Đánh giá Galaxy A6 2018 có tốt không chi tiết? 8 lý do nên mua ở thời điểm này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong dòng chảy công nghệ xuất hiện nhiều ông lớn điện tử đi đầu dẫn đến sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Trong bối cảnh đó, Samsung cho ra mắt dòng sản phẩm Galaxy A6 với nhiều ưu điểm nổi bật đánh trúng tâm lý người dùng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những đánh giá Galaxy A6 nhé.

1. Đánh giá Samsung A6 có tốt không?

1.1. Thông tin chung về Samsung Galaxy A6 2018

Dòng sản phẩm Samsung Galaxy A8 được ra mắt vào năm 2018 trong sự háo hức mong chờ của đông đảo tín đồ công nghệ. Bởi Samsung luôn là thương hiệu lớn trên thị trường công nghệ và sở hữu các dòng smartphone Galaxy đa năng selfie xịn. Đôi khi cả sản phẩm của Apple cũng không chạy kịp về mặt thiết kế, kiểu dáng.

Đánh giá samsung Galaxy A6 2018 Đánh giá Samsung Galaxy A6 2018  (Nguồn: samsung.com)

Galaxy A6 được thiết kế với màn hình hình cong tỷ lệ 18.5:9, nhỏ gọn, dễ cầm tay không bị trơn trượt. Sử dụng chất liệu nguyên khối kim loại, liền mạch nên cho cảm giác sang trọng, tinh thế, một khối thống nhất, hài hòa. Máy chạy trên hệ điều hành Android 8.0 Oreo hiện đại tùy biến, giao diện Experience 9.0 cho các thao tác mượt mà.

Cầu hình của A6 sử dụng chip Exynos 7870 xử lý ổn cho hiệu suất hoạt động khá, đủ đáp ứng các nhu cầu phục vụ cho công việc hoặc giải trí của người dùng. Như lướt web, tin tức, làm văn bản, xem phim, nghe nhạc,… Bộ nhớ lưu trữ khá cao 32 GB ROM, RAM 3GB cùng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài kết hợp thoải mái lưu giữ hình ảnh, thông tin dữ liệu.

Khi mua máy Samsung Galaxy A6 sẽ có cả bộ sản phẩm bao gồm máy và các phụ kiện đi kèm như sạc, tai nghe. Cả cáp dữ liệu, dung cụ lấy sim và một cuốn sách hướng dẫn sử dụng.

Thời gian bảo hành của máy ở hầu hết các cửa hàng điện tử cung cấp là 12 tháng, tính từ thời điểm giao máy. Và cho phép đổi trả trong vòng 15 ngày khi có lỗi từ nhà sản xuất như do tay nghề thợ kỹ thuật hay lỗi từ phía cửa hàng bán sản phẩm

1.2. Đánh giá ưu và nhược điểm

Sau khi dòng sản phẩm Galaxy A6 ra đời đã có rất nhiều ý kiến đánh giá xung quanh máy này và đưa ra những ưu điểm, nhược điểm. Phân tích để có thể đưa ra lời nhận xét cụ thể sản phẩm này có đáng để lựa chọn không. Khi mà ở thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy chất lượng tốt mà mức giá lại rất cạnh tranh.

Đánh giá Samsung Galaxy A6 Đánh giá Samsung Galaxy A6  (Nguồn: youtube.com)

Ưu điểm

Máy có thiết kế đẹp, bắt mắt với kim loại nguyên khối khiến hình thức bên ngoài chiếc máy trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Màn hình mới lớn hơn 5.6 inch với độ phân giải cao đem lại cho người dùng trải nghiệm thoải mái, dễ chịu với không gian rộng hơn. Máy sử dụng hệ điều hành Android 8.0 khủng nâng hiệu suất hoạt động mạnh mẽ.

