Điện thoại Samsung Galaxy S9 Plus có tốt không? Những lý do bạn nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy S9+ ra mắt cách đây không lâu là mẫu điện thoại đình đám của gã khổng lồ Samsung. Việc ra mắt và đánh giá Galaxy S9+ đã làm cho xu thế điện thoại của thế giới chao đảo, mọi sự chú ý đều hướng về những chi tiết, tính năng mà chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sau đây.

1. Tổng quan về bộ đôi flagship đình đám của Samsung S9 và S9+

1.1. Thông tin chung

Thời điểm ra mắt

Tại sự kiện Unpacked diễn ra ở Barcelona đêm 25/2 (giờ Việt Nam), hãng Samsung đã trình làng bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus, với vẻ ngoài không thay đổi so với model của năm 2017 nhiều lắm. Nhưng sức mạnh bên trong đã được hãng Samsung làm mới thêm. Đánh giá Galaxy S9+ có tỷ lệ màn hình được thiết kế dài hơn, kết hợp cùng 2 viền kính cong bên ngoài và thêm 2 mặt kính cường lực giúp chống va đập phía trước và phía sau thân máy. Kiểu dáng không thay đổi, có lẽ là do từ cuộc chiến lựa chọn mua Samsung Galaxy Note 9 hay iPhone X gần đây cả 2 đều nghĩ đã là đẳng cấp thương hiệu thì không cần phải thay đổi.

Các phiên bản

Có hai phiên bản được đưa ra đó là bản 64GB và bản 128GB, có 3 loại màu sắc để các bạn lựa chọn là tím, đen và xanh. Các phiên bản đều hỗ trợ tốt các loại thẻ nhớ từ 256GB đến 1TB.

Các phiên bản của Galaxy S9Các phiên bản của Galaxy S9 (Nguồn: technosiya.com)

Cấu hình của sản phẩm này

Đánh giá Galaxy S9 plus dùng chip Qualcomm Snapdragon 845, cùng RAM 4 GB có thể nâng lên 6GB, pin 3.000 mAh và, 3.500 mAh với bản S9 Plus. Sản phẩm này được tích hợp bộ nhớ với dung lượng 64GB, ngoài ra hãng Samsung cũng cho phép người dùng có thể sử dụng thêm cả thẻ nhớ để tăng dung lượng trên sản phẩm của mình. Vì vậy, S9+ nằm trong top 15 dòng điện thoại cấu hình khủng chơi game PUBG mượt nhất.

1.2. S9 và S9+ có gì khác nhau

Các điểm giống nhau

Về kiểu dáng thì hai phiên bản điện thoại di động này giống nhau hoàn toàn, màu sắc cũng vậy. Các phím bấm cũng giống nhau về hình dáng và vị trí. Chiều dày của cả hai thiết bị đều giống nhau, có độ dày là 8,5mm.

Galaxy S9 khá mỏng Galaxy S9 khá mỏng (Nguồn: cdhouse.infor)

Về cấu hình, cũng như các dòng điện thoại Samsung mới nhất gần đây, cả 2 đều dùng chung cấu hình Qualcomm Snapdragon 845, với camera 12mp và đều được trang bị khả năng quay slow-motion.

Các điểm khác nhau trên 2 bộ đôi này

Về kích thước: Đúng như mong đợi, S9+ có kích thước nhỉnh hơn so với S9 thường. Mặc dù màn hình của cả hai thiết bị đều có độ phân giải 2960×1440 pixel, nhưng màn hình S9 Plus lớn hơn với kích thước 6,2 inch so với 5,8 inch trên Galaxy S9. Khi mua và đánh giá Galaxy S9+ một cách chính xác, bạn sẽ có được một thiết bị giải trí có màn hình lớn hơn hẳn so với S9. Về độ rộng: Cả hai đều có cùng độ dày như nhau, nhưng do màn hình lớn bạn sẽ có một chiếc điện thoại rộng hơn khi cầm nắm khi mua S9 +. Về camera: Khi chọn đánh giá Galaxy S9 plus có nghĩa là bạn chọn cặp camera kép ở mặt sau thay vì một camera như ở S9+.

