Đánh giá iPad Pro 9.7 có tốt không, giá bao nhiêu tiền?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đúng như mong đợi, Apple cho ra mắt iPad Pro 9.7 inch có thiết kế nhỏ, nhẹ hơn chạy mượt mà như phiên bản iPad Pro 12.9 inch. Nhiều đánh giá iPad Pro 9.7 được các tín đồ công nghệ tỏ ra thích thú và hài lòng với siêu phẩm này.

1. Đánh giá iPad Pro 9.7 inch – iPad cao cấp với mức giá tốt

1.1. Thời gian ra mắt

Khi mà thị trường máy tính bảng đang dần bị bão hòa bởi sự xuất hiện của các dòng phablet thì ông trùm máy tính công nghệ nổi tiếng Apple đã cho ra mắt iPad Pro 9.7 inch vào tháng 3 năm 2016 với nhiều ưu điểm đáng chú ý.

1.2. Thiết kế sản phẩm

Máy tính bảng iPad Pro 9.7 inch thiết kế mỏng nhẹ và trang nhã tạo nên vẻ lôi cuốn, làm hài lòng khách hàng ngay khi nhìn thấy. Lớp vỏ làm bằng chất liệu nhôm nguyên khối cao cấp. Cùng với đó là các đường cắt kim cương tinh tế dọc theo thân máy cho cảm giác vô cùng sang trọng, chắc chắn.

iPad Pro 9.7 với thiết kế mỏng, đẹpiPad Pro 9.7 với thiết kế mỏng, đẹp.

Theo đánh giá của các chuyên gia thì đây là chiếc máy mạnh hơn hẳn so với iPad Air 2. Khi tận tay mua và trải nghiệm các tính năng iPad Air đa năng, cảm nhận sự khác biệt không chỉ giới hạn ở các đặc điểm bên ngoài mà cả cấu hình bên trong. Giá dòng iPad Pro 9.7 inch cao tầm 200$ so với iPad Air. Với một số người thì đây là dòng sản phẩm vô cùng xứng đáng nhưng không thể phủ nhận iPad Air 2 vẫn là một chiếc máy tính bảng rất tốt.

Máy có màu vàng hồng, đây là một màu rất đẹp và trang nhã. Máy mới có tới 4 loa: 2 loa trên đỉnh, 2 loa dưới đáy. Ngoài ra còn có camera lồi, 12MP, điểm này không quá khó để thấy.

1.3. Cải tiến hiển thị trong màn hình

Màn hình iPad Pro 9.7 inch sử dụng độ phân giải 2048×1536 giống iPad Air 2 chứ không phải tấm nền độ phân giải cao 2732×2048 giống iPad Pro 12.9. Có thể Apple nghĩ rằng độ phân giải này đủ với màn hình 9.7” và làm máy nhẹ hơn.

Dù có cùng một độ phân giải nhưng iPad Pro 9.7 lại có nhiều khác biệt về mặt hiển thị. Với việc hỗ trợ màu rộng hơn, có màn hình sáng hơn thì chất lượng hiển thị của iPad Pro 9.7 đặc biệt ấn tượng hơn. Nhất là dưới trời nắng hay khi ánh sáng loạn. iPad Pro được trang bị lớp lọc chống phản xạ ánh sáng nó giúp đỡ loạn hơn iPad Air 2 và ít bóng hơn.

Đánh giá iPad Pro 9.7 2017 thì một đặc điểm nữa của iPad Pro là bạn có thể tắt mở màn hình True Tone để hiển thị theo đúng môi trường xung quanh. iPad Pro sử dụng 2 cảm biến phía trước và phía sau của máy để nhận ánh sáng từ môi trường, sau đó điều tiết cân bằng màu của màn hình.

