Đánh giá Fujifilm X-T10: Thiết kế, Tính năng, Giá bán, Cấu hình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những đánh giá Fujifilm X-T10 chi tiết mà bạn nên tham khảo trước khi có ý định chọn mua dòng máy ảnh này. Qua trải nghiệm thực tế, liệu dòng máy ảnh này có đúng như mong đợi của nhiều người dùng?

Đánh giá thiết kế Fujifilm X-T10

Tuy thiết kế dựa trên phiên X-T1 nhưng Fujifilm X-T10 vẫn giữ được những nét đẹp, tinh tuý và cả giá trị cốt lõi bên trong của thương hiệu máy ảnh đậm chất retro Fujifilm. Sản phẩm là một dạng thu nhỏ nhưng lại đầy tính năng.

Nhìn chung, những chiếc máy ảnh Fujifilm thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi, thân thiện với những đường nét đơn giản, không quá cầu kỳ. Không những thế, phần thiết kế đã chú trọng nhiều hơn cho các nút công năng được trang bị trên thân máy như bánh xe  Drive, bánh xe chỉnh tốc độ màn trập, …

Giá bán

Fujifilm X-T10 có giá bán khá hợp lý so với chất lượng cũng như công năng mà máy được trang bị cho người dùng. Giá tham khảo: 18.999.000 VNĐ.

Máy ảnh Fujifilm X-T1. Máy ảnh Fujifilm X-T1. (Nguồn: gumtree.com.au)

Cấu hình Fujifilm X-T10

Đây là tiêu chí cũng như thông tin mà nhiều người dùng quan tâm khi đánh giá Fujifilm X-T10. Cấu hình của được thiết kế với độ phân giải đạt 4896 x 3264 px, theo tỉ lệ ảnh chuẩn 1:1, 3:2, 16:9. Điểm ảnh hiệu dụng của Fujifilm X-T10 là 16.0 megapixel. Kích thước đạt APS-C (23.6 x 15.6 mm).

Máy được trang bị loại cảm biến CMOS hiện đại. Fujifilm X-T10 sử dụng bộ xử lý EXR Processor II. Hơn nữa, màn hình được trang bị cho Fujifilm X-T10 là màn hình kích thước 3 inch, có màu sắc và dễ dàng xoay. Máy sử dụng nguồn pin Li-ion NP-W126. Máy Fujifilm X-T10 có trọng lượng chỉ 380gr.

Sản phẩm còn trang bị đèn flash và hỗ trợ thêm flash ngoài. Chế độ flash được trang bị thêm cả tính năng hỗ trợ khử mắt đỏ khi ghi ảnh chụp hình. Khung ngắm của Fujifilm X-T10 là 0.39 inch. Đây là khung ngắm OLED màu với  khoảng 2,36 triệu điểm.

Độ phủ của vùng quan sát và vùng chụp ảnh của Fujifilm X-T10 đạt xấp xỉ 100%. Độ phóng đại của máy đạt 0.62x với ống kính 50mm. Tầm nhìn góc chéo đạt xấp xỉ 30 độ. Máy có trang bị cảm biến mắt.

Tính năng

Fujifilm X-T10 có khá nhiều tính năng nổi bật được đánh giá cao, tính năng vận hành và thiết kế thông minh với các chế độ điều khiển, chế độ tự động cùng thiết kế hài hòa mang lại sự tiện dụng cao nhất cho người dùng. Fujifilm X-T10 được trang bị tính năng lấy nét hoàn hảo ở tốc độ cao. Tính năng ở còn ghi nhận đến 6 chế độ lấy nét của Fujifilm X-T10.

Ngoài ra, máy ảnh còn được trang bị tính năng tạo nên ảnh chất lượng về màu sắc nhờ vào cảm biến CMOS cùng độ nhạy sáng. Khung ngắm thời gian thực cũng là một trong những tính năng đáng chú ý khi đánh giá Fujifilm X-T10.

Trong phiên bản này, khung ngắm đã được đơn giản hoá khá nhiều. Do đó đã tạo nên phản ứng thời gian thực với độ trễ của màn trập. Bạn có thể điều khiển tính năng này tự động với giao diện dễ sử dụng cùng độ phóng đại 0,62xx.

Bên cạnh đó, Fujifilm X-T10 được trang bị ống kính ngàm M mang đến một sức sống mới cho sản phẩm. Với sự thêm thắt này, dường như nhà sản xuất muốn gửi thông điệp về việc khai thác triệt để tiện ích từ ống kính.

Fujifilm X-T10 còn có nhiều tính năng đáng quan tâm khác: Truyền tải không dây với khả năng truyền tải đạt chuẩn chất lượng IEEE 802.11b/g/n. Tính năng này cho phép người dùng đánh dấu địa điểm, thực hiện kết nối không dây để chuyển ảnh một cách nhanh chóng. Tính năng cũng hỗ trợ xem, nhận và chụp ảnh từ xa tiện lợi, đặc biệt còn có khả năng tự động lưu trên máy tính khi người dùng chấp nhận kết nối.

Đặc điểm nổi bật

Qua nhiều đánh giá Fujifilm X-T10 thì sản phẩm vẫn có nhiều điểm nổi bật nổi trội. Phiên bản rút gọn này nhỏ nhắn chỉ nặng có 380gr và tiện dụng hơn khá nhiều XT1 trong khi vẫn đảm bảo đầy đủ những tính năng.

