Đánh giá Huawei MatePad Pro: Đối thủ ‘gắt’ nhất của iPad đã hiện diện!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Huawei MatePad Pro là chiếc máy tính bảng Android mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại đủ sức cạnh tranh với iPad Pro của Apple.

Máy tính bảng Android nhiều năm nay có phần tụt hậu rất nhiều so với máy tính bảng iPad, đặc biệt khi Apple tung ra iPad Pro thì khoảng cách giữa hai dòng tablet này lại càng xa xăm hơn bao giờ hết. Các fan Apple hẳn sẽ rất thỏa mãn với thế cục hiện tại. Thế nhưng nếu cứ mãi như vậy thì thị trường này sẽ vô cùng nhàm chán như thể cuộc đua chỉ có một con ngựa vậy. Chính vì thế vẫn có rất nhiều người vẫn đặt niềm tin nơi Samsung, kỳ vọng ông lớn xứ Hàn này sẽ tạo ra khúc ngoặt mới thay đổi chiến cuộc. Và trong năm 2019, Samsung quả thật đã tạo nên được tiếng vang với Galaxy Tab S6 – chiếc tablet mạnh mẽ nhất của hãng tính đến thời điểm này. Song, những tưởng Tab S6 sẽ ‘nên cơm nên cháo’ nhưng thực tế nó giống như khi ta ném viên sỏi vào mặt hồ vậy , chỉ tạo nên gợn sóng nhỏ rồi chìm nghỉm luôn không tăm hơi gì nữa.

Vậy thì, đến khi nào iPad mới có một đối thủ xứng tầm đây? Vâng, chúng ta không cần chờ lâu nữa đâu vì nó đã xuất hiện rồi. Bất ngờ hơn, nó không đến từ Samsung – đối thủ truyền kỳ của Apple – mà đến từ Huawei, và nó có tên MatePad Pro.

Huawei MatePad Pro giá bao nhiêu?

So sánh về giá bán, MatePad Pro có mức giá thấp một chút so với sản phẩm của Samsung và Apple rất là nhiều. Để sở hữu iPad Pro thì ta cần chi thấp nhất khoảng 22 triệu đồng, còn Galaxy Tab S6 giá cũng ngót nghét 15 triệu đồng cho cấu hình cơ bản (chưa tính phụ kiện). Trong khi đó MatePad Pro có mức giá lần lượt là:

  • Phiên bản 6GB/128GB – only Wifi có giá 14,5 triệu VND
  • Phiên bản 8GB/256GB – only Wifi có giá 17,1 triệu VND
  • Phiên bản 8GB/256GB – only Wifi kèm ốp lưng, M-Pencil giá 19,7 triệu VND
  • Phiên bản 6GB/128GB – LTE giá 15,8 triệu VND
  • Phiên bản 8GB/256GB – LTE giá 18,4 triệu VND

Với phiên bản Huawei MatePad Pro 5G, nó có giá cao hơn một chút:

  • 8GB/256GB – 5G giá 21,1 triệu VND
  • 8GB/512GB – 5G giá 25 triệu VND

Tất cả các phiên bản của Huawei MatePad Pro đều sẽ có 4 tùy chọn màu. Hai màu xám và trắng sẽ đi kèm với mặt lưng ốp kính rất thời trang và sành điệu. Màu xanh lá và màu cam sẽ có tùy chọn mặt lưng giả da sang trọng. Xét ở khía cạnh mức giá, rõ ràng MatePad Pro và MatePad Pro 5G ‘dễ thở’ hơn nhiều so với iPad Pro và Galaxy Tab S6. Vậy còn hiệu năng của nó thế nào, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn dưới đây.

Thiết kế của Huawei MatePad Pro cực kỳ sexy, mảnh dẻ

Thiết kế thân máy của MatePad Pro thực sự rất cao cấp. Độ mỏng của máy chỉ 7,2 mm và trọng lượng 460g. Phiên bản giả da thì nặng hơn chút, 492g. Các chỉ số này kết hợp với nhau và tạo nên một thiết bị di động mạnh mẽ, đem lại cảm giác sử dụng thoải mái nhất cho người dùng.

huawei matepad pro

Huawei đã áp dụng công nghệ mà họ gọi là thiết kế cong vi mô trên MatePad Pro và MatePad Pro 5G để bảo đảm cảm giác cầm nắm thoải mái trong khi khung hợp kim magie giữ cho thiết bị vừa có trọng lượng nhẹ vừa có sự bền bỉ tuyệt đối.

