Đánh giá iPad mini 2 3 4: Cấu hình, kho ứng dụng, pin

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc iPad mini của Apple được ví như một chiếc Macbook thu nhỏ. Sản phẩm gây ấn tượng mạnh với màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và hệ điều hành iOS. Ngoài ra, còn rất nhiều tính năng nổi bật khác, hãy cùng tìm hiểu đánh giá iPad mini qua bài viết sau nhé!

1. Đánh giá chung về dòng iPad Mini

1.1 Thời điểm ra mắt

Với truyền thống cũng như danh tiếng của mình, kể cả khi chưa ra mắt iPad mini đã được đảm bảo là chiếc máy tính bảng thu hút khách hàng và số lượng tiêu thụ lớn của thị trường. Những trải nghiệm cũng như đánh giá về iPad mini trên các diễn đàn công nghệ ngay sau khi ra mắt đều khẳng định đây là sản phẩm chất lượng tốt, rất đáng để trải nghiệm.

Ngay từ khi mới ra đời dòng iPad mini đã chiếm cảm tình đa số người dùng.Ngay từ khi mới ra đời dòng iPad mini đã chiếm cảm tình đa số người dùng.

1.2 Cấu hình

Đánh giá iPad mini qua cấu hình bên trong được Apple trang bị con chip A5 và RAM 512MB. Bộ nhớ trong được cung cấp theo các phiên bản có độ lớn từ 16GB, 32GB cho đến 64GB.

1.3 Màn hình

Có khá nhiều nguồn tin trước ngày ra mắt của iPad mini cho biết thiết bị này sẽ sở hữu màn hình hiển thị Retina với độ nét cao nhưng thực tế không phải vậy. Màn hình IPS với kích thước 7,9 inch cùng độ phân giải 1024 x 768 khiến iPad mini sở hữu mật độ điểm ảnh 163 ppi –các chuyên gia đánh giá về iPad mini với chỉ số trên là khá thấp và thất vọng cho những ai đã chờ đợi màn hình Retina.

1.4 Thời lượng pin

Pin của iPad mini được đánh giá có nhiều điểm cộng. Được Apple giới thiệu có thể dùng được 8 giờ liên tục với các chức năng cơ bản và thực tế, iPad mini không làm người dùng thất vọng.

1.5 Thiết kế mẫu mã kiểu dáng

Ấn tượng đầu tiên về iPad mini của thương hiệu Apple là thiết kế thanh mảnh với kích thước nhỏ nhắn cùng màn hình 7,9 inch. Máy có trọng lượng khá nhẹ, với chỉ hơn 300 gram nên việc cầm chỉ một tay rất thoải mái, giống như khi cầm một cuốn sách.

2. Đánh giá iPad Mini các phiên bản 2 3 4 

2.1. Đánh giá iPad Mini 2 có nên mua không?

Mẫu mã thiết kế

Có thiết kế dày và nặng hơn để chứa pin lớn hơn cùng màn hình với độ phân giải cao. Kích thước của nó là 7.87 x 5.3 x 0.29 inches (HWD).

Máy có màu xám nhìn đẹp và sang trọng so với màu đen của các phiên bản trước. iPad mini 2 có 2 phiên bản là 16GB và loại 32GB. Nhìn chung, thiết kế của iPad mini 2 được đánh giá là đẹp, mỏng, nhẹ và khá sắc sảo.

iPad mini 2 thiết kế mỏng nhẹ, sở hữu tính năng tuyệt vời.iPad mini 2 thiết kế mỏng nhẹ, sở hữu tính năng tuyệt vời.

Cấu hình

Về cấu hình, sản phẩm sử dụng vi xử lý Apple A7 – 64 bit lõi đôi cùng với xung nhịp 1.3GHz. Đây là con chip thuộc loại tối tân khi dùng cho điện thoại. Cấu hình này cũng tương tự với chiếc điện thoại di động iPhone 5s nhưng không bằng xung nhịp 1.4GHz của iPad Air.

Kích thước màn hình

Màn hình của iPad mini thế hệ thứ 2 nổi trội hoàn toàn so với thế hệ đầu tiên về màu sắc, chi tiết hiển thị và góc nhìn rộng. Đó là lý do vì sao màn hình của nó được xếp ở hàng cao nhất trong tất cả các sản phẩm tablet 7 inches cùng thời.

Dung lượng pin dùng lâu

Với dung lượng 6471 mAh, pin của iPad có thể dùng để xem video khi lấy độ sáng tối đa trong khoảng 6 giờ 8 phút.

Thời gian ra mắt vào cuối năm

iPad Mini 2 có phần cứng giống như người anh em là iPad Air 2. Sau đó, Apple lặng lẽ phát hành iPad Mini 2 với màu xám và màu bạc vào ngày 12 tháng 11 năm 2013.

2.2. Đánh giá dòng iPad Mini 3

Thiết kế sang trọng

Thiết kế giống như iPad mini 2 và thế hệ iPad mini đời đầu, dùng khung viền dạng cắt vát, vỏ kim loại nguyên khối, đơn giản, nhỏ gọn lại dễ sử dụng.

iPad mini 3 4G đã có những nâng cấp cơ bản về thiết kế và cấu hình so với các thế hệ trước.iPad mini 3 4G đã có những nâng cấp cơ bản về thiết kế và cấu hình so với các thế hệ trước.

