Đánh giá HP Star Book Pro 14 2024: Laptop AI đầu tiên của Star Family, giá từ 18 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HP Star Book Pro 14 2024 là chiếc laptop AI đầu tiên của Star Family. Nó được nâng cấp lên bộ xử lý Intel Core Ultra đi kèm với màn hình OLED 2,8K, thiết kế siêu đẹp với màu mới và độ bền chuẩn quân đội, dung lượng pin lớn 68Wh.

Nếu quan tâm về công nghệ, hẳn bạn cũng sẽ nhận thấy một điều rằng năm 2024 chính là thời đại của AI, và tất cả thiết bị điện tử đến từ các thương hiệu lớn đều ít nhiều được áp dụng công nghệ AI trong đó. Laptop cũng vậy. Giờ đây, chúng ta không còn chỉ muốn một chiếc laptop có thể xử lý tài liệu, lướt Internet hay chơi game, mà còn mong đợi ở nó hiệu suất AI để giúp ta có thể giải quyết công việc tẻ nhạt hàng ngày hay thậm chí một số nhiệm vụ phức tạp như sáng tạo, thiết kế. Và trong năm 2024, đã có rất nhiều mẫu laptop AI được sản xuất tiếp cận người dùng, nhưng nếu nói, đâu là chiếc notebook có hiệu suất AI ấn tượng nhất, thì HP Star Book Pro 14 2024 chắc chắn có thể chiếm một vị trí đầu.

Mẫu laptop 14 inch này là laptop AI đầu tiên của HP Star Family. Và mặc dù nó thiên về khả năng AI nhưng cũng giành được sự ưa chuộng của những người làm việc công sở nhờ thông số phần cứng mạnh mẽ và hiệu suất vượt trội. Ngoài sự hỗ trợ của Intel Core Ultra mới nhất, Star Book Pro 14 2024 còn được trang bị bộ nhớ siêu cao tần LPDDR5X 7476MHz dung lượng cao nhất 32GB, giúp cải thiện đáng kể tốc độ hoạt động. Thêm nữa, phiên bản màu ‘Night Flight Blue’ mới của năm nay cũng đánh vào thị giác người dùng một cách mạnh mẽ, mang tới sự kết hợp hoàn hảo giữa trong và ngoài.

Vậy, cụ thể thì chiếc laptop AI của HP này sẽ cung cấp cho chúng ta những gì? Nếu bạn đọc cũng đang quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng Websosanh.vn đi sâu tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

1. Thiết kế HP Star Book Pro 14 2024: Màu mới, mỏng nhẹ nhưng bền bỉ!

HP Star Book Pro 14 2024 có thiết kế thân máy ba mặt bằng kim loại, tất cả đều được làm bằng hợp kim nhôm, bề mặt được xử lý mờ, sờ vào rất mịn và tinh tế. Phần mặt lưng của máy tối giản, chỉ có duy nhất logo HP cách điệu quen thuộc là điểm nhấn. Toàn bộ trọng lượng của máy là 1,44kg, độ dày 17,5mm. Đây là thông số kích thước phổ biến đối với một chiếc Ultrabook mỏng nhẹ, và nó không hề nặng nề khi ta mang theo làm việc, học tập hàng ngày.

Đánh giá HP Star Book Pro 14 2024: Laptop AI đầu tiên của Star Family, giá từ 18 triệu đồng!
HP Star Book Pro 14 2024 được hoàn thiện từ hợp kim nhôm, chắc chắn và mỏng nhẹ (Ảnh: nb.zol.com.cn).

Năm nay HP bổ sung thêm cho nó phối màu Night Flight Blue mới rất trang nhã, và nó không phải màu xanh lam nổi bật mà tương đối trầm, mang đến cho chúng ta cảm giác sang trọng nhẹ nhàng, phong cách và không phô trương. Nếu bạn là người quan tâm tới hình thức, thì khí chất toát ra từ chiếc laptop này hoàn toàn sẽ hấp dẫn được bạn. Ngoài ra, nếu không thích màu xanh thì nó còn có hai màu Moonlight Silver và Tipsy Pink, đều là những màu sắc rất trẻ trung, năng động.

Đánh giá HP Star Book Pro 14 2024: Laptop AI đầu tiên của Star Family, giá từ 18 triệu đồng!
Phiên bản năm nay có thêm phối màu Night Light Blue đẹp mắt (Ảnh: Ảnh: nb.zol.com.cn).

Và, nếu chỉ từ hình thức để đánh giá độ bền của chiếc laptop 14 inch thì nhiều người có thể sẽ nhầm lẫn. Trên thực tế, đây là chiếc laptop mỏng nhẹ đã trải qua những quy trình kiểm tra khắt khe nhất theo tiêu chuẩn quân đội, bởi vậy sức chống chịu của nó khá là tốt, những va đập trong quá trình di chuyển hay nhiệt độ cao hoàn toàn không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng.

