Đánh giá Huawei MediaPad M5 Lite 8: Máy tính bảng tầm trung thiết kế bền bỉ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Huawei MediaPad M5 Lite 8 (Honor Pad 5) có đáng mua không? Cùng Websosanh đi tìm câu trả lời trong bài đánh giá này nhé.

Huawei MediaPad M5 Lite 8 (hay Honor Pad 5)là một máy tính bảng tầm trung mới thường có giá khoảng 5,3 triệu đồng. Máy có màn hình 8 inch full HD, bộ xử lý lõi tám Kirin 710, loa âm thanh nổi và Android 9 Pie. Phiên bản LTE có thể được sử dụng như một chiếc điện thoại. Vâng, nó là một máy tính bảng xứng đáng? Đó là những gì chúng ta sẽ thảo luận trong bài đánh giá Huawei MediaPad M5 Lite 8 này.

Thiết kế Huawei MediaPad M5 Lite 8

Huawei MediaPad M5 Lite 8 trông rất giống với MediaPad M5 8 và MediaPad M6 8. cao cấp hơn, nó có mặt lưng bằng kim loại chủ yếu nhưng có các bộ phận bằng nhựa ở trên và dưới. Mặc dù chất lượng xây dựng của nó có vẻ rất chắc chắn, nhưng nó không cảm thấy cao cấp như những người anh em đắt tiền của nó. Lý do chính cho điều đó là khung hình nhô ra một chút trên màn hình. Vâng, điều đó không ảnh hưởng gì cả nhưng đó là lý do tại sao nó không cảm thấy siêu cao cấp.

huawei mediapad m5 lite 8

Ở hai bên, chúng ta có nút nguồn, nút điều chỉnh âm lượng và giắc cắm tai nghe 3,5mm tiêu chuẩn. Có một khe cắm thẻ nhớ microSD ở bên trái cũng có thể chứa thẻ SIM nếu bạn có phiên bản 4G. Một sự thất vọng lớn là cổng sạc. Thay vì USB C, mình có cổng micro USB cũ hơn. Điều đó thực sự rất buồn.

Loa và Camera

MediaPad M5 Lite 8 có hai loa và chúng được đặt ở mỗi bên khi giữ ở chế độ xem ngang. Trên thực tế, đây là điều mà rất nhiều đối thủ cạnh tranh 10 inch thậm chí không cung cấp. Mình có sự phân tách âm thanh nổi thực sự ở đây và chất lượng âm thanh khá tốt cho một máy tính bảng 8 inch giá cả phải chăng. Chắc chắn, MediaPad M5 Lite 10 lớn hơn có loa tốt hơn, nhưng với những gì nó có, nó khá tốt.

huawei mediapad m5 lite 8

Mình có thể nói những điều tương tự về các máy ảnh. Camera 13 megapixel ở mặt sau không nổi bật nhưng tốt cho máy tính bảng loại này. Và điều tương tự cũng xảy ra với camera 8 megapixel ở mặt trước. Bạn có thể chụp ảnh tự sướng đàng hoàng với nó.

Camera phía trước cũng có thể được sử dụng để mở khóa máy tính bảng Huawei bằng nhận dạng khuôn mặt. Thường xuyên và đặc biệt là trong ánh sáng tốt, hoạt động khá tốt. Tuy nhiên, vì không có cảm biến bổ sung, nên có lẽ nó không an toàn như Face ID của Apple.

Màn hình Huawei MediaPad M5 Lite 8

Huawei MediaPad M5 Lite 8 có màn hình 8 inch với tỷ lệ khung hình 16:10 và độ phân giải Full HD 1920 x 1200 pixel. Có, điện thoại thông minh nhỏ hơn của bạn có thể có cùng độ phân giải hoặc thậm chí cao hơn. Nhưng mình nghĩ độ phân giải full HD trên 8 inch là rất tốt. Các văn bản chắc chắn trông đủ sắc nét và nó rất tuyệt để đọc.

huawei mediapad m5 lite 8

Vì có tấm nền IPS nên màn hình có góc nhìn rộng. Tái tạo màu sắc và độ tương phản cũng tốt. Ra khỏi hộp, nó trông hơi xanh một chút. Nhưng bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ màu theo ý thích trong cài đặt.

Bạn sẽ có thể sử dụng nó thoải mái bên ngoài. Tuy nhiên, nó có thể là một chút quá tối để sử dụng trong ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nhưng nó tốt cho sử dụng hàng ngày.

Phần cứng và hiệu suất

Huawei MediaPad M5 Lite 8 là máy tính bảng tầm trung với phần cứng tầm trung. Nó có bộ xử lý tám lõi HiSilicon Kirin 710 được hỗ trợ bởi RAM 3 GB hoặc 4GB. Bạn cũng có thể chọn từ 32GB đến 64GB dung lượng lưu trữ nội bộ. Một tùy chọn khác là 4G LTE.

huawei mediapad m5 lite 8

Đơn vị đánh giá của mình có LTE, 3GB RAM và 32GB dung lượng lưu trữ. Trong số đó, 8,91GB được sử dụng bởi hệ thống. Cấu hình này của máy có thể sử dụng các ứng dụng phổ biến như Chrome, YouTube và Word mà không gặp sự cố nào. Đa nhiệm cũng hoạt động khá tốt. Mình không có gì để phàn nàn ở đây.

Thời lượng pin Huawei MediaPad M5 Lite 8

Trong bài kiểm tra pin tiêu chuẩn của mình, Huawei MediaPad M5 Lite 8 có thời gian chạy là 11 giờ và 30 phút. Đối với điều này, mình luôn lặp một video HD ở độ sáng trung bình.

huawei mediapad m5 lite 8

Xem xét đây là một máy tính bảng 8 inch tầm trung, thời lượng pin thực sự khá tốt. Và đó cũng là những gì mình trải nghiệm trong cuộc sống thực. Ngay cả khi bạn sử dụng nó như điện thoại của bạn, nó sẽ kéo dài cả ngày. Trừ khi bạn chơi Pokemon Go hoặc trò chơi Harry Potter mới đó.

Lời kết

Đó là kết thúc bài đánh giá Huawei MediaPad M5 Lite 8 của mình. Đó là một máy tính bảng tổng thể rất chắc chắn. Màn hình và hiệu suất rất tốt cho giá của nó. Mình cũng thích rằng mình sẽ nhận được Android 9, mặc dù EMUI có thể được cải thiện một chút. Loa và máy ảnh khá tốt và thời lượng pin cũng đủ dài.

Mình không có nhiều điều để phàn nàn ở đây. Điều quan trọng khiến mình bận tâm là cổng micro USB. Mọi người nên chuyển sang USB C. Mình cũng ước rằng máy tính bảng 8 inch sẽ hỗ trợ bút hoạt động giống như người anh em 10 inch của nó. Nhưng không có bút stylus được hỗ trợ.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!