Đánh giá Galaxy S9 có tốt không chi tiết? So sánh S9+ nên mua máy nào

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy S9 và S9+ đều là những dòng smartphone nổi tiếng của Samsung. Tuy nhiên để đánh giá Galaxy S9 và S9+ một cách chính xác nhất thì không phải ai cũng biết.

1. Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S9 và S9+

1.1. Thông tin chung về bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9 +

S9 và S9+ là hai trong số những sản phẩm công nghệ thông minh của thương hiệu Samsung, nối tiếp sự thành công của bộ đôi S8 và S8+. Thiết kế của cặp đôi này với màn hình dài và viền cực mỏng. Bên cạnh đó, những tính năng cũng như phần mềm của dòng điện thoại này được nâng cấp rất nhiều. Thực tế sau khi hai dòng điện thoại này ra đời thì chất lượng của nó đã được khẳng định hoàn toàn. Bởi vì so với những dòng điện thoại trước như S8 và S8+ thì S9 và S9+ đã có những đột phá về nhiều yếu tố. Giá thành của nó cũng là một trong những điều được quan tâm nhất ngay khi hai chiếc smartphone này được trình làng. Vì vậy, chúng ta sẽ đánh giá cụ thể những yếu tố đó tiếp theo đây.

1.2. Thiết kế

Đánh giá chi tiết Galaxy S9 và S9+ gần như không cho chúng ta nhiều điểm khác biệt lắm. Bởi vì hai dòng điện thoại này ra đời cách nhau không lâu. Vì vậy những thay đổi trong thiết kế của nó là những chi tiết rất nhỏ. Theo như đánh giá Galaxy S9+ có tốt không thì cả hai máy vẫn là thiết kế với cảm biến vân tay quen thuộc, Samsung với Galaxy S9 và S9+ cũng đều áp dụng thiết kế này. Bên cạnh đó, màn hình của S9+ có kích thước lớn hơn S9 nhưng không đáng kể là bao. Chính vì thế, để nói về thiết kế thì hai chiếc điện thoại này chưa có thay đổi gì đặc biệt.

 

Thiết kế của Galaxy S9 và S9+ (Nguồn: congnghe.vn)

1.3. Màn hình

Đây là một trong những điểm mạnh của chiếc điện thoại di động S9. Trước khi cho ra mắt dòng sản phẩm này, Samsung đã cân chỉnh lại để giúp màn hình có sự thay đổi màu sắc tốt hơn. Vì vậy S9 và S9+ hiện nay đã được hỗ trợ với dải màu DCI-P3. Đồng thời, độ sáng cũng được thay đổi theo hướng sáng hơn rất nhiều so với iPhone hay Galaxy Note 8. Đánh giá chi tiết Galaxy S9 về màn hình chắc hẳn đã giúp bạn nhìn thấy sự thay đổi của hai dòng sản phẩm này rồi đúng không? Với thiết kế smartphone tràn viền như thế này sẽ giúp bạn xem phim hay lướt web thú vị hơn rất nhiều.

1.4. Cấu hình, hiệu năng

Đánh giá Samsung Galaxy S9 chúng ta không thể không đánh giá cấu hình và hiệu năng. Bởi vì đây chính là điểm mạnh của hai dòng sản phẩm này. So với những sản phẩm trước đó của Samsung thì S9 và S9+ thực sự có sức hút mạnh mẽ. Bên cạnh đó, S9 cũng đã sử dụng mượt hơn so với dòng S8 và S8+ trước đó. Vì vậy mà nhiều người đã không ngần ngại lên đời điện thoại ngay khi hai tuyệt phẩm S9 và S9+ vừa ra mắt.

1.5. Phần mềm

Phần mềm của Galaxy S9 cũng tương tự như phần mềm của S9+. Hai dòng này vì ra mắt cách nhau không lâu nên về yếu tố này nhà sản xuất chưa cập nhật những thay đổi. Nhưng nhìn chung với đánh giá của người tiêu dùng thì cảm nhận của họ về phần mềm của hai chiếc điện thoại này không khác nhau là bao. Vì vậy, cả S9 và S9+ đều kém Note 9 về các tính năng đa dụng cần được thêm mới.