Mức giá bán mỗi loại

Bản S9+ có giá nhỉnh hơn ở mỗi phiên bản, phiên bản này cũng vậy với giá cho bản S9+ là 23.500.000 đ còn S9 là 20.500.000 đ. Mức giá như vậy là hoàn toàn hợp lý trong thời điểm ra mắt bộ đôi này.

2. Đánh giá chi tiết S9 và S9+ loại nào tốt

2.1. Thiết kế

Cũng như các sản phẩm công nghệ thương hiệu Samsung khác, các thiết kế của bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9+ khá hiện đại nhưng không có gì khác lắm so với phiên bản tiền nhiệm là Galaxy S8. Thiết kế màn hình tràn cạnh vô cực, cùng độ dài vẫn dữ nguyên.

Các phím bấm cơ bản, vị trí đặt loa vẫn được duy trì ở vị trí cũ, rất ít thay đổi được đưa ra, chủ yếu là về chất lượng gia công được nâng cao. Samsung luôn muốn khẳng định vị trí của mình ở thiết kế, nhưng với thiết kế quá hoàn hảo thì không cần phải thay đổi gì nhiều.

2.2. Chất lượng màn hình

Đánh giá Galaxy S9+ chính là chất lượng màn hình được cải tiến từ màn hình Y-OCTA, tích hợp lớp cảm ứng vào trong lớp bao ngoài của màn hình, từ đó giúp cho máy mỏng hơn, nhẹ hơn và thời trang hơn.

2.3. Chất lượng camera

Để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng cũng như giới công nghệ khi muốn sở hữu một chiếc điện thoại có chất lượng camera chụp ảnh tốt. Hãng công nghệ Samsung đã tích hợp trên chiếc Galaxy S9 và S9+ một chiếc camera có khả năng thay đổi khẩu độ. Nó sẽ giúp cho người dùng có thể chụp ảnh ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Theo như đánh giá Galaxy S9 có tốt không thì S9+ có thiết kế camera kép còn S9 thì không. Với ưu thế này, người dùng ưa thích chụp ảnh sẽ có xu hướng chọn mua Galaxy S9+. Ngoài ra trên những chiếc điện thoại này còn được thiết kế lắp đặt thêm hệ thống chống rung quang học, zoom 2X hoặc có cả ứng dụng Super Slow motion giúp quay video siêu chậm. Một ứng dụng mô phỏng khuôn mặt con người – AR Emoji cũng khiến người dùng thích thú.

Camera sau của Galaxy S9Camera sau của Galaxy S9 (Nguồn: kenh14.vn)

2.4. Chất lượng âm thanh

Hệ thống âm thanh Stereo (âm thanh lập thể) – lần đầu tiên sản phẩm Samsung được trang bị 2 loa (kết hợp loa ngoài và loa thoại). Không chỉ vậy, hệ thống loa của các dòng sản phẩm này còn được tinh chỉ với chất lượng âm thanh tốt, hiệu ứng âm thanh 360 sống động, cũng là điểm cộng khi trải nghiệm của người dùng.

2.5. Hiệu năng, tốc độ xử lý

Đánh giá Galaxy S9+ và sản phẩm Galaxy S9 được hãng Samsung tích hợp chip xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm và chip Exynos 9810 trong phiên bản quốc tế. Cả hai dòng chip này đều là dòng 64 bit. Được hãng Samsung sản xuất với quy trình công nghệ 10nm, mang đến một hiệu suất xử lý cực kỳ khủng. Thông thường loại chip này được đánh giá Samsung Galaxy S9 Plus là có khả năng xử lý tốt hơn các dòng chip cùng loại. Tuy nhiên đồ họa xử lý thì lại có phần kém hơn Snapdragon đôi chút.

