Đánh giá máy tính bảng Google Pixel Slate: Đối thủ lớn của iPad Pro và Microsoft Surface

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau khoảng thời gian rò rỉ thông tin về việc Google sẽ cho ra mắt một chiếc máy tính bảng cao cấp, mạnh mẽ và khác biệt , thì mới gần đây nhất (9/10) chính thức Google đã trình làng máy tính bảng Google Pixel Slate, đây được xem là một đối thủ khá cứng của iPad Pro trong phân khúc cao cấp.

Với việc ra mắt máy tính bảng Google Pixel Slate, đây là chiếc máy tính bảng tiếp theo của Google kể từ khi ra mắt chiếc máy tính bảng Google Pixel C. Tuy nhiên không giống như Pixel C, máy tính bảng Google Pixel Slate chạy trên hệ điều hành Chrome OS thay vì Android.

Đánh giá máy tính bảng Google Pixel Slate: Đối thủ lớn của iPad Pro và Microsoft Surface

Việc chạy trên nền tảng hệ điều hành Chrome OS giúp máy tính bảng Google Pixel Slate có hiệu suất hoạt động tốt hơn trong khi vẫn có thể truy cập vào toàn bộ thư viện ứng dụng Android của Google. Bàn phím có thể tháo rời và chiếc bút Pixelbook Pen khiến sản phẩm này trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bộ đôi máy tính bảng cao cấp Microsoft SurfaceiPad Pro. Vậy trong bài viết này, hãy cùng websosanh đánh giá nhanh chất lượng của chiếc máy tính bảng Google Pixel Slate này nhé.

Về thiết kế trên máy tính bảng Google Pixel Slate

Máy tính bảng Google Pixel Slate có thiết kế mỏng, mượt mà với các góc được bo tròn và sử dụng cấu trúc kim loại chắc chắn.

Biểu tượng Google nằm ở góc trên bên trái của mặt sau. Khi đặt ngang, chiếc máy tính bảng này có 2 cổng USB Type-C được đặt ở 2 bên, bên trái là nút chỉnh âm lượng và nút nguồn được tích hợp cảm biến vân tay.

Đánh giá máy tính bảng Google Pixel Slate: Đối thủ lớn của iPad Pro và Microsoft Surface

Viền bezel trên chiếc máy tính bảng Pixel Slate này khá mỏng, nhưng nó đủ chỗ cho hai loa phía trước. Cả mặt trước và mặt sau đều được trang bị camera 8 MP. Camera phía trước là một ống kính góc rộng.

Cả hai máy ảnh đều sử dụng cùng một thuật toán học máy được tìm thấy trên các điện thoại Pixel của Google giúp tạo ra các ảnh chân dung chỉ với một ống kính.

Máy tính bảng Google Pixel Slate sở hữu màn hình LCD tỷ lệ 3:2 với độ phân giải 3.000×2.000, kích thước 12.3 inch, hiển thị hình ảnh rất sắc nét và sống động.

Về hiệu năng trên máy tính bảng Google Pixel Slate

Máy tính bảng Google Pixel Slate có 3 phiên bản, sự khác biệt chính giữa chúng là bộ xử lý, bộ nhớ và RAM. Tất cả các model đều đi kèm với bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 8, không ít hơn 32 GB dung lượng lưu trữ SSD và tối thiểu 4GB RAM.

Máy tính bảng Google Pixel Slate được trang bị những gì Google gọi là hiển thị phân tử, với độ phân giải 3000 × 2000 pixel, đây được xem là một trong những màn hình có chất lượng hiển thị hình ảnh thuộc dạng tốt nhất hiện nay. Ngay cả với màn hình lớn này, Google tuyên bố pin của chiếc máy tính bảng này sẽ kéo dài tới 10 giờ sử dụng.

Đánh giá máy tính bảng Google Pixel Slate: Đối thủ lớn của iPad Pro và Microsoft SurfaceMáy tính bảng Google Pixel Slate có bốn mức giá và cấu hình khác nhau, tuỳ mỗi loại. Giá của một chiếc máy tính bảng Google Pixel Slate  từ €521.48 (khoảng 14 triệu đồng) với bộ xử lý intel Celeron 4, 8 GB RAM và 32 GB dung lượng lưu trữ. Một phiên bản với bộ xử lý cao hơn sẽ có giá €1479,13 (khoảng 37.2 triệu đồng) đi kèm với bộ vi xử lý intel Core i7 thế hệ thứ 8, RAM 16 GB và bộ nhớ 256 GB.

Giá bán này chưa bao gồm các phụ kiện đi kèm như bàn phím có giá €173.25(khoảng 4.6 triệu đồng) và bút có giá €86.19 (khoảng 2.3 triệu đồng). Bạn sẽ phải mua thêm chúng nếu muốn sử dụng.

Thông số kỹ thuật trên máy tính bảng Google Pixel Slate

Hệ điều hành  Chrome OS
 Kích thước màn hình Màn hình 12,3 inch
 Âm thanh  Trang bị loa trước kép cho âm thanh vòm tốt hơn
 Con chip xử lý  Trang bị chip xử lý intel Celeron
 Dụng lượng RAM RAM 4GB, 8GB và 16GB
 Dung lượng PIN  4800 mAh
 Camera  Camera trước và sau 8 MP với FOV rộng
 Bảo mật  Cảm biến vân tay

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!