Cấu hình nâng cấp

iPad mini 3 dùng chung con chip xử lý A7 và dung lượng RAM (1 GB) như mini 2, tuy nhiên trên iOS 8 dường như khả năng quản lý RAM của máy tốt hơn một chút, điển hình nhất là khi mở nhiều tab trong trình duyệt web, không còn bị tải lại thường xuyên.

Kích thước màn hình

iPad mini 3 không có bản nâng cấp về màn hình, giống với mini 2 và không đẹp như iPad Air. Năm nay hãng máy tính Mỹ Apple danh tiếng đã nâng cấp màn hình cho iPad Air 2 trở nên mỏng đẹp hơn, hình ảnh nổi hơn vô tình làm cho màn hình của iPad mini 3 không nổi bật hơn Air 2.

Dung lượng pin

Về pin, tổng thời gian sử dụng liên tục là 6 tiếng 40 phút. So với iPad mini 2 thì không có gì khác biệt, về tốc độ hao pin và thời gian chờ (Standby) của hai máy là như nhau.

Thời gian ra mắt

Sản phẩm tiếp theo, iPad Mini 3, được ra mắt vào ngày 16 tháng 10 năm 2014, có phần cứng giống iPad Mini 2 nhưng thêm tính năng Touch ID, kích thước lưu trữ khác nhau, và bổ sung thêm màu vàng.

2.3. Đánh giá iPad Mini 4

Thiết kế

iPad Mini 4 có kích thước Dài 203.2mm – Rộng 134.8mm – Dày 6.1mm, thiết kế máy cho khả năng cầm nắm nhẹ nhàng và chắc chắn. Với thiết kế ấn tượng của mình không khó để người dùng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên là iPad của Apple.

Cấu hình

iPad Mini 4 vẫn dùng chip vi xử lý Apple A8, các thao tác thực hiện một cách mượt mà và trôi chảy. Hơn nữa, máy còn được trang bị chip đồ họa M8 cùng mức RAM 2GB giúp khả năng sử dụng một lúc nhiều chương trình tốt nhất.

Kích thước màn hình

Trang bị màn hình 7.9 inch, độ phân giải 1536 x 2048 pixels, đây là màn hình tỉ lệ 4:3 một trong những tỉ lệ được mắt đối với người dùng.

Dung lượng Pin

Máy có dung lượng pin 19.1 Wh và dùng loại pin Lithium – Polymer cho khả năng sử dụng lên tới 10 giờ, điều này là một điểm ấn tượng của chiếc tablet này.

Thời gian ra mắt

Hiện tại, trên thị trường, iPad đang ngày càng khan hiếm, vì thế Apple cần sản xuất nhiều hơn dòng iPad này để phục vụ nhu cầu người dùng tăng cao.

iPad mini 4 sở hữu chip vi xử lý nhanh nhạy, cấu hình mượt màiPad mini 4 sở hữu chip vi xử lý nhanh nhạy, cấu hình mượt mà.

3. Có nên mua iPad Mini

iPad Mini dành cho ai, đối tượng nào, ai phù hợp với iPad mini

iPad Mini rất thích hợp dành cho các bạn trẻ, những người đam mê công nghệ và mong muốn sở hữu một thiết bị vừa phục vụ nhu cầu giải trí vừa phục vụ công việc.

Mục đích nào nên mua iPad Mini

Nếu bạn đang có ý định mua một thiết bị để đọc sách, lướt web hoặc chơi game giải trí nhẹ nhàng thì chiếc máy tính bảng như iPad mini chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, iPad mini mang lại sự thuận tiện giúp người dùng có thể thoải mái mang đi khắp nơi.

5 lý do nên mua iPad mini

  • Tốc độ xử lý nhanh, mượt mà
  • Ngoại hình sang trọng và thu hút
  • iPad Mini 4 gọn nhẹ và tiện lợi
  • Sản phẩm đảm bảo chất lượng
  • Giá bán hợp lý

5 lý do không nên mua iPad mini

  • Màn hình độ phân giải thấp
  • Chip A5 cũ kỹ
  • Yếu tố vòng đời sản phẩm
  • Chạy Windows 8 RT
  • Thị phần hạn chế

Đánh giá iPad mini là sản phẩm dẫn đầu trong giới công nghệ máy tính bảng được người dùng ưa thích và lựa chọn. Mang những tính năng hoàn hảo cả về thiết kế lẫn chất lượng đem đến những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua iPad mini nào 2020: Mini 2, 3 hay Mini 4 dùng tốt nhất

Nên mua iPad mini nào 2020: Mini 2, 3 hay Mini 4 dùng tốt nhất

iPad Mini đang là sản phẩm công nghệ được nhiều người tin tưởng sử dụng. Giữa bao thiết bị máy tính bảng mini mà Apple tung ra thị trường thì nhiều người sử dụng vẫn phân vân chưa biết nên mua iPad mini nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!