Samsung Galaxy A14 5G giá 4 triệu có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tháng 01/2023, Samsung tiếp tục ghi danh vào bộ sưu tập smartphone dòng A giá rẻ cái tên Samsung Galaxy A14 5G. Chiếc điện thoại này có thể mang đến trải nghiệm tốt trong tầm giá hay không? Cùng websosanh tìm hiểu trong những thông tin dưới đây nhé!

1. Mở hộp điện thoại Samsung Galaxy A14 5G

Khi mua điện thoại Samsung Galaxy A14 5G, người dùng sẽ có thêm một sách hướng dẫn, một cây lấy sim và cáp Type C được trang bị sẵn trong hộp phụ kiện. Như vậy, ở phiên bản này sẽ vắng bóng ốp lưng dẻo trong suốt và củ sạc. 

Samsung Galaxy A14
Hình mở hộp Samsung Galaxy A14

2. Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A14 5G

2.1. Thiết kế Samsung Galaxy A14 5G

Samsung Galaxy A14 5G tiếp tục được xây dựng theo phong cách đặc trưng của những chiếc điện thoại Samsung dòng A trước đó.

Với chiếc điện thoại này, người dùng được trên tay một sản phẩm có các đường góc cạnh vuông vức, cho cảm quan về sự chắc chắn và cứng cáp. Nhìn thiết kế này sẽ có phần hơi nam tính một chút.

Mặt trước của điện thoại Samsung Galaxy A14 5G được hoàn thiện theo kiểu màn hình giọt nước quen thuộc trong những thiết kế giá rẻ. Phần khung viền cũng được làm khá dày nên về thẩm mỹ thì có thể cho ở mức khá.

Samsung Galaxy A14
Thiết kế Samsung Galaxy A14

Còn về phía mặt lưng, chất liệu được sử dụng là nhựa. Song, thay vì mặt lưng trơn, chúng ta có mặt lưng nhám, cầm trên tay đỡ bám mồ hôi hơn hẳn. Ngoài ra, với Samsung Galaxy A14 5G, mọi người có ba lựa chọn màu sắc gồm đỏ đô, đen và bạc đều đẹp cả.

2.2. Màn hình Samsung Galaxy A14 5G

Samsung trang bị cho chiếc Galaxy A14 này một màn hình IPS LCD có kích thước 6.6 inch với độ phân giải Full HD+. Vẫn như thường khi, màn hình IPS LCD cung cấp tới người dùng những hình ảnh có màu sắc chân thực thay vì cái nét rực rỡ của những dòng máy sử dụng màn AMOLED.

Bên cạnh đó, màn hình của điện thoại Samsung Galaxy A14 5G có tần số quét là 90Hz, vừa đủ để người dùng có được những thao tác chạm vuốt, tương tác với màn hình đủ mượt mà, các phân đoạn chuyển cảnh cũng diễn ra uyển chuyển, dịu mắt.

2.3. Cấu hình Samsung Galaxy A14 5G

Con chip Dimensity 700 được sử dụng trên Samsung Galaxy A14 5G, kết hợp với 4GB RAM và 128GB bộ nhớ trong là thoải mái cho nhu cầu sử dụng cơ bản. Chiếc điện thoại Samsung giá rẻ này có thể đáp ứng tốt các tác vụ thường ngày như lướt mạng xã hội, xem phim, nhắn tin v.v. 

Tuy nhiên, đối với các tác vụ đòi hỏi hiệu năng cao như chơi game nặng, máy có thể gặp phải tình trạng giật lag nhẹ. Do đó, nếu có chơi game trên Samsung Galaxy A14 5G thì cũng nên hạn chế thời gian chơi, không nên chơi quá lâu vì ngoài trải nghiệm không tốt thì việc sử dụng các ứng dụng đòi hỏi cấu hình mạnh trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

2.4. Pin & sạc Samsung Galaxy A14 5G

Viên pin dành cho điện thoại Samsung Galaxy A14 5G có dung lượng 5.000 mAh. Sau khi sạc đầy pin Samsung Galaxy A14 5G mình đã có trải nghiệm tương đối thoải mái. Nếu mọi người chỉ dùng máy để nghe gọi, nhắn tin và thỉnh thoảng lướt mạng xã hội để giải trí thì pin Samsung Galaxy A14 5G có thể đáp ứng được một ngày làm việc.

Vì sở hữu một viên pin lớn nhưng sạc lại chỉ 15W nên thời gian để sạc đầy Samsung Galaxy A14 5G chiếm khoảng 1 tiếng 55 phút. 

2.5. Camera Samsung Galaxy A14 5G

Tại mặt lưng của Samsung Galaxy A14 5G mọi người sẽ dễ dàng nhận thấy hệ thống 3 camera sau, bao gồm camera chính 50 MP, camera macro 2 MP và camera đo độ sâu 2 MP. Tổng thể, camera của Samsung Galaxy A14 5G có khả năng tái tạo chi tiết và cân bằng vùng sáng tốt. Tuy nhiên, khả năng zoom của máy hơi kém và màu sắc có thể bị bệt một chút. 

Samsung Galaxy A14
Hình chụp từ camera Samsung Galaxy A14

Về phần camera selfie, ống kính này có độ phân giải 13MP, thoải mái để người dùng có được những bức hình tự sướng da dẻ hồng hào, mịn màng mà không quá ảo.

3. Báo giá điện thoại Samsung Galaxy A14 5G. Có nên mua không?

Samsung Galaxy A14 5G hiện đang được bán trên thị trường với mức giá dao động từ 4-4,5 triệu đồng.

Về cơ bản, Samsung Galaxy A14 5G đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí cần có của một chiếc smartphone giá rẻ như thiết kế đơn giản, màu sắc trang nhã; màn hình hiển thị ổn áp; cấu hình mạnh mẽ phục vụ tốt cho nhu cầu thường ngày. Chiếc điện thoại này sẽ đặc biệt phù hợp với những đối tượng không có nhu cầu chơi game đồ họa nặng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!