Đánh giá HP Chromebook 11a: 'Hắc mã' ở phân khúc laptop giá rẻ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HP Chromebook 11a là chiếc laptop chạy hệ điều hành Chrome OS đầu tiên, nó là chiếc laptop giá rẻ đầu tiên mà chúng ta không cần phải đánh đổi quá nhiều về hiệu năng.

Trong nhiều năm, việc mua một chiếc laptop giá rẻ đã là một thách thức. Nếu ai đó phải chi khoảng 8 triệu đồng một chiếc laptop, thì rất có thể họ đã phải đánh đổi khá nhiều. Hoặc RAM sẽ ít hơn hoặc bộ xử lý sẽ ‘cũ’ – cái này hay cái khác sẽ luôn bị lỗi. HP có thể chỉ giải quyết vấn đề đó một lần và tất cả với Chromebook 11a hoàn toàn mới của mình .

Có giá niêm yết từ 7 triệu đồng, Chromebook 11a – như tên gọi – không chạy Windows mà chạy trên Google Chrome OS. Ở mức giá này, bạn sẽ phải thực hiện bất kỳ thỏa hiệp? Hay liệu đây có phải là chiếc máy lý tưởng cho những lớp học trực tuyến và hoàn thành công việc thường ngày? Tìm câu trả lời cho những câu hỏi này và hơn thế nữa trong bài đánh giá về HP Chromebook 11a dưới đây.

Thiết kế và màn hình HP Chromebook 11a

HP đã dán logo Chromebook ngay trên nắp để không thể nhầm nó với một laptop Windows khác. Màu xanh lam làm cho nó trông khác biệt so với những gì là một cấu trúc laptop tiêu chuẩn. HP Chromebook 11a được làm bằng nhựa nhưng trông khá đẹp nhờ mỏng. Với độ dày chỉ 1,68cm, Chromebook 11a thực sự rất di động và dễ mang theo. Chỉ nặng hơn 1kg, đây là một chiếc laptop rất nhẹ và bản thân thiết kế của nó đã đủ gây kinh ngạc.

HP Chromebook 11a có một cổng USB, một cổng type-C có thể đóng vai trò như cổng sạc, giắc cắm tai nghe và thẻ nhớ microSD. Về khả năng kết nối, bạn đã được đề cập khá nhiều và không thể yêu cầu nhiều hơn. Bộ đổi nguồn nằm ở phía cồng kềnh hơn và đó là thứ có thể tốt hơn. Nếu không, về mặt thiết kế, bạn sẽ có được một chiếc laptop sẽ làm hài lòng bạn trên mọi mặt.

Bàn phím cũng tốt một cách đáng ngạc nhiên trên một chiếc máy khá nhỏ. Các phím được đặt tốt và bố trí độc đáo giúp việc gõ khá dễ dàng. Vì là một laptop nhỏ nên trackpad không lớn nhưng hoạt động khá trơn tru.

Như tên cho thấy, Chromebook có màn hình 11,6 inch. Bây giờ đối với một số người dùng, nó có thể là một vấn đề vì nhiều người thích màn hình lớn để làm việc hoặc giải trí. Màn hình 11,6 inch là một cấu hình không quá phức tạp. Bạn sẽ không tìm thấy HDR hoặc thậm chí độ phân giải cao nhưng những gì bạn nhận được là một màn hình sáng và tái tạo màu sắc chính xác trong hầu hết các trường hợp. Điều vô cùng có lợi cho nó là bạn cũng có được một màn hình hỗ trợ cảm ứng. Màn hình cảm ứng hoạt động trơn tru và là một phần thưởng bổ sung cho toàn bộ trải nghiệm.

Bạn thực sự không thể mong đợi mặt trăng và các vì sao ở mức giá này, phải không? Nhưng đúng vậy, HP đã thực hiện một công việc khá ấn tượng với thiết kế và màn hình trên Chromebook 11a.

Hiệu suất, Chrome OS và hơn thế nữa

Lý do lớn nhất khiến chúng ta quan tâm đến Chromebook 11a là Chrome OS. Từ lâu, thế giới đã được chia thành Windows và Mac và công bằng mà nói, Chrome OS đã xuất hiện được một thời gian nhưng chỉ gần đây nó mới tạo được chú ý nhiều hơn. Ở thị trường Việt, Chrome OS cũng chưa hoàn toàn phổ biến và quả thật không nhiều người dùng quen thuộc với ChromeOS. Hoặc vì vấn đề đó tại sao các thương hiệu PC tiếp tục cung cấp các máy chỉ chạy Windows.

