõi giấc ngủ cũng là một phần quan trọng của Withings Activité, nó theo dõi chế độ ngủ cảu bạn là ngủ sâu, hay là chập chờn trong giấc ngủ và ghi nhận những khoảng thời gian đó.

Ứng dụng Heath Mate hỗ trợ cả iOS và Android OS

Ứng dụng Heath Mate hỗ trợ cả iOS và Android OS. Nguồn Internet

Withing Activité có chế bộ báo động im lặng bằng cách rung nhẹ nhàng trên tay bạn. Nhưng tôi và có thế là nhiều người khác nữa sẽ không thích tính năng báo thức của Withings Activité. Bạn có thể thiết lập chế độ báo thức thông qua ứng dụng trên điện thoại, Withings Activité sẽ rung để gọi bạn dậy. Nhưng đáng tiếc là tôi không thể tắt nó cho tới hết chu kỳ rung.

Việc chỉ cần đồng bộ một lần với điện thoại để theo dõi việc tập luyện một cách trực quan và hầu hết các số liệu theo dõi hoạt động được đáp ứng cho thấy Withings Activité không thua kém các hãng sản xuất vòng đeo tay theo dõi thể dục chuyên dụng. Có một điều tôi thấy thiếu là Withings Activité không có cảm biến nhịp tim.

Thời lượng Pin

Có lẽ điều tốt nhất của đồng hồ Withings Activité cũng là điều đơn giản nhất- bạn sẽ không phải mất thời gian để sạc nó. Withings Activité được trang bị pin CR2025 mà như hãng tuyên bố nó sẽ kéo dài trong 8 tháng. Cách duy nhất để để đồng hồ của bạn chạy tiếp khi hết pin là thay viên pin mới với giá của nó vào khoảng 6$ Mỹ.

Kết luận

Ưu điểm

Withings Activité là tương lại của đồng hồ đeo tay: Nó đẹp và thông minh.

Withing Activité cho bạn những con số chính xác về bước đi hoặc bước chạy của bạn và thông báo cho bạn một cách rất đơn giản từ chiếc kim trên đồng hồ.

Pin kéo dài 8 tháng và bạn không phải lo lắng đến việc sạc nó.

Độ chịu nước cao đạt chuẩn 5 ATM.

Nhược điểm

Nhược điểm đầu tiên của Withings Activité là nó khá đắt tiền

Chức năng giời hạn bạn không thể cài đặt thêm.

Minh Hường

Theo digitaltrends

Websosanh.vn- Website so sánh đầu tiên Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!