Ở cạnh trên màn hình, ta có một camera 5MP để video call, độ nét tương đối rõ ràng, nó cũng có màn trập vật lý để ta có thể đóng lại, bảo mật riêng tư tốt hơn. Ngoài ra, khu vực này cũng có một camera hồng ngoại hỗ trợ nhận diện khuôn mặt để ta có thể đăng nhập nhanh và an toàn hơn.

Đánh giá HP Star Book Pro 14 2024: Laptop AI đầu tiên của Star Family, giá từ 18 triệu đồng!
Camera hỗ trợ video call, có màn trập riêng tư (Ảnh: nb.zol.com.cn).

Bản lề phía dưới màn hình sử dụng thiết kế ‘gót chân nhỏ’. Khi mở màn hình, thân máy sẽ tự động được nâng lên, tạo thành một góc nhất định với mặt bàn, giúp cải thiện khả năng tản nhiệt, đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm gõ phím.

Đánh giá HP Star Book Pro 14 2024: Laptop AI đầu tiên của Star Family, giá từ 18 triệu đồng!
Khi mở máy, bản lề sẽ nâng laptop lên để không khí lưu thông tốt hơn (Ảnh: nb.zol.com.cn).

Dưới mặt C là bàn phím full-size tiêu chuẩn của laptop 14 inch, nó cho cảm giác gõ rất tốt, keycap tương đối lớn và ký tự in cũng to hơn bình thường để ta nhận diện rõ ràng hơn. Hành trình phím ở mức trung bình, tốc độ phản hồi tương đối nhanh, gõ phím thoải mái. Bàn phím còn có đèn nền 3 chế độ sáng để ta sử dụng thoải mái ngay cả trong môi trường tối.

Đánh giá HP Star Book Pro 14 2024: Laptop AI đầu tiên của Star Family, giá từ 18 triệu đồng!
Bàn phím tiêu chuẩn, keycap lớn, font chữ to (Ảnh: nb.zol.com.cn).

Trackpad phía dưới cũng rất xuất sắc, cảm giác rất mượt mà, diện tích cũng lớn hơn cho phép điều khiển tùy ý hơn. Các cạnh xung quanh được cắt CNC, bề mặt sáng bóng rất tinh tế.

Đánh giá HP Star Book Pro 14 2024: Laptop AI đầu tiên của Star Family, giá từ 18 triệu đồng!
Trackpad mịn mượt, đa điểm chính xác (Ảnh: nb.zol.com.cn).

Về cổng kết nối, HP Star Book Pro 14 2024 sẽ có 2A-2C, đây là sự kết hợp rất đầy đủ ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, ở cạnh trái sẽ là USB-A 5Gbps và jack tai nghe 3.5mm, phía bên phải là USB-A 10Gbps, HDMI 2.1 TMDS, Thunderbolt 4 và một cổng USB-C đầy đủ tính năng. Với số lượng cổng này, việc kết nối bàn phím, chuột và ổ cứng gắn ngoài cùng một lúc không thành vấn đề, thậm chí nó còn dư dả để ta kết nối thêm với một màn hình ngoài.

Đánh giá HP Star Book Pro 14 2024: Laptop AI đầu tiên của Star Family, giá từ 18 triệu đồng!
Cổng kết nối đầy đủ với mọi nhu cầu sử dụng (Ảnh: nb.zol.com.cn).

2. Màn hình HP Star Book Pro 14 2024: Hiển thị xuất sắc!

HP Star Book Pro 14 2024 có màn hình rất xuất sắc. Nó hỗ trợ tần số quét lên tới 120Hz và có cả công nghệ VRR (tần số làm mới thay đổi) để tự do chuyển đổi giữa 60Hz và 120Hz tùy theo nội dung thay vì luôn duy trì ở mức 120Hz, đây cũng là một yếu tố giúp máy có được thời lượng pin tốt hơn.

Ngoài tốc độ làm mới thay đổi VRR và tần số quét 120Hz, chất lượng màn hình cũng rất nổi bật. Sử dụng màn hình OLED 14 inch 2,8K (2880 x 1800 pixel) có màu đen sâu, độ tương phản tự nhiên, hiển thị cực kỳ chi tiết. Tốc độ phản hồi cũng rất đáng nể, chỉ 0,2ms, ngang với những mẫu màn hình chơi game chuyên nghiệp.

Đánh giá HP Star Book Pro 14 2024: Laptop AI đầu tiên của Star Family, giá từ 18 triệu đồng!
Màn hình OLED độ sáng cao, màu sắc rực rỡ (Ảnh: nb.zol.com.cn).

