Đánh giá máy ảnh Fujifilm X-T10 và X-T20

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các dòng máy Fujifilm luôn gợi đến hình dung và kiểu dáng mô phỏng phong cách retro hoài cổ độc đáo. Không những thế, thao tác chụp đơn giản và sở hữu mức giá khá ổn khiến sản phẩm luôn nằm trong lựa chọn của nhiều người. Nếu bạn còn đang bối rối giữa các dòng, hãy để Websosanh gợi ý nhé.

1. Cấu hình

Fujifilm X-T10 là dòng máy ảnh không gương lật có thể thay ống kính. Máy có thiết kế nhỏ gọn, nhẹ hơn rất tiện lợi lấy cảm hứng từ đàn anh X-T1. Tuy vậy, khả năng chống chịu thời tiết của máy đã bị cắt bỏ nhằm giảm giá thành cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, X-T10 sở hữu bộ cảm biến APS-C CMOS với độ phân giải 16,3MP và bộ xử lý hình ảnh EXR Processor II hỗ trợ dải ISO 200 – 6400.

X-T20 với vẻ ngoài hoài cổ, dáng vẻ trau chuốt, kiên cố được đánh giá khá cao. Cấu hình bên trong thân máy là bộ cảm biến X-Trans CMOS III với độ phân giải 24MP đi kèm với bộ xử lý hình ảnh X-Processor Pro giúp chất lượng ảnh luôn sắc nét và những gam màu có độ chi tiết tốt, chuyển màu mượt mà ngay cả trong điều kiện ánh sáng không thuận lợi. Nhờ đặc điểm cấu hình nổi trội, những hình ảnh được chụp từ Fujifilm X-T20 có độ phân giải cao giúp việc in ảnh khổ lớn dễ dàng hơn rất nhiều.

Fujifilm X-T20 và X-T10: “Kẻ tám lạng, người nửa cân”
Fujifilm X-T20 và X-T10: “Kẻ tám lạng, người nửa cân”

2. Tính năng

X-T10 nhờ xử lý bộ cảm biến và xử lý hình ảnh tiên tiến giúp máy mang lại hình ảnh sắc nét, chân thực đặc trưng. Máy có thể chụp liên tiếp tối đa 8fps và sở hữu khả năng quay phim Full HD với tốc độ 60fps. Hệ thống lấy nét 77 điểm tương phản giúp X-T10 có tốc độ lấy nét khá nhanh, chỉ khoảng 0,06s cho một khung hình. Chế độ lấy nét đa dạng và phù hợp được với nhiều không gian chụp cũng là điểm mạnh lớn của dòng máy này. X-T10 còn được trang bị nhiều hiệu ứng đặc biệt giúp cải thiện chất lượng ảnh khiến bạn có thể lấy ngay được ảnh “nghệ thuật” mà không cần qua ứng dụng chỉnh sửa.

Trong khi đó, X-T20 sở hữu bộ cảm biến X-Trans CMOS II 16MP và bộ xử lý hình ảnh EXP II hỗ trợ dải ISO 100 – 12800. Máy chụp liên tiếp 8fps và sở hữu khả năng quay phim cả 4K 30fps và Full HD 60fps. Hệ thống lấy nét vượt trội 325 điểm với 91 điểm tương phản giúp Fujifilm X-T20 được đánh giá khá cao về chất lượng ảnh, độ sắc nét và chống nhiễu hiệu quả khi lên đến mức ISO cao.

3. Hệ thống lấy nét

Hệ thống lấy nét của X-T10 chỉ có 77 điểm trong đó có 49 điểm tương phản. Trong khi đó, X-T20 có đến 325 điểm lấy nét với 91 điểm lấy nét tương phản đi kèm với thuật toán lấy nét kiểu mới giúp bắt dính đối tượng chuyển động cực tốt. Cả hai loại máy này đều sở hữu tốc độ màn trập cơ học 1/4000s và khả năng chụp liên tục 8 khung hình trong một giây. Nhìn chung, nếu nói riêng về hệ thống lấy nét, X-T20 sẽ là lựa chọn đúng đắn cho những thợ ảnh chuyên nghiệp.

4. Thời lượng pin

Trong các dòng máy Fujifilm nhìn chung đều có thời lượng pin khá ổn định, đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Trong khi máy ảnh Fujifilm X-T10 có thể chụp được 270 tấm ảnh trong 1 lần sạch thì X-T20 lại có khả năng chụp được 350 tấm. Nếu bạn cảm thấy thời lượng pin này không đủ đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của mình có thể tậu thêm đế pin máy ảnh Fujifilm hiệu năng ổn định, sạc pin nhanh, thiết kế gọn nhẹ rất phù hợp và tiện ích cho những buổi đi chơi xa.

X-T10 có hệ thống lấy nét không thể so sánh với Fujifilm X-T20
X-T10 có hệ thống lấy nét không thể so sánh với Fujifilm X-T20

5. Mức độ nhiễu và chất lượng ảnh

Máy ảnh Fujifilm X-T20 có dải ISO cao 100-12800  kết hợp với ultra – high ISO setting tiên tiến giúp khử nhiễu tốt hơn X-T10. Đây là một trong các dòng máy ảnh Fujifilm được đánh giá cao về chất lượng ảnh và khả năng xử lý độ nhiễu. Hiệu năng mạnh mẽ đến từ cảm biến và chip xử lý cũng giúp phần nào cho các bức ảnh chụp ngay cả ở mức ISO cao nhất vẫn giữ nguyên được độ mượt mà không gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hình ảnh. Màu phim có độ sâu mịn màng và những tone màu giữ được nét tự nhiên hoàn hảo ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

X-T10 mang thân hình có phần nhỏ bé nhưng chất lượng hình ảnh mà máy mang lại vẫn được đánh giá khá tốt so với các dòng máy trong tầm giá. Mẫu máy sở hữu dải ISO từ 200 đến khoảng 6400. Tuy vậy, khi mức ISO này được đẩy lên mức cao chất lượng ảnh không giữ nguyên được đường nét ban đầu và xuất hiệu hiện tượng bệt màu, mất chi tiết. Nguyên nhân chính là do máy cố gắng thoát khỏi tình trạng nhiễu hạt dẫn đến các chi tiết ảnh được làm mịn quá mức.

6. Giá thành

Mức giá niêm yết của X-T10 và Fujifilm X-T20 lần lượt là 18.990.000 VNĐ 20.990.000 VNĐ. 

Trong các dòng máy Fujifilm thời điểm hiện tại, X-T10 và X-T20 khá “được lòng” cả những người mới và những tay chơi công nghệ chuyên nghiệp. Có thể thấy Fujifilm X-T20 có nhiều tính năng và cấu hình vượt trội hơn so với X-T10. Tuy vậy, sự chênh lệch giá giữa hai loại máy này cũng là một điểm đáng cân nhắc. Nếu nhu cầu chụp ảnh không quá cao thì X-T10 sẽ là sự lựa chọn không tồi.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!