1.4 Cấu hình

Khi ra mắt, iPad Pro 9.7 inch được trang bị hệ điều hành iOS 9.3. Đánh giá iPad Pro 9.7 về cấu hình:

  • Màn hình 9,7-inch với độ phân giải 2048×1536, True Tone Display
  • CPU A9X và bộ xử lý chuyển động M9
  • Ba dung lượng bộ nhớ trong là: 32GB/128GB/ 56GB
  • Camera chính: 12MP f/2.2, quay video 4K, True Tone Flash và Live Photos
  • Camera phụ: 5MP f/2.2 và Retina Flash
  • 4 loa ngoài và hỗ trợ Smart Connector kết nối với các phụ kiện. Có hỗ trợ Apple Pencil
  • Kết nối của máy: WiFi 802.11a/b/g/n/ac MIMO, Bluetooth 4.2
  • Pin máy: 27,5Wh

1.5 Camera

Đánh giá iPad Pro 9.7 2017 có một đặc điểm rất đặc biệt đó là thiết kế camera lồi. Sự khác biệt về camera iPad Pro 9.7 và iPad Air 2/iPad Pro 12.9″ là:

  • Cảm biến ảnh được nâng cấp từ 8 lên 12MP cho độ chi tiết cao hơn
  • Khẩu độ F/2.2 làm lượng ánh sáng đi vào cảm biến nhiều hơn, ảnh ít nhiễu hơn
  • Máy có khả năng quay video 4K đầu tiên trên iPad và cho video độ phân giải UHD
  • Live Photos là tính năng chụp ảnh chuyển động.
  • Focus Pixel cũng được giới thiệu lần đầu trên iPhone 6 giúp lấy nét nhanh hơn
  • TrueTone Flash là đèn Flash kép 2 màu nó cho màu sắc trung thực hơn đèn Flash đơn
  • Panorama giờ đây có thể chụp với độ phân giải tối đa lên đến 63MP
  • Camera trước có độ phân giải 5MP thay vì 1.2MP như các iPad cũ
  • Retina Flash giúp Selfie bằng camera trước đủ sáng và màu sắc chính xác hơn
  • Apple đã trang bị mặt kính Sapphire chống trầy cho iPad Pro 9.7 như trên iPhone, điều mà các đời iPad trước không có.

1.6 Thời gian pin

Loại pin của máy là: Lithium – Ion

Dung lượng pin máy là: 27.5 Wh (Khoảng 7350 mAh)

Thời gian sử dụng cho máy là : 8 giờ

Thời gian sạc đầy là: khoảng 3.5 giờ

1.7 Các tính năng quan trọng của iPad Pro

True Tone

Nếu bạn thắc mắc có nên mua iPad Pro 9.7 thì hãy quan tâm đến những tính năng vượt trội của nó. Nhà sản xuất đã trang bị cho máy 4 cảm biến giúp máy tự động xử lý màu trắng trên máy để phù hợp với độ sáng của môi trường.

iPad Pro 9.7 trang bị True ToneiPad Pro 9.7 trang bị True Tone.

Hey Siri

Đây là chức năng cho phép khách hàng sử dụng giọng nói để gọi trợ lý ảo có tên là Sire. Tính năng này trên iPad Pro 9.7 inch giúp bạn sử dụng Hey Siri trong bất kỳ thời gian nào.

Live Photos

Khi sử dụng Live Photos bạn sẽ thấy sự sống động bởi nó sẽ chuyển động như thật. Có nghĩa là dù đối tượng bạn chụp ở tư thế tĩnh thì tính năng Live Photos sẽ có khả năng tạo sự chuyển động bạn để đem lại bạn một đoạn video ngắn khoảng 1 đến 2s.

Quay video 4K

Đây là chiếc iPad có khả năng quay video 4K. Tính năng này đưa tới cho người dùng sự sắc nét và chân thực cho video của bạn.