Về độ sáng, ở các nội dung thường thì màn hình này có độ sáng tối đa 407 nits, còn chuyển sang nội dung HDR thì độ sáng tối đa cao vượt bậc đạt 669 nits, vượt xa 500 nits mà nhà sản xuất tuyên bố. Một kết quả rất đáng kinh ngạc. Đồng thời nó còn hỗ trợ lọc ánh sáng xanh, đã đạt chứng nhận bảo vệ mắt TUV Rheinland và EyeSafe 2.0. Ngay cả khi phải nhìn vào màn hình trong thời gian dài, tần suất nhức mắt sẽ ít hơn các laptop khác.

Còn về màu sắc, gam màu đo được bao gồm 100% sRGB, 94,6% Adobe RGB và 100% DCI-P3. Chính vì thông số màu vượt trội như vậy nên màn hình này đã vượt qua chứng nhận IMAX Enhanced.

Ngoài tùy chọn màn hình OLED, nó còn có một tùy chọn LCD IPS khác tới độ phủ màu sRGB cũng đạt 100%, nếu nhu cầu của bạn không quá cao về độ sắc nét và độ sáng thì có thể lựa chọn màn LCD để tiết kiệm chi phí hơn.

3. Cấu hình và hiệu năng: Đỉnh cao Ultrabook!

Tất cả phiên bản cấu hình của HP Star Book Pro 14 năm nay đều được trang bị vi xử lý Intel Core Ultra, cao nhất là Ultra 7 155H. Bộ xử lý này được áp dụng thiết kế kiến trúc xếp chồng 3D đột phá, bao gồm lõi CPU được sản xuất trên quy trình Intel 4, GPU tích hợp Intel Arc và NPU tích hợp Intel AI Boost. Ngoài ra, nó còn có 2 lõi tiết kiệm điện giúp cải thiện đáng kể thời lượng pin.

Còn trong bài viết này, model được dùng để đánh giá chỉ sử dụng CPU Intel Core Ultra 5 125H, nhưng sức mạnh tính toán của nó cũng đã không phải dạng vừa đâu. Nó bao gồm 4 lõi hiệu năng cao, 8 lõi hiệu suất và 2 lõi hiệu suất năng lượng thấp, tổng cộng 14 lõi. Ở hiệu suất tối đa, xung nhịp CPU là 4,5GHz.

Đánh giá HP Star Book Pro 14 2024: Laptop AI đầu tiên của Star Family, giá từ 18 triệu đồng!
HP Star Book Pro 14 2024 sở hữu phần cứng mạnh mẽ với bộ xử lý Ultra Core (Ảnh: nb.zol.com.cn).

Thiết kế kiến trúc xếp chồng mới không chỉ giúp thông số kỹ thuật nghe có vẻ hấp dẫn hơn, mà hiệu suất thực tế cũng cực kỳ ấn tượng.

Ở bài test điểm chuẩn Cinebench R23, số điểm đa lõi của máy là 13.648 điểm, chỉ kém Core i7-13700H khoảng 1200 điểm nhưng đã tốt hơn Core i7-12700H. Có thể nói hiệu suất của nó nằm nằm giữa hai CPU này, nhưng nên nhớ, nó mới chỉ là Ultra 5 mà thôi.

Đánh giá HP Star Book Pro 14 2024: Laptop AI đầu tiên của Star Family, giá từ 18 triệu đồng!
Điểm chuẩn CPU của HP Star Book Pro 14 2024 rất ấn tượng (Ảnh: Pc.panziye).

Về khả năng chạy đa nhiệm và tác vụ văn phòng, HP Star Book Pro 14 2024 gần như không có khuyết điểm. Ở bài test PCMark 10, chiếc máy này đạt 6.553 điểm, nghĩa là dù ta có mở hàng chục tab Chrome cùng lúc thì việc chuyển đổi giữa chúng, hay sử dụng thêm Office để chỉnh sửa tài liệu, nghe nhạc Youtube, mở Zalo… thì nó đều có thể xử lý một cách mượt mà.

Với card tích hợp Intel Arc, hiệu suất đồ họa của nó cũng thực sự ấn tượng ngay cả khi chạy các phần mềm đồ họa nặng, hiệu năng của nó tỏ ra chẳng hề kém cạnh một số mẫu laptop gaming tầm trung hiện nay. Chẳng hạn, nó có thể chạy mượt được tựa game AAA như Cyberpunk 2077 ở cài đặt đồ họa 1080p, xử lý 100 ảnh RAW 40MP chỉ trong 3 phút, và hoàn thành một cảnh Classroom trong Blender chỉ trong 7 phút, nhanh hơn rất nhiều các mẫu laptop mỏng nhẹ trên thị trường.