Bộ đôi camera trước và sau của máy là ưu điểm nổi bật, được trang bị bộ cảm biến 16MP -24MP và khẩu độ dùng f/1.7 khá lớn nên hình ảnh luôn sắc nét, rõ ràng. Kể cả trong điều kiện thiếu sáng vẫn cho hình ảnh chân thực. Còn có tính năng xóa phông hình ảnh hiện đại mà người dùng cực yêu thích. Đây cũng là đặc điểm rất được yêu thích khi đánh giá về điện thoại Galaxy A6+.

Chức năng chụp ảnh còn sử dụng sticker với các tạo hình đa dạng mang lại sự thu hút với người dùng. Máy có tích hợp chức năng nhận diện khuôn mặt, bảo mật mở khóa bằng khuôn mặt nên có tình an toàn khá cao. Nên khiến cho người dùng có thể an tâm khi lưu giữ những thông tin cá nhân hay hình ảnh mật.

Nhược điểm

Cấu hình của máy không được đánh giá là khủng, hiệu suất hoạt động chỉ ở mức khá so với các dòng máy khác cùng thời điểm hay cùng mức giá. Bộ vi xử lý Exynos 7870 Octa không có gì quá mới mẻ, đôi phần còn quá giống dòng J7 vừa ra mắt trước đó. Thiết kế của máy đẹp nhưng so với các dòng iPhone Apple lại chuộng nét giản đơn, tối giản.

Thiết kế máy không sử dụng nút Home quen thuộc như lâu nay Samsung vẫn hay dùng, mà lại nhập dấu vân tay mặt sau lưng của thiết bị nên dễ nhấn nhầm vào Camera. Thao tác dễ bị lộn nên cho người dùng cảm giác không tiện lợi, đôi khi là phiền phức, khó chịu vì mất thời gian.

Galaxy A6 cũng không được tích hợp tính năng chống nước, chống bám bụi như các dòng A5, Note 8, siêu phẩm Galaxy Note 9…Nên không thích hợp sử dụng mọi lúc mọi nơi, trong bất cứ điều kiện nào nên đây rõ ràng là sự bất lợi cho người dùng. Bộ nhớ lưu trữ không nhiều chỉ có phiên bản 32GB và 3GB Ram mà thôi.

Giá sản phẩm được công bố ra thị trường tầm hơn 5 triệu đồng thuộc phân khúc tầm trung. Tuy nhiên theo nhận xét của nhiều người đã dùng thì đó không phải là mức giá phải chăng khi mà chiếc máy không có gì quá nổi bật. Cùng hiệu năng hoạt động thấp và thừa hưởng quá nhiều từ J7 mà không có cải tiến gì thú vị hơn

Thông số kỹ thuật Samsung A6Thông số kỹ thuật Samsung A6 (Nguồn: cdn.tgdd.vn)

2. Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A6 2018 qua 8 yếu tố

2.1. Thiết kế

Điện thoại Samsung Galaxy A6 có thiết kế sử dụng kim loại cao cấp nguyên khối cứng cáp, độ cong mềm mại tại nên cảm giác sang trọng. Dòng sản phẩm ngoài những màu sắc truyền thống thì nay lại xuất hiện gam màu xanh đậm mới rất lạ mắt. Phối hợp với tổng thể kim loại sáng bóng tạo cảm giác rất hấp dẫn và độc đáo.

Màn hình 5.6 inch với tỷ lệ phân chia 18.5:9 hợp xu hướng nhưng không có gì nổi bật khi các dòng thế hệ trước đã được trang bị. Với độ phân giải HD trên nền Super Amoled cho người dùng những trải nghiệm thoải mái với không gian rộng, không gây nhức mỏi mắt. Máy thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng dễ cầm nắm nên tiện dụng khi mang theo đi xa.

Vị trí các phím cứng và loa ngoài vẫn được đặt tại hai cạnh bên của máy, một điểm đáng khen trên chiếc Galaxy A6 2018 khi máy cho phép người sử dụng có thể sử dụng đồng thời hai sim cùng thẻ nhớ ngoài nên người dùng cũng không phải đắn đo giữa việc lựa chọn nên bỏ SIM hay thẻ nhớ vào máy.