Tỷ lệ màn hình của MatePad Pro là điều đáng nói nhất. Nó chiếm tới 90% diện tích mặt trước. Để so sánh, iPad Pro vốn đã trông hấp dẫn với viền bezels cực mỏng nhưng tỉ lệ cũng mới chỉ 84,6% mà thôi. Samsung Galaxy Tab S6 thì có tỉ lệ màn hình là 83%. Do đó nếu đọ về vóc dáng mảnh mai thì Huawei MatePad Pro sẽ là người chiến thắng, phần viền của nó chỉ mỏng có 4.9mm mà thôi.

huawei matepad pro

Màn hình cho chất lượng hiển thị sắc nét

Chất lượng màn hình của MatePad Pro là một trong những ưu điểm nổi bật nhất khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn. Nó được trang bị màn hình IPS 10,8 inch độ phân giải 2560 x 1600 pixels (mật độ điểm ảnh 280 ppi), độ phân giải lên tới 2K cho chất lượng hình ảnh tinh tế, gam màu lên đến 96% NTSC, hỗ trợ cả DCI-P3 mang đến màu sắc phong phú hơn, đẹp hơn so với hình ảnh thực. Khi sử dụng ngoài trời, độ sáng 540 nits với độ tương phản cực cao 1500:1 vẫn thể hiện nội dung một cách rõ ràng.

huawei matepad pro

Đồng thời Huawei MatePad Pro có chế độ bảo vệ mắt chuyên nghiệp và màn hình có thể lọc ánh sáng xanh, loại ánh sáng gây hại và làm mỏi mắt.

Trải nghiệm thực tế màn hình hiển thị rất sáng và đẹp. Mình đã sử dụng nó ngoài trời một lúc, nắng khá gắt nhưng vẫn giữ được độ nét, không ảnh hưởng đến nội dung. Dù vậy so với đối thủ nó vẫn chưa nét bằng, tấm màn Liquid Retina của Apple và Super AMOLED của Samsung vẫn có phần trội hơn.

Bàn phím mới, M-Pencil mới, đa nhiệm mới

Tích hợp màn hình kép không phải là điều gì mới mẻ vì Apple và Samsung cũng đã thực hiện điều này trước đây. Nhưng MatePad Pro hứa hẹn sẽ thực hiện nhiệm vụ tương tự với hiệu quả cao hơn, cho phép bạn sử dụng màn hình smartphone và tablet cùng lúc với tính năng chia đôi màn hình. Khi kết nối điện thoại Huawei với MatePad Pro, trên màn hình máy sẽ hiển thị giao diện điện thoại và ta có thể thực hiện mọi thứ với từ nghe gọi cho đến nhận, trả lời tin nhắn. Việc chia sẻ dữ liệu giữa hai thiết bị cũng sẽ diễn ra một cách nhanh chóng, chỉ việc kéo thả dữ liệu từ màn hình máy tính bảng và màn hình smartphone (và ngược lại).

huawei matepad pro

Đối với những người sử dụng máy tính bảng để thiết kế đồ họa, bút cảm ứng M-Pencil 9 của MatePad Pro cũng có tác dụng trợ giúp rất lớn. Chiếc bút này được tạo thành từ các loại chất liệu tổng hợp, có tổng cộng 4096 mức nhạy lực, góc nghiêng cho phép là 10 độ để vẽ bóng, vẽ chân dung hay phác thảo. Mình rất ấn tượng với độ chính xác, độ phản hồi và độ nhạy của chiếc bút này. Thời gian sạc cũng ấn tượng không kém, 30 giây sạc có thể sử dụng được 10 phút và 1 giờ là sạc đầy.