1.6. Thời lượng pin

Đánh giá Galaxy S9 về thời lượng pin cũng là một phần thông tin rất quan trọng. Nếu bạn cần chụp ảnh với smartphone cả ngày mà không lo pin hao nhanh thì S9 chính là lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, S9+ lại không sở hữu đặc điểm này giống như S9. Nghĩa là thời lượng pin của điện thoại Samsung Galaxy S9 sẽ tốt hơn rất nhiều so với sản phẩm ra sau là S9+. Tuy nhiên, nếu xét cả 2 dòng máy này thì thấy chúng đều có thời lượng pin kém xa “người anh em cùng công ty” Galaxy Note 9 với dung lượng pin cực khủng.

 

Thời lượng pin Samsung Galaxy S9 (Nguồn: gsmarena.com)

 

1.7. Âm thanh

Samsung được đánh giá là sản phẩm có chất lượng âm thanh rất kém. Minh chứng đó là người dùng đã rất hy vọng rằng Samsung có thể cải thiện được nhược điểm của mình trong dòng S9 và S9+ tiếp theo này. Tuy nhiên, điều này dường như chưa được thực hiện.

1.8. Mức giá

Mức giá hiện nay của hai dòng sản phẩm này được công bố và giao động cụ thể như sau:

  • Đối với Samsung Galaxy S9: Giá của nó tính đến hiện tại là 20 triệu đồng
  • Đối với Galaxy S9+ 64GB sẽ có giá là 23.490.000 đồng
  • Đối với Galaxy S9+ 128GB thì nó sẽ có giá cao hơn một chút đó là 24.490.000 đồng

2. So sánh Camera của bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9+

2.1. Sự khác nhau giữa camera Samsung Galaxy S9 và S9+

S9 Plus có thiết kế camera kép còn S9 thì không. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất khi đánh giá Galaxy S9 và S9+ về camera. Chiếc camera kép của dòng Samsung Galaxy S9+ sẽ khiến các cô nàng hay “sống ảo” vô cùng thích thú. Chính vì vậy, nếu nhận xét về yếu tố này của dòng Galaxy S9+ thì nó sẽ thuộc top những chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay.

2.2.  Đánh giá chi tiết Camera Samsung S9 và S9+

Nếu để đánh giá Samsung Galaxy S9 và S9+ về chiếc camera thì bạn nên chọn S9+. Bởi vì cụm camera kép của nó sẽ làm bạn hài lòng về chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là camera của Galaxy S9 không sắc nét. Mà bởi vì S9+ là sản phẩm ra đời sau nên về tính năng này, nó có phần nổi trội hơn sản phẩm ra đời trước.

 

S9+ được ra mắt với thiết kế camera kép hiện đại (Nguồn: baomoi.com)

 

3. Có nên mua Samsung Galaxy S9 hay S9+

3.1. Ưu điểm chung của hai dòng điện thoại S9 và S9+

  • Cảm biến vân tay dễ sử dụng: đây là điều dễ cảm nhận và nhìn thấy rõ nhất khi trải nghiệm với bộ đôi này
  • Màn hình hiển thị to hơn và sáng hơn: Kích thước màn hình của S9 và S9+ so với những dòng điện thoại khác của Samsung là sự khác biệt. S9 có màn hình 5.8 inch và S9+ có kích thước màn hình là 6.2 inch.
  • Camera có thể thay đổi khẩu độ: Đây là ưu điểm khá lớn đối với hai phiên bản smartphone này. Camera có khả năng tự chuyển đổi khẩu độ để phù hợp với người dùng hơn.

3.2. Nhược điểm

  • AR Emoji không được yêu thích sử dụng: Tính năng này của Samsung Galaxy S9 và S9+ được nhiều người khẳng định. Vậy nên đây cũng là một nhược điểm cần được khắc phục sớm hơn.
  • Thời lượng pin sử dụng không được bền: Dung lượng pin của S9 và S9+ tuy lớn nhưng thời gian sử dụng lại không được kéo dài. Vì vậy, đây cũng là hạn chế mà nhà sản xuất cần cải thiện cho những dòng sản phẩm sau.

Thiết kế mới của Samsung Galaxy S9 và S9+Thiết kế mới của Samsung Galaxy S9 và S9+ (Nguồn: techadvisor.co.uk)

Như vậy, chúng tôi vừa cùng các bạn đánh giá Galaxy S9. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho các bạn khi chọn mua chiếc điện thoại Samsung chất lượng như Galaxy S9 hay S9+ nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!