Đến với Chrome OS, đây thực sự là một hệ điều hành thú vị để sử dụng, đặc biệt nếu bạn là người dùng Android. Chrome OS cực kỳ nhẹ và được thiết kế để các ứng dụng hoạt động thực sự mượt mà. Chrome OS đảm bảo rằng bạn thực sự không cần bộ vi xử lý nặng hoặc RAM phụ để máy hoạt động trơn tru. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi HP không sử dụng bộ xử lý AMD hoặc Intel. Thay vào đó, những gì bạn nhận được là một bộ xử lý MediaTek MT8183 lõi tám.

Chromebook 11a thực sự nhanh khi khởi động. Xem xét rằng nó chỉ có RAM 4GB, đó là một bất ngờ thú vị. Điều hoạt động có lợi nhất là Chrome OS. Đồng bộ hóa và kết nối điện thoại Android thực sự dễ dàng như khi sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của Google. Nhưng không phải vì đó là Chrome OS nên các ứng dụng và dịch vụ khác không hoạt động bình thường hoặc bạn bị hạn chế dưới mọi hình thức.

Chrome OS đã đi một chặng đường dài kể từ khi ra đời. Nó trở nên tốt hơn và là một hệ điều hành chính thức có thể sử dụng Windows và Mac. Tại sao? Bởi vì hầu như không có bất kỳ vấn đề nào chúng a phải đối mặt. Nó hoạt động độc đáo như một máy tính để bàn, nó có nhiều tùy chọn ứng dụng, nó có trình quản lý tải xuống – mọi thứ bạn có thể tìm kiếm trong một hệ điều hành và laptop ‘thích hợp’. Chrome OS cũng hỗ trợ tất cả các ứng dụng chạy trên điện thoại Android, điều này có nghĩa là một lợi ích bổ sung cho những người sử dụng điện thoại Android. Nó có thể chạy các ứng dụng Microsoft Office thực sự trơn tru nếu bạn muốn sử dụng nó như một thiết bị ‘làm việc’. Google Documents, Drive, Gmail, tất cả các ứng dụng khác của Google hoạt động trơn tru như mong đợi.

Những gì Chrome OS cung cấp là rất nhiều lựa chọn thay thế. Ví dụ: nếu không muốn sử dụng Chrome hoặc Drive, bạn có thể chọn bất kỳ trình duyệt hoặc dịch vụ nào khác. Các ứng dụng phát trực tuyến OTT cũng hoạt động trơn tru trên Chrome OS nhưng kích thước của màn hình có thể khiến một số người không sử dụng Chromebook như một thiết bị để tiêu dùng đa phương tiện.

Đối với hiệu suất của Chromebook 11a, bạn sẽ không cảm thấy như thể bạn đang sử dụng một chiếc máy được cung cấp bởi RAM 4GB. So với cấu hình tương tự trên laptop Windows, Chromebook mang lại hiệu suất hàng ngày tốt hơn nhiều. Loa kép không phải là bất cứ điều gì để viết về nhà nhưng việc bổ sung giắc cắm tai nghe có nghĩa là bạn có thể sử dụng tai nghe có dây hoặc tai nghe Bluetooth.

Chỉ có bộ nhớ 64GB có thể là một vấn đề nhưng khe cắm thẻ nhớ microSD đảm bảo bạn có thể mở rộng nó theo nhu cầu của mình. Những gì bạn cũng nhận được là 100GB dung lượng Google Drive trong một năm.

Thời lượng pin trên HP Chromebook 11a gần 13 giờ, có nghĩa là bạn sẽ không phải sạc nó nhiều hơn một lần mỗi ngày. So với các laptop trong cùng tầm giá, nó chắc chắn mang lại lợi thế cho Chromebook 11a.

Có nên mua HP Chromebook 11a hay không?

Rất nhiều công lao ở đây thuộc về HP vì đã mang đến cho Chromebook và Chrome OS cơ hội để tỏa sáng. Và đúng vậy, với giá 7 triệu đồng, Chromebook 11a thực sự là một chiếc laptop đáng để trải nghiệm. Nó không thể tốt được như Windows hay Mac, nhưng vẫn có giá trị sử dụng.

Đối với những người đang tìm kiếm một laptop cho các nhu cầu ‘cơ bản’ như làm việc văn phòng, học tập thì HP Chromebook 11a là thiết bị phù hợp. Bất kỳ ai cũng có thể mua laptop này và thấy nó dễ sử dụng cho mọi loại tác vụ. Sự ra đời của Chromebook 11a cũng là hồi chuông cảnh báo cho các dòng laptop giá rẻ chạy Windows khác vì rõ ràng, ở phân khúc thấp này ChromeOS thực sự có lợi thế hơn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!