1.8. Mức giá bán

Đánh giá iPad Pro 9.7 thì đây là một mẫu máy tính bảng hoàn hảo trong tầm giá 11 triệu đồng. Nó rất phù hợp cho công việc và học tập với cây bút cảm ứng và có thể kết hợp thêm bàn phím rời tiện lợi. Nếu bạn không biết, cân nhắc nên mua iPad air, mini hay Pro nào thì hãy tham khảo, so sánh mức giá bán để quyết định nhé.

1.9 Trải nghiệm thực tế

Qua trải nghiệm thực tế và đánh giá iPad Pro 9.7 inch thì hầu như người dùng đều có cùng nhận xét rằng, màn hình iPad Pro này đã khiến họ quá bất ngờ với những trải nghiệm trên đó. Đó là một màn hình tuyệt đẹp và mang đến trải nghiệm đỉnh cao và chuẩn mực nhất. Các thao tác xử lý trên màn hình iPad Pro nhanh hơn.

Sản phẩm này đi kèm một chiếc bàn phím rời và không thể thiếu bút Pencil như trên phiên bản màn hình iPad Pro kích thước lớn. Đông đảo người dùng đã cho rằng việc thay màn hình iPad Pro kích thước nhỏ bằng iPad Air 2 là kích thước chuẩn mực và hoàn hảo nhất.

2. Tổng hợp 10 lý do quyết định có nên mua iPad vào thời điểm này

2.1. Thiết kế đẹp , sang trọng, có màu mới

Thừa hưởng thiết kế từ mẫu iPad Air 2. iPad Pro 9.7 inch được gia công từ chất liệu kim loại tạo cảm giác cầm nắm trên tay rất mát và thoải mái. Tuy nhiên, trọng lượng của máy không gia tăng đáng kể. iPad Pro 9.7 inch nặng chỉ 437g cho phiên bản chỉ có kết nối Wifi và 444 g đối với bản có 4G.

Điểm nổi bật là iPad Pro 9.7 inch có phiên bản màu vàng hồng thời thượng đang rất được lòng nhiều người dùng hiện nay. Máy cũng có đến 4 dải loa được bố trí trên đỉnh và dưới đáy tương tự như trên iPad Pro 12.9 inch.

2.2. Cấu hình mạnh mẽ, với chip A9 được tăng cường đồ họa

Nếu có chút nghiên cứu, tham khảo review chi tiết dòng iPad đời mới thì xét tổng thể iPad Pro 9.7 inch dù thiết kế mỏng và nhẹ nhưng cấu hình của máy vẫn không hề thua kém chiếc máy iPad Pro 12.9. Bao gồm bộ vi xử lý Apple A9X 2 nhân, tốc độ xung nhịp 2.16 GHz và đồ họa PowerVR Series 7. Sản phẩm được kết hợp cùng 2GB RAM mang lại hiệu năng mạnh mẽ trên nền tảng iOS rất mượt mà.

2.3 Thời gian pin cực lâu

Đánh giá iPad Pro 9.7 về nguồn pin thì có thể giúp máy hoạt động trong suốt được 10 giờ 53 phút trong một lần sạc. Trong khi iPad Pro 12.9 inch có thể trụ được 10 giờ 4 phút. Những con số này thật ấn tượng khi mà cả hai máy đều hiển thị nội dung trên màn hình độ phân giải cao.

iPad Pro 9.7 với thiết kế nguyên khối kim loạiiPad Pro 9.7 với thiết kế nguyên khối kim loại.

2.4. Camera có chất lượng chụp hình tốt

Với camera iSight 12MP và công nghệ tiên tiến đã giúp độ chi tiết của hình ảnh được cải thiện so với 8MP trên iPad Air 2. Đây là chiếc iPad đầu tiên có thể quay phim 4K không thua kém gì smartphone đầu bảng. Hình ảnh và video sẽ không thể sắc nét đến thế nếu không có sự góp mặt của Chip xử lý tín hiệu hình ảnh mới.