Tương thích với MatePad Pro là bàn phím bluetooth  có tên Smart Magnetic Keyboard 11. Bàn phím dạng folio với thiết kế giả da này có khoảng cách phím 1,3 mm cho cảm giác gõ thoải mái, phím Shift rộng gấp đôi đồng thời tích hợp tính năng đa màn hình cực kỳ tiện lợi.

huawei matepad pro

Hiệu năng mạnh mẽ đến từ con chip Kirin 990

Huawei đã tuyên bố đây là chiếc tablet 5G mạnh nhất thế giới khi sử dụng chipset Kirin 990 mới nhất với xung nhịp cơ bản lên tới 2,86GHz. CPU bên trong thông qua kiến trúc 3 tầng bao gồm 2 lõi lớn, 2 lõi giữa và 4 lõi nhỏ với tốc độ xung nhịp lần lượt là 2.86GHz, 2.36GHz và 1.95GHz. So với thế hệ trước, con chip này có hiệu suất lõi đơn tăng 14%, hiệu suất đa lõi tăng 18%, hiệu suất năng lượng của lõi lớn tăng 13% và hiệu suất năng lượng của lõi nhỏ tăng 21%.

Trong khi hiệu suất CPU được nâng cao, hiệu suất của GPU cũng được cải thiện. Con chip Mali-G76 16 nhân giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện hiệu năng đồ họa và thời lượng pin, đem đến trải nghiệm chơi game và giải trí vô cùng mượt mà. So với thế hệ trước nó có hiệu suất xử lý đồ họa tăng 39% và hiệu suất năng lượng cải thiện 23%. Hiệu suất GPU mạnh mẽ cho phép Huawei MatePad Pro và MatePad Pro 5G xử lý các trò chơi đồ họa nặng một cách nhẹ nhàng hoặc xem video độ phân giải cao mà không hề có hiện tượng giảm fps hay lag giật.

huawei matepad pro

Một điểm đáng khen nữa là dù hiệu suất cao nhưng nhiệt độ của máy luôn luôn ở mức ổn định. Huawei đã áp dụng cấu trúc tản nhiệt 12 lớp cho MatePad Pro, cải thiện đường truyền nhiệt truyền thống và đưa vào hệ thống một trình quản lý thông minh có nhiệm vụ điều tiết nhiệt độ bên trong, giúp máy luôn mát mẻ trong thời gian dài.

Mình đã thử test máy với một số trò chơi nặng như PUBG ở cấu hình max setting. Sau nửa giờ, nhiệt độ thân máy tăng từ 29,5 độ lên 35,1 độ, sự phân bố nhiệt của máy là đồng đều và không có khu vực nào quá nóng. Ngoài ra, nhờ dung lượng pin khủng lồ 7250 mAh, cộng thêm công nghệ tiết kiệm pin của Kirin 990 và giao diện EMUI, Huawei MatePad Pro chỉ tiêu thụ 3% pin sau 30 phút chơi game. Con số cực kỳ ấn tượng. Cuối cùng, máy hỗ trợ sạc nhanh 20W, sạc siêu nhanh 40W giúp bạn ‘hồi máu’ một cách nhanh chóng, không mất nhiều thời giờ. Một đặc điểm thú vị khác trên MatePad Pro là nó có hỗ trợ sạc không dây và sạc không dây ngược.

Âm thanh của Huawei MatePad Pro như thế nào?

Về trải nghiệm âm thanh, Huawei đã hỗ trợ cho MatePad Pro công nghệ Histen 6.0, hỗ trợ âm thanh nổi 3D. Hệ thống loa của máy gồm 4 loa chất lượng cao do Harman Kardon xuất xưởng, có thể tái tạo những âm thanh phức tạp nhất với độ chi tiết hoàn hảo. Ngoài ra trên thân máy còn bố trí 5 micro giao tiếp tầm xa (far-field) để hỗ trợ khử ồn hiệu quả.

Lời kết

Mặc dù chỉ gắn bó với chiếc tablet này một khoảng thời gian ngắn nhưng mình cực kỳ ấn tượng với nó về sức mạnh, tính năng và khả năng kết nối. Nếu Apple vẫn đang tìm kiếm một đối thủ thực thụ cho iPad Pro thì mình tin rằng giờ đây nó đã xuất hiện rồi đấy. Thậm chí, so với iPad Pro 11 và Samsung Galaxy Tab S6, mình thấy MatePad Pro hoàn toàn đáng để sở hữu hơn khi mà giá của nó về cơ bản là thấp hơn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!