Chức năng AI thậm chí còn ấn tượng hơn nữa. Với bộ ba AI CPU, GPU và NPU, Intel cho biết con chip này có thể chạy trơn tru mô hình ngôn ngữ lớn 20 tỷ tham số mà không cần kết nối Internet, đồng thời tạo ra hình ảnh AI cục bộ trong 1 giây và hình ảnh độ phân giải cao trong 6 giây., cho dù đó là nhận dạng giọng nói hay xử lý hình ảnh, hiệu quả đều có thể được cải thiện đáng kể.

Ví dụ: khi cắt hình ảnh thông minh, tốc độ xử lý có thể giảm đáng kể khoảng 62% và nó có thể dễ dàng kiểm soát các mô hình ngôn ngữ quy mô rất lớn ngay cả khi ngoại tuyến. Và đối với công việc sáng tạo, nó chỉ mất vài giây để tạo ra một hình ảnh AI chất lượng, rất nhanh.

4. Thời lượng pin: Dùng lâu, sạc nhanh!

Về pin, HP Star Book Pro 14 2024 được trang bị viên pin lớn 68Wh. Với sự hợp tác của lõi tiết kiệm năng lượng thông minh, nó có thể đạt được thời lượng pin văn phòng gần 14 giờ, khiến nỗi lo về pin đã trở thành dĩ vang. Đồng thời, nó còn hỗ trợ sạc PD 100W và được trang bị bộ sạc tiêu chuẩn 100W với giao diện USB-C, sẽ tiện lợi hơn rất nhiều khi sử dụng ở bên ngoài.

5. Có nên mua laptop HP Star Book Pro 14 2024 không?

Là laptop AI đầu tiên trong gia đình HP Star Family, HP Star Book Pro 14 2024 có hiệu năng rất toàn diện.

Nhờ sự hỗ trợ của Core Ultra với bộ ba CPU + GPU + NPU, chiếc laptop 14 inch này mang tới hiệu suất ấn tượng về mọi mặt, không chỉ làm tác vụ AI tốt, mà nó còn có thể chơi được cả game AAA nữa. Đây thực sự là điều chưa từng thấy đối với một chiếc Ultrabook mỏng nhẹ. Màn hình của nó cũng rất tuyệt vời, độ nét cao, tương phản tốt và màu sắc chuẩn, sử dụng để thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video cũng không thành vấn đề. Thiết kế ngoại hình cũng rất đẹp, màu sắc đa dạng phù hợp mọi đối tượng, lứa tuổi người dùng.

Tổng hợp lại, chất lượng tổng thể của HP Star Book Pro 14 2024 có thể nói là đã đạt đến tầm cao mới và nếu bạn đang cân nhắc một chiếc laptop AI thì đây sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua trong năm nay.

Về giá bán, HP Star Book Pro 14 2024 sẽ có các phiên bản và giá bán như sau:

  • Intel Core Ultra 5/16GB RAM/1TB SSD, màn hình IPS 2,5K, giá khởi điểm 5.499 NDT (khoảng 17,9 triệu đồng)
  • Intel Core Ultra 5/32GB RAM/1TB SSD, màn hình OLED 2,8K, giá 5.699 NDT (khoảng 18,5 triệu đồng)
  • Intel Core Ultra 7/32GB RAM/1TB SSD, màn hình OLED 2,8K, giá 6.999 NDT (khoảng 22 ,7 triệu đồng)

Tin tức về Máy tính - Laptop

Acer Swift Go 14 AI (SFG14-72): Laptop mỏng nhẹ hiệu năng cao, màn hình OLED sáng!

Acer Swift Go 14 AI (SFG14-72): Laptop mỏng nhẹ hiệu năng cao, màn hình OLED sáng!

Acer Swift Go 14 AI (SFG14-72) là một trong những laptop ultrabook mới nhất của Acer, trang bị bộ vi xử lý Intel Core Ultra thế hệ mới cùng màn hình OLED sáng. Chiếc máy này hứa hẹn mang lại hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ, phù hợp với nhu cầu di động của người dùng hiện đại.
Đánh giá Surface Laptop 7: Khai sáng kỷ nguyên mới cho laptop Windows!

Đánh giá Surface Laptop 7: Khai sáng kỷ nguyên mới cho laptop Windows!

Hiệu suất xử lý mạnh mẽ và viên pin cho thời gian sử dụng ấn tượng, Surface Laptop 7 là thành công mang tính bản lề của Microsoft sau nhiều năm kiên trì với lý tưởng Arm on Windows. Và mặc dù giá của sản phẩm vẫn còn khá cao, nhưng nó vẫn sẽ là một lựa chọn cực kỳ đáng tham khảo trong năm 2024.