Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy A14 5G: Chip Dimensity 700 hoạt động có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy A14 5G là một gương mặt mới trong thế giới smartphone giá rẻ. Với con chip Dimensity 700 của Mediatek, chiếc điện thoại này có đáp ứng tốt nhu cầu trải nghiệm đa nội dung của người dùng không? Cùng websosanh đi tìm câu trả lời nhé.

1. Thông số cấu hình điện thoại Samsung Galaxy A14 5G

Đầu tiên, hãy cùng điểm qua một vài thông số cơ bản về chiếc điện thoại Samsung Galaxy A14 5G này:

  • Công nghệ màn hình: PLS LCD
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2408 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.6 inch
  • Tần số quét: 90 Hz
  • Độ sáng tối đa: 518 nits
  • Hệ điều hành: Android 13
  • Chip xử lý (CPU): MediaTek Dimensity 700 5G 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2.2 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Mali-G57 MC2
  • RAM: 4 GB
  • Dung lượng lưu trữ: 128 GB
  • Dung lượng pin: 5000 mAh
  • Loại pin: Li-Po
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 15 W
 Samsung Galaxy A14
Samsung Galaxy A14 thoải mái cầm nắm khi chơi game

2. Đánh giá hiệu năng điện thoại Samsung Galaxy A14 5G

2.1. Chấm điểm hiệu năng

2.1. Chấm điểm hiệu năng:

Samsung Galaxy A14 5G 5G được trang bị con chip Dimensity 700, và sau khi thử nghiệm thông qua hai ứng dụng phổ biến gồm Geekbench5 và 3DMark, chúng ta sẽ có cái nhìn sơ khai về hiệu năng của chiếc smartphone này.

Trên Geekbench5, Samsung Galaxy A14 5G 5G đạt 528 điểm đơn nhân và 1.718 điểm đa nhân, cho thấy hiệu năng ổn định trong các tác vụ hàng ngày. Còn trên 3DMark, trong bài test Wild Life Extreme, máy đạt 323 điểm hiệu năng 3D. Điểm số này báo hiệu Samsung Galaxy A14 5G 5G có thể đáp ứng nhu cầu chơi game của người dùng tốt trong mức tầm trung và đạt độ ổn định tương đối cao. 

Tuy nhiên, nhiệt độ của máy đo được khá cao, khoảng từ 29 độ C lên đến 35 độ C và đây là điều cần được lưu ý trong quá trình trải nghiệm.

2.2. Đối với các tác vụ thường ngày

Đúng như dự báo sau khi thực hiện chấm điểm hiệu năng, điện thoại Samsung Galaxy A14 5G có thể đáp ứng tốt các tác vụ thông thường trong cuộc sống hàng ngày như lướt mạng xã hội, xem phim, nhắn tin và công việc văn phòng. Máy cho phép thực hiện các tác vụ này một cách mượt mà và ổn định. Tuy nhiên, đôi khi có thể gặp phải hiện tượng giật lag nhẹ và tốc độ chụp ảnh còn khá chậm.

2.3. Đối với trải nghiệm chơi game

Tiêp theo, chúng tôi tiến hành trải nghiệm chơi game thực tế trên Samsung Galaxy A14 5G để có được kết luận khách quan về hiệu quả xử lý đa nhiệm của chiếc smartphone này.

Liên Quân Mobile là tựa game đầu tiên được thử nghiệm. Người chơi dễ dàng cài đặt được đồ họa ở mức cao nhất. Trong suốt ván đấu fps cũng được duy trì ổn định, và kết quả là mọi thao tác được diễn ra suôn sẻ. Chỉ có một vài khoảnh khắc giao tranh thì mới gặp hiện tượng giật lag một chút nhưng không đáng kể.

Chuyển sang Liên minh huyền thoại Tốc chiến, mình hoàn toàn có thể thiết lập đồ họa ở mức cao nhất (không thua kém gì Liên quân Mobile). Tuy nhiên, để kéo lại tốc độ mượt mà cho trận đấu, mình đã điều chỉnh đồ họa về mức trung bình. Sau cùng, chiếc điện thoại này xử lý game khá tốt. 

Cuối cùng, mình chọn thử sức Samsung Galaxy A14 5G với một tựa game nặng hơn, đó là PUBG Mobile.

 Samsung Galaxy A14
Thiết lập đồ họa cho PUBG trên Samsung Galaxy A14

Tại đây, dù đồ họa có thể cài ở HD nhưng mình chỉ để mức mượt để bù lại cho tốc độ khung hình được đẩy lên cao hơn. So với hai tựa game trên thì rõ ràng chơi PUBG Mobile trên Samsung Galaxy A14 5G sẽ có nhiều cản trở hơn. Tình trạng đứng khung hình diễn ra thường xuyên hơn và máy cũng nhanh nóng lên hơn.

3. Thời lượng pin điện thoại Samsung Galaxy A14 5G

Samsung Galaxy A14 5G 5G được trang bị viên pin dung lượng 5.000 mAh, cho phép sử dụng máy trong thời gian dài với các tác vụ hằng ngày như lướt mạng xã hội và nhắn tin. Thời lượng pin này có thể đảm bảo sử dụng tốt trong khoảng một ngày trước khi cần sạc lại. Nhưng nếu bạn có cường độ sử dụng cao, thích chơi game đồ họa nặng thì ngày sạc pin 2 lần cũng là điều dễ hiểu.

 Samsung Galaxy A14
Thời lượng pin Samsung Galaxy A14 ấn tượng

Và có một hạn chế là mỗi lần sạc đầy pin cho Samsung Galaxy A14 5G từ 0% sẽ tốn khoảng 2 tiếng đồng hồ do dòng máy này chỉ được hỗ trợ sạc 15W.

Nhìn chung, Samsung Galaxy A14 5G dẫu sao vẫn là một chiếc smartphone có hiệu năng tốt cho nhu cầu sử dụng cơ bản. Thỉnh thoảng, mọi người có thể làm vài ván game cũng không sao cả. Bên cạnh đó, pin Samsung Galaxy A14 5G cũng đủ trâu để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của người dùng.

Với mức giá chỉ từ 4-4,5 triệu đồng, hiệu năng và thời lượng pin của Samsung Galaxy A14 5G đúng là rất vừa vặn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!