Loa ngoài và các phím cứng được bố trí ngay tại 2 cạnh bên máy cho phép người dùng dễ dàng sử dụng đồng thời cả 2 sim và thẻ nhớ ngoài. Mà không phải cân nhắc lựa chọn việc nên cho thẻ nhớ vào máy không hay là bỏ sim đi. Cạnh dưới đáy máy có  cả jack tai nghe 3.5 mm và cổng sạc microUSB tiện lợi.

Đánh giá Galaxy A6 2018Đánh giá Galaxy A6 2018 (Nguồn: cdn.tgdd.vn)

2.2. Chất lượng hiển thị

Máy trang bị màn hình rộng với độ phân giải cao HD nên cho chất lượng hiển thị khá tốt, rõ và sắc nét nên người dùng thoải mái sử dụng để làm việc hay giải trí. Màu sắc trung thực như hầu hết các dòng khác của Samsung bởi hãng rất chú trọng phần này. Việc dùng tấm nền Super AMOLED lớn cho các màu sắc hiển thị đầy đủ, có các gam nóng lạnh.

Ở điều kiện ban ngày hoặc đầy đủ ánh sáng thì chất lượng hiển thị sẽ chân thực, tự nhiên hơn, có cả chế độ HDR chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong bóng tối ánh sáng không đủ thì chất lượng lại thấp.

2.3. Phần mềm

Điện thoại Samsung Galaxy A6 chạy trên hệ điều hành thế hệ mới Android 8.0 nên hiệu suất hoạt động khá tốt. Giao diện Samsung Experience 9.0 phiên bản mới nhất đã được cài đặt trên máy nên dễ dàng sử dụng. Theo đánh giá Galaxy A6 thì phần mềm này không quá khác với các dòng máy thế hệ trước đều hỗ trợ nhiều chủ đề khác nhau. Rất đa dạng mà có thể dễ tìm thấy trong cửa hàng ứng dụng của máy. Nơi lưu giữ các tệp thông tin và dữ liệu cá nhân đặt trong thư mục an toàn, bảo mật khá cao khỏi người lạ khi đụng vào máy cũng không dễ tìm được.

Samsung Galaxy A6 có cấu hình khá tốtSamsung Galaxy A6 có cấu hình khá tốt (Nguồn: huca.vn)

2.4. Cấu hình, hiệu năng

Như đã giới thiệu ở trên, cấu hình của Galaxy A6 hiện dùng chip Exynos 7870 xử lý tốc độ khá ổn, các thao tác ứng dụng hoạt động trên máy mượt mà. Đảm bảo đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu cơ bản của người dùng. Phục vụ công việc như lướt web, tra thông tin, làm văn bản, gửi email. Hay giải trí như chơi game, nghe nhạc, xem phim…

Tốc độ xung nhịp máy thấp chỉ có 1.6GHz với 8 lõi Cortex-A53, bên cạnh đó GPU không khủng. Nên trải nghiệm máy vừa dùng thôi, không chơi được các tựa game nặng mới mẻ hiện nay vì load sẽ chậm. Thậm chí rung giật máy, cũng không thể làm đồ họa trên máy được vì máy không cập nhập tính năng này.

Bộ nhớ của máy 32 GB ROM, RAm 3GB cũng lưu giữ được kha khá thông tin, dữ liệu và các ứng dụng. Nhưng lại không có nhiều sự lựa chọn khác 64GB, 128GB như các dòng máy cao cấp thế hệ mới. Chỉ dừng lại ở mức độ vừa phải, không quá xuất sắc hay ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

2.5 Camera và chất lượng hình ảnh, video

Ngược lại, camera của Galaxy A6 được đánh giá, từ trước tới nay hãng Samsung luôn chú trọng phần này. Nên khá nổi tiếng với bộ đôi camera 16MP 24MP độ phân giải lớn cho chất lượng hình ảnh sắc nét. Chân thực, sống động, thậm chí theo đánh giá Galaxy A6 của nhiều người chụp ảnh bằng smartphone này còn đẹp hơn iphone.