2.6. Thời lượng pin

Tuy không bằng pin khủng của Samsung Galaxy Note 9 nhưng S9 cũng có dung lượng pin lên đến 3000 mAh. Thời lượng được thử nghiệm thực tế lên đến 21 giờ đồng hồ nếu sử dụng kết hợp các tính năng. Nếu chỉ tính xem phim không thì thời lượng pin lên đến 14 giờ. Ngoài ra Samsung Galaxy S9 còn hỗ trợ sạc nhanh qua cổng nối USB C. Thời gian sạc đầy cho dòng máy này là khoảng 80 phút Với các dòng máy có màn hình lớn hơn thì thời lượng pin cũng không đổi, dù cho công nghệ chế tạo pin đã có chút thay đổi. Thế nhưng hiệu quả mang lại lại không rõ rệt hơn.

2.7 Phần mềm

Phần mềm được sử dụng vẫn là android, tuy nhiên đã có cải tiến về các tính năng thêm cho người dùng. Các cải tiến sẽ giúp người dùng tương tác với điện thoại tốt hơn, thông minh hơn so với các phiên bản tiền nhiệm.

Đánh giá Galaxy S9+ đây là chiếc điện thoại Samsung đầu tiên cho phép người dùng mở nhanh các ứng dụng ra bất cứ vị trí nào ở hai cạnh trái phải của màn hình. So với các thế hệ sản phẩm Galaxy trước thì đây được xem là một cải tiến vượt trội.

Ngoài ra người dùng cũng có thể lựa chọn bất kỳ kiểu hiển thị đồng hồ trên màn hình nào mà mình yêu thích. Một tính năng cũng được đánh giá tốt ở Galaxy thế hệ mới này là nếu bạn có một thông báo thì thay vì việc phải mở điện thoại ra, bạn có thể trả lời ngay trên màn hình đang khóa của mình.

2.8. Bảo mật

Mống mắt

Công nghệ quét mống mắt của Samsung đã được tích hợp trên thiết bị di động của hãng từ  bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Công nghệ bảo mật quét mống mắt trên hai siêu phẩm mới là S9 và S9+ đem đến nhiều cải tiến hơn về tốc độ quét cũng như tính chính xác của cảm biến mống mắt. Theo đó, người dùng có thể sử dụng ở khoảng cách xa hơn, đồng thời tốc độ xử lý của cụm cảm biến cũng giảm đi đáng kể. Đây là một trong những công nghệ thông minh có tính bảo mật cao hỗ trợ tốt cho người dùng trong thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ hiện nay.

Mở khóa bằng mống mắt trên S9Mở khóa bằng mống mắt trên S9 (Nguồn: congngheviet.com)

Nhận diện gương mặt

Nếu sử dụng tính năng này, người dùng chỉ việc giơ cao điện thoại trước mặt để camera có thể nhận diện gương mặt một cách chính xác. Tương tự như thao tác khi chụp ảnh selfie. Tuy nhiên đánh giá samsung Galaxy S9 plus chi tiết mà nói thì bảo mật khuôn mặt chỉ là một trong những tính năng hỗ trợ đi kèm giúp người dùng mở khóa nhanh thiết bị. Tính bảo mật của nó thấp hơn quét mống mắt, hình mẫu, mã pin hoặc mật khẩu.

Quét vân tay  

Đây là một tính năng khá là hay và có rất nhiều ưu điểm của tính năng bảo mật vân tay là người dùng có thể kích hoạt điện thoại của mình một cách nhanh chóng chỉ bằng một cú chạm. Ngoài ra, Samsung còn hỗ trợ người dùng mở khóa thiết bị ngay cả khi màn hình tắt. Tính năng bảo mật vân tay cũng khá không an toàn trong một số trường hợp nhất định.

Hình mẫu

Đây là một trong những công cụ bảo mật khá an toàn, với hàng chục nghìn hình mẫu khác nhau người dùng có thể giữ cho thiết bị an toàn bằng việc tạo một hình khóa riêng để sử dụng. Phòng trường hợp người dùng có thể quên hình mẫu, Samsung cung cấp thêm tùy chọn mật khẩu backup. Nếu quên hình mẫu, người dùng có thể sử dụng mật khẩu backup để cài đặt lại mật khẩu cho thiết bị.

