Đánh giá Edifier Neobuds Pro: Tai nghe Hi-Res ANC giá rẻ đến bất ngờ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Edifier Neobuds Pro là chiếc tai nghe true wireless đầu tiên được kết hợp giữa chất lượng âm thanh cấp phòng thu kết hợp với công nghệ chống ồn chủ động, hai yếu tố hàng đầu kết hợp chung một chỗ nhưng thật bất ngờ, giá của nó lại rẻ đến mức ngạc nhiên.

Tai nghe true wireless đã đi được chặng đường khá xa trong 2 năm trở lại đây. Không chỉ công nghệ ngày càng tốt hơn mà chất lượng âm thanh cũng vậy. Nếu tai nghe true wireless trước đây chỉ dừng ở mức khá cơ bản, nghĩa là nghe được, mục đích chính là tiện lợi, thì giờ đây ta sẽ thấy chúng được tích hợp rất nhiều công nghệ cao như ANC, micro khử ồn giọng nói, chống nước… Và hiện tại, chúng ta có thêm một tiên phong mới trong việc kết hợp âm thanh Hi-Res và công nghệ chống ồn chủ động, đó là Edifier Neobuds Pro.

Thiết kế của Edifier Neobuds Pro: Vẻ ngoài thô ráp, phong cách chiến binh!

Thành thật mà nói Neobuds Pro có thể gây ấn tượng cho bất kỳ ai ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong khi phần lớn tai nghe trên thị trường đều đang có xu hướng ‘giống nhau’ từ case sạc cho đến thiết kế tai nghe thì Edifier đã tự mở lối riêng cho mình.

tai nghe Edifier NeoBuds Pro

Không nói đâu xa, chỉ riêng với case sạc của nó trông cũng cao cấp rất nhiều. Thay vì chỉ là vỏ nhựa thông thường thì mặt trên của nó có một tấm kim loại phay xước với logo Edifier. Case được gia công hoàn thiện mịn mượt, cổng sạc USB-C ở đằng sau. Kích thước case lớn hơn một chút so với kích thước phổ thông nhưng nó được làm hơi dẹt nên vẫn dễ dàng để bỏ túi.

tai nghe Edifier NeoBuds Pro

Một chi tiết mà bạn sẽ không nhận ra cho đến khi mở nắp case lên là dải đèn LED màu đỏ bắt mắt ở mặt trước. Nó sẽ sáng khi bạn mở/đóng nắp hoặc khi sạc.

tai nghe Edifier NeoBuds Pro

Đến housing, ở đây nó sử dụng hai loại chất liệu là nhựa và kim loại. Phần đầu tai nghe là nhựa với chất lượng gia công tốt, liền mạch và vừa vặn với nhiều loại tai người dùng khác nhau.

tai nghe Edifier NeoBuds Pro

Trong khi hầu hết tai nghe hiện nay đều phỏng theo tai nghe AirPods với cuống tròn dài, thì NeoBuds Pro có thiết kế sắc cạnh, mạnh mẽ hơn, và nó được làm từ kim loại. Trên phần cuống này có cảm biến điện dung, người dùng sẽ thao tác ở đó để điều khiển tai nghe như bật/tắt, kết nối, tăng giảm âm lượng, tua bài hát và bật ANC.

Chất lượng âm thanh: tiêu chuẩn vàng Hi-Ré, cung cấp trải nghiệm chất lượng âm thanh trung thực cao

Không chỉ khác biệt về hình thức bên ngoài, chất lượng âm thanh của NeoBuds Pro cũng để lại khoảng cách rất lớn với các sản phẩm cùng tầm giá. Cặp tai nghe này hỗ trợ codec LDAC và đã đạt chứng nhận Hi-Res của Sony, đây là mẫu tai nghe true wireless hiếm hoi đạt được chứng nhận này.

tai nghe Edifier NeoBuds Pro

Để đạt được điều này, Edifier đã áo dụng công nghệ tân tần điện tử nguồn, phân chia tần số theo đặc tính của từng bộ phận và định hướng chính xác từng driver, nhờ đó kết nối giữa các dải tần có sự mượt mà hơn và âm thanh được tạo ra chính xác hơn. Và thành quả của nó là Neobuds Pro với âm thanh sắc nét, rõ ràng dù ở tần số cao hay thấp. Nó xử lý các chi tiết rất tốt, âm thanh tổng thể chặt chẽ. Những rung động do trống hoặc hợp âm của piano mang lại chắc chắn sẽ để lại dư vị khó quên với bạn. Ngoài ra vocal thể hiện khá ổn định, tuy hơi gò bó nhưng tổng thể âm thanh không quá vấn đề.

Hiệu suất khử ồn của Edifier Neobuds Pro như thế nào?

Tai nghe Edifier này hỗ trợ hai mức giảm tiếng ồn (giống như Bose) nhưng không được đa dạng cấp độ như thế. Thực tế mà nói thì chỉ cần hai mức cơ bản cũng đủ để ta chuyển đổi sử dụng hàng ngày rồi và hiệu suất của nó khá tốt, có thể giảm sâu tiếng ồn ngoại cảnh để bạn có thể tập trung vào công việc hoặc nghe nhạc.

Phần còn lại là chế độ môi trường, về cơ bản nó hoạt động tương tự như nhiều tai nghe bluetooth khác và có thể đạt được hiệu quả mong muốn. Hiệu suất của nó được đánh giá là tiệm cập với công nghệ Transparency Mode của AirPods Pro.

Thời lượng pin

NeoBuds Pro có thời gian sử dụng ấn tượng lên đến 24 giờ nếu tắt ANC, sánh ngang với lượng pin của AirPods Pro. Không chỉ dồi dào năng lượng, cặp tai nghe này còn đi kèm với case sạc hỗ trợ sạc nhanh, có thể cung cấp 1 giờ sử dụng sau 10 phút sạc.

tai nghe Edifier NeoBuds Pro

Bạn có nên mua tai nghe Edifier NeoBuds Pro không?

Nhìn vào thực trạng thị trường tai nghe không dây hiện nay, có thể nói sẽ rất khó để một sản phẩm mới tạo nên được sự khác biệt. Nếu muốn thực sự trở nên nổi bật thì sản phẩm đó cần một yếu tố đột phá nào đó để trở nên khác biệt. Và Edifier Neobuds Pro đã làm được điều này. Mặc dù nó thiếu một thứ cũng tương đối cần thiết là trợ lý giọng nói nhưng việc tập trung vào chất lượng âm thanh đã đủ để mang đến cho người dùng một mẫu tai nghe Bluetooth khác biệt.

Và trên tất cả, giá bán của Edifier NeoBuds Pro có thể khiến bạn phải giật mình, chỉ có 2.899.000 đồng. Với giá chỉ bằng một nửa AirPods Pro nhưng sở hữu cả ANC lẫn chất lượng âm thanh Hi-Res, quả thật không có lý do gì mà chúng ta từ chối NeoBuds Pro cả/

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!