Chế độ xem lại ở Fujifilm X-T10 được trang bị khả năng xem nhiều ảnh cùng lúc ngay trên máy bằng những cài đặt có sẵn. Bạn còn có thể chọn xem ảnh chế độ slide là chế độ ảnh thông dụng và phổ biến, cho phép người dùng đánh dấu tải lên và chỉnh sửa ảnh dễ dàng.

Nếu bạn quan tâm đến chế độ làm phim trên dòng máy ảnh thì sẽ không làm bạn thất vọng bởi máy được trang bị 10 lựa chọn. Bạn có thể trải nghiệm các chế độ làm phim chất lượng: ASTIA/SOFT, PRO Neg Hi, MONOCHROME+Ye FILTER, MONOCHROME+R FILTER,MONOCHROME+G FILTER, PRO Neg. Std, MONOCHROME, SEPIA,  PROVIA/STANDARD, Velvia/VIVID.

AF

Đây là yếu tố được nhắc đến khá nhiều khi nhắc đến sản phẩm Fujifilm X-T10. Ở phiên bản này, nhà sản xuất đã chú ý khá nhiều đến việc trang bị cho máy một hệ thống lấy nét hoàn toàn mới. Theo đó, tính năng này của Fujifilm X-T10 có khả năng lấy nét siêu nhanh, chỉ mất khoảng 0,06s/1 khung hình. Hệ thống lấy nét có đến 6 lựa chọn với AF-S + Single Point, AF-S + Zone và AF-C + Wide/Tracking, AF-S + Wide/Tracking, AF-C + Single Point, AF-C + Zone, AF-S + Single Point, AF-S + Zone và AF-C + Wide/Tracking.

Không thể phủ nhận, khi trải nghiệm hệ thống lấy nét mới này đã giúp Fujifilm X-T10 ghi lại những hình ảnh chất lượng hoàn hảo. Trong quá trình lấy nét tự động, Fujifilm X-T10 còn được tăng tốc với độ cảm biến CMOS  và bộ xử lý EXR nên đã cải thiện được thời gian chờ chụp ảnh và thời gian trễ của màn trập.

Hệ thống lấy nét ở Fujifilm X-T10 còn cho phép người dùng chụp ảnh tốc độ cao chuẩn xác với thông số 8.0 khung/giây. Máy cũng khá thông minh khi có thể đoán được đối tượng chuyển động để bắt trọn từng khoảnh khắc.

Màn hình

Fujifilm X-T10 là máy ảnh không gương lật được trang bị màn hình LCD có kích thước 3 inch. Đây là màn hình màu sắc và có khả năng lật nghiêng tiện dụng cho người dùng.  Điều này cho phép kiểm soát hình ảnh khi dùng một cách tối ưu.

Độ phân giải của màn hình là 920.000 điểm ảnh, tỉ lệ khung hình chuẩn 3:2. Độ phủ màn hình của Fujifilm X-T10 được đánh giá là đạt 100%.

Hiệu suất của Fujifilm X-T10

Nhờ trang bị những công nghệ tiên tiến cũng như tận dụng được những ưu điểm nổi bật của phiên bản trước đó mà Fujifilm X-T10 có được hiệu suất hoạt động khá cao. Khi được trang bị đầy đủ pin máy có thể đạt đến khoảng 350 khung hình và quay liên tục trong 120 phút. Cảm biến ảnh của máy là X – Trans CMOS II cùng bộ xử lý ảnh EXR II và chuẩn  chất lượng ISO 100-25600.

Noise

Trong điều kiện thường cũng như điều kiện thiếu ánh sáng chuẩn khi chụp ảnh ghi hình thì Fujifilm X-T10 còn có khả năng chống nhiễu khá tối ưu. Ngay cả chất lượng ảnh ở ISO 200–2.500 thì tính năng này đã được khởi động hoạt động hoàn hảo. Tình trạng nhiễu ghi nhận khi có ISO 3.200 trở đi.

Chất lượng ảnh của Fujifilm X-T10 đáng được chú ý. Đây cũng là một trong những đánh giá mà bạn không nên bỏ qua. Chất lượng đo sáng của Fujifilm X-T10 khá chuẩn. Ảnh có màu sắc trung thực, các chi tiết trong ảnh sắc nét có độ tương phản hợp lý. Hình của video theo chuẩn full HD với tốc độ độ ghi hình ảnh video đạt 60fps. Chế độ lấy nét AF đảm bảo độ lấy nét ngay khi đối tượng ghi hình di chuyển và có chuyển động.

Đặc biệt việc trải nghiệm hình ảnh chất lượng còn được hỗ trợ bởi tính năng  kết nối đa dạng của Fujifilm X-T10. Máy có trang bị kết nối với cổng HDMI đã được tích hợp. Điều này cho phép bạn phát lên tivi một cách dễ dàng và thuận tiện hoặc bạn có thể xem lại hình ảnh, video một cách trực tiếp.

Máy ảnh Fujifilm X-T10 nhỏ gọn trong lòng bàn tay.Máy ảnh Fujifilm X-T10 nhỏ gọn trong lòng bàn tay. (Nguồn: onvacations.co)

Với những đánh giá Fujifilm X-T10 trên đây hy vọng bạn có thêm thông tin về sản phẩm cũng như có được địa chỉ mua chiếc máy ảnh chính hãng thông minh chất lượng tốt tha hồ lưu giữ kỷ niệm đẹp trong mỗi thời khắc ý nghĩa trong cuộc đời nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!