Mật khẩu

Mật khẩu là tùy chọn bảo mật được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, với sự kết hợp giữa chữ và số đi kèm những ký tự đặc biệt. Bên cạnh những tùy chọn bảo mật hiện đại như vân tay hay quét mống mắt, mật khẩu trở thành tùy chọn bảo mật không thể thiếu trên các thiết bị hiện nay.

Mã pin

Khác với mật khẩu hay những tùy chọn bảo mật khác, mã pin chỉ chứa ký tự là số. Phù hợp bảo mật cho người dùng cần truy cập nhanh hay bảo vệ truy cập tạm thời.

2.9. AR Moji

Tính năng mới AR Emoji cũng được Samsung giới thiệu cùng thời gian với sự ra mắt của Galaxy S9, một ứng dụng mới xuất hiện trên các mẫu điện thoại của Samsung. Tính năng này cho phép điện thoại có thể phân tích hình ảnh 2D của người dùng khi chụp trên camera. Sau đó máy sẽ phân tích ra hơn 100 nét cử chỉ khác nhau của khuôn mặt rồi tạo nên mô hình 3D của người dùng. Đặc biệt nó còn có thể scan khuôn mặt và giúp bạn tạo nên bộ icon ngộ nghĩnh để sử dụng trên các mạng xã hội.

Tính năng mới AR Emoji trên SamsungTính năng mới AR Emoji trên Samsung (Nguồn: sammobile.com)

2.10 Mức giá

Mức giá mà Samsung đưa ra cho bộ đôi này là khá hợp lý, đáng đồng tiền bát gạo khi bộ đôi S9 và S9+ có những thay đổi đáng kể, được ví như bình cũ rượu chất lượng tốt.

Trên thực tế, số tiền mà chúng ta phải bỏ ra cho điện thoại đang ngày một tăng cao, từ iPhone X giá 30 triệu cho đến S9+ giá cao hơn cả Note 8. Nhưng việc nâng cấp là hoàn toàn hợp lý và xứng đáng.

3. Ưu nhược điểm Samsung Galaxy S9 và S9+

3.1. Ưu điểm

Ưu điểm rõ thấy nhất của Galaxy S9/S9+ so với bộ đôi thiết bị tiền nhiệm Galaxy S8/S8+ là di chuyển cảm biến vân tay từ bên phải xuống phía dưới camera chính ở mặt sau máy. Nó giúp cho việc quét vân tay của bạn diễn ra dễ dàng hơn, tránh được nguy cơ chạm nhầm hoặc làm ống kính bị nhòe bẩn.

Màn hình với thiết kế gần như không có mép viền, giúp cho khả năng chống nước tốt, có thể ví tương đương với các thiết bị đầu bảng khác.

Camera phụ của Galaxy S9 hay S9 + có trang bị thêm tính năng cảm biến ánh sáng tự động, đồng thời máy có khả năng tự động chuyển đổi khẩu độ mở ống kính cho phù hợp với các tần suất ánh sáng khác nhau. Giúp cho việc lấy nét và chụp ảnh của bạn diễn ra hoàn hảo hơn.

3.2. Nhược điểm

Lớp kính ở mặt sau của S9/S9+ cực dễ bám bẩn và nhờn từ tay người dùng, nên nếu ai muốn khoe vỏ máy thì phải chấp nhận vỏ sẽ bị bẩn. Hai mặt của hai siêu phẩm đều được làm bằng kính rất đẹp, chính vì thế nếu xảy ra rơi vỡ thì chi phí sửa chữa cũng làm các tín đồ công nghệ phải “đau thận”. Con chip được trang bị cho bộ đôi S9/S9+ là Snapdragon 845 khá mạnh mẽ, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin công bố thì chip A10 của apple có vẻ nhỉnh hơn.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đánh giá Galaxy S9+ và S9 để có cái nhìn tổng quát hơn. Chúc bạn sớm tìm được chiếc điện thoại smartphone thiết kế sang trọng và hiện đại nhất phù hợp với mình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!