Camera còn tích hợp tính năng hiện đại như có thể xóa phông cho các bức hình, chế độ làm đẹp các bức ảnh tự động hoặc tùy chỉnh.  Cảm biến vân tay chỉ cần chạm nhẹ là sử dụng dễ dàng, có hỗ trợ đèn flash LED trợ sáng.

Quay video chỉ hỗ trợ ở độ 1080p cơ bản, và không có tốc độ khủng quay phim 4K hay khung hình rộng 60fps. Nhưng nhìn chung cũng sử dụng ổn cho chất lượng rõ nét, không bị mờ, bóng hay rung giật trong khi sử dụng.

So sánh camera Samsung A6 và A6+So sánh camera Samsung A6 và A6+ (Nguồn: photo2.tinhte.vn)

2.6. Chất lượng âm thanh (bao gồm nghe gọi)

Hãng công nghệ xứ Hàn Samsung lại đặc biệt chú trọng tới tính năng này của sản phẩm Galaxy A6 nên đã sử dụng bộ khuếch đại âm thanh bên ngoài. Nên đã mang lại chất lượng âm thanh rất tốt, ngoài mức mong đợi của các tín đồ công nghệ. Âm thanh rõ, rõ ràng, không bị rè, vặn hết mức vẫn chạy rất êm.

Nhưng khi sử dụng với tai nghe thì lại chỉ ở mức khá thôi, không tuyệt vời như nghe ngoài. Và nghe gọi điện thoại hay và nghe gọi qua các ứng dụng như facetime, viber, zalo đều tốt. Tín hiệu ổn định, âm thanh to rõ ràng, không bị nhiễu hay gián đoạn.

2.7. Thời lượng pin

Máy điện thoại Samsung Galaxy A6 sử dụng pin 3000mAh với công suất hoạt động cao nên cho phép người dùng sử dụng liên tục trong thời gian lâu. Có thể kéo dài tới hơn 1 ngày dùng khi cùng lúc mở nhiều ứng dụng chạy song song. Thú vị hơn là trong các lần chạy thử nghiệm thì tuổi thọ pin của máy khá cao so với các dòng pin máy khác.

Thời lượng pin Samsung A6Thời lượng pin Samsung A6 (Nguồn: gsmarena.com)

2.8. Mức giá

Sau khi ra mắt thì giá bán của Galaxy A6 đã công bố với mức giá chính thức trên thị trường là 5.940.000đ. Theo đánh giá của nhiều người dùng thì đây không phải là mức giá quá cao khi có cấu hình ổn cùng nhiều tình năng vượt trội. Tuy nhiên so với nhiều dòng máy khác cùng mức giá thì đây lại không phải là mức giá cạnh tranh tốt.

3. Samsung A6 có nên mua trong thời điểm này?

Thực ra để đưa ra ý kiến là có nên chọn mua điện thoại Samsung Galaxy A6 ở thời điểm này hay không rất khó. Bởi nó còn tùy thuộc vào sở thích cá nhân và nhu cầu của từng người để có quyết định lựa chọn.

Nếu bạn là người yêu mến thương hiệu Samsung và đã quen thuộc khi sử dụng các dòng sản phẩm Galaxy thì chắc hẳn cũng sẽ yêu thích Galaxy A6. Máy cũng có nhiều ưu điểm như có màn hình vô cực, camera chụp hình đẹp có xóa phông. Sử dụng Sticker AR mới đa dạng theo trào lưu giới trẻ hiện nay.

Còn khi bạn là người dùng khó tính với yêu cầu dòng máy phải có cấu hình cao, hiệu năng hoạt động tốt. Có thể sử dụng nhiều chức năng để phục vụ cuộc sống và thiết kế đồ họa được , chơi game nặng được thì A6 có lẽ không phải là lựa chọn tối ưu.

Bài viết trên đây đã giới thiệu tới các bạn những đánh giá Galaxy A6 2018 đầy đủ nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!