Về phần camera trước cũng được thương hiệu Apple cải tiến rất nhiều không kém cạnh camera sau. Với độ phân giải 5MP sẽ giúp những bức ảnh selfie bằng camera trước đủ sáng và màu sắc đẹp hơn so với chất lượng 1.2 MP như các đời iPad cũ.

2.5. Hỗ trợ bút Apple pencil

Dòng iPad Pro 12.9 inch có sự hỗ trợ tuyệt diệu của bút cảm ứng thông minh Apple Pencil được giới thiệu khi ra mắt. Loại bút này tích hợp công nghệ nhạy cảm áp lực và có thể dùng đồng thời với ngón tay. Trong trường hợp bạn ấn bút nhẹ vào màn hình sẽ tạo ra nét bút mỏng còn ấn bút mạnh thì nét bút sẽ đậm, cũng như sẫm màu hơn. Nhờ đó, người dùng đặc biệt là các nhà thiết kế, doanh nhân sẽ sử dụng máy tiện lợi cho mục đích công việc.

2.6. Màn hình không quá lớn

Có nên mua iPad Pro 9.7? Với kích thước 9.7 inch, iPad Pro 9.7 inch mang đến cho người dùng rất nhiều tiện lợi. Nếu ở bản 12.9 inch, người dùng rất khó để cho vào túi xách thì chuyện này sẽ không còn đáng lo ngại ở iPad Pro 9.7 inch. Nhỏ gọn hơn cũng đồng nghĩa với việc trọng lượng của máy sẽ được cắt giảm khá nhiều.

Cụ thể, phiên bản này nặng chưa đến 500g trong khi bản 12.9 inch lại nặng lên đến 700g. Do đó, thiết bị này phù hợp cho cả nam và nữ. Điểm khá nổi bật ở vẻ ngoài của chiếc iPad này chính là độ dày của máy. Có độ dày chỉ 6.1mm, iPad Pro 9.7 inch được xem là 1 trong những chiếc máy tính bảng mỏng nhất  thế giới.

2.7. Màn hình retina, nhưng được trang bị công nghệ hiển thị vượt trội hơn

Điểm đặc biệt được Apple chú trọng nhất chính là màn hình của máy. iPad Pro 9,7″ là chiếc máy tính bảng có màn hình sáng nhất và độ tương phản thấp nhất so với các máy tính bảng có mặt trên thị trường.

2.8. Sở hữu 4 loa cho âm thanh lớn, chắc, giải trí tuyệt vời

iPad Pro 9.7 inch có tới 4 loa audio ở trên và máy. Âm thanh máy thể hiện vô cùng trung thực, to và sống động, tạo nên  trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho bạn.

2.9. Mức giá hiện nay vẫn khá rẻ

Với mức giá tầm 11 triệu, chiếc iPad này mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời. Mức giá trung bình của các loại iPad Pro là 15 triệu. Vì vậy, đây được coi là mức giá rẻ so với các loại iPad khác.

2.10 Được hỗ trợ dài lâu từ Apple, mà các hãng Android không bao giờ có được

Chiếc máy này có thời gian bảo hành là 12 tháng. Trong suốt quá trình bảo hành, có bất cứ vấn đề gì bạn đều được hỗ trợ tận tình nhất. Mặc khác, chiếc máy hỗ trợ nâng cấp những phần mềm mới một cách nhanh chóng nhất điều mà các hãng Android như máy tính bảng Samsung, Lenovo… không làm được.

Trên đây là đánh giá iPad Pro 9.7 và những lý do bạn nên mua iPad Pro 9.7 mỏng nhẹ, sang trọng và cấu hình mạnh mẽ này. Với tầm giá 11 triệu, bạn hoàn toàn có thể nhanh tay rinh ngay chiếc iPad Pro tuyệt vời này, trải nghiệm mọi tính năng, cấu hình mượt mà và cảm nhận sự khác biệt so với các dòng sản phẩm khác.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!