Đánh giá iPhone 12 mini: Có là lựa chọn tốt trong năm 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẫu iPhone 12 Mini được Apple cho ra mắt với điểm nhấn thiết kế nhỏ nhắn khác biệt. Liệu iphone 12 mini có phải là lựa chọn đúng đắn trong năm 2021 không. Cùng đánh giá chi tiết mẫu iPhone 12 Mini trong bài viết này.

iPhone 12 là thế hệ điện thoại Apple đặc biệt khi ra đời trong đại dịch, muộn hơn 1 tháng so với dự kiến và cũng là lần đầu Apple trình làng điện thoại mới trong một sự kiện tổ chức online. Và đặc biệt là lần này có sự xuất hiện của một thành tố hoàn toàn mới – iPhone 12 mini. 

Chiếc iPhone 12 Mini này được gã khổng lồ Apple giới thiệu là “ The smallest , thinnest, lightness 5G phone in the world” – “Chiếc điện thoại 5G nhỏ nhất, mỏng nhất, nhẹ nhất trên thế giới”. Vậy chiếc điện thoại nhỏ gọn này có là một lựa chọn tốt cho người sử dụng ở thời điiểm hiện tại của năm 2021 khi mà hàng loạt các hãng đã tung ra flagship của mình?

Hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết từng khía cạnh của điện thoại iPhone 12 mini và cho mình những nhận định và sự lựa chọn riêng.

Về thiết kế bên ngoài của iPhone 12 Mini

Vâng đúng như cái tên Mini của nó thì, thông số kích thước của iPhone 12 Mini gọn nhẹ, nhỏ nhắn với kích thước 131.5 x 64.2 x 7.4 mm và trọng lượng là 135g cho cảm giác cầm nắm vừa vặn trong lòng bàn tay người dùng. iPhone 12 Mini có thiết kế vuông vức, viền Benzel siêu  mỏng được thiết kế vát phẳng thay vì thiết kế bo cong các cạnh tạo cảm giác cá tính và mạnh mẽ.

Đánh giá iPhone 12 Mini

 

Apple thỏa mãn sở thích người dùng với các phiên bản màu sắc khác nhau của  máy iPhone 12 Mini đẹp – độc – lạ và thu hút ánh nhìn là: Trắng, đen , xanh đại dương, xanh lá và đỏ.

Cấu hình của điện thoại iPhone 12 mini

Tuy thiết kế nhỏ nhắn nhưng những trang bị về cấu hình trên chiếc iPhone 12 Mini này không hề bị Apple “bỏ ngỏ”. iPhone 12 Mini được trang bị cấu hình và mọi tính năng giống với chiếc iPhone 12 thông thông thường chỉ khác nhau ở kích cỡ màn hình và thời lượng pin sử dụng.

iPhone 12 Mini sử dụng chip Apple A14 Bionic mạnh mẽ nhất của Apple và mạnh hơn cả các loại chip cảu điện thoại Android, cho khả năng xử lý nhanh chóng, mượt mà.

Đánh giá iPhone 12 Mini

 

Dung lượng RAM của iPhone 12 Mini là 4GB và dung lượng bộ nhớ trong là 64GB. Cũng có những phiên bản nâng cấp của máy với bộ nhớ 128GB và 256GB cho các bạn lựa chọn. Với dung lượng bộ nhớ này, người dùng có thể lưu trữ thả ga và tốc độ giải quyết thao tác nhanh chóng.

Cụm camera trên iPhone 12 Mini

Nhắc đến các dòng iPhone của nhà Apple thì người dùng đều phải xuýt xoa bởi khả năng chụp ảnh của nó và iPhone 12 Mini cũng không ngoại lệ. Máy được trạng bị cụm camera kép 12MP và camera Selfie 12MP cho hình ảnh được ghi lại rõ nét, màu sắc trung thực, không bị vỡ hình khi phóng to.

 

Đánh giá iPhone 12 Mini

 

Các tính năng chụp ảnh trên iPhone 12 Mini sẽ làm thỏa mãn nhu cầu chụp ảnh của bạn với chế độ chụp góc siêu rộng, tính năng chụp hình chân dung, chụp selfie.  Khả năng năng chụp ảnh ngược sáng hay thiếu sáng, chụp ban đêm của máy cũng được cải thiện đáng kể cho hình ảnh chân thực, tự nhiên, không bị noise nhiều.

Đánh giá iPhone 12 Mini

 

Màn hình iPhone 12 Mini

Thiết kế nhỏ nhắn, màn hình iPhone 12 Mini có kích thước 5.4 inches và kiểu dáng tai thỏ quen thuộc chứa Face ID ở mặt trước. 

Màn hình của máy được trạng bị tấm nền OLED với độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 pixels), cùng với đó là công nghệ True-tone với độ sáng 650 nits cho khả năng hiển thị các chi tiết, chuyển động trên màn hình rõ nét, chân thực, tươi sáng, không bị nhòe hay giật hình. 

Nhưng thiết kế màn hình nhỏ trên iPhone 12 Mini cũng là một điểm yếu của máy khi xu hướng điện thoại màn hình to đang phổ biến trên các dòng điện thoại, nhiều người dùng đã quen với những màn hình điện thoại có kích thước lớn thì khi quay về với màn hình nhỏ rất khó. Hơn nữa màn hình nhỏ cho sẽ cho hiển thị không được đã xem phim hay chơi game.

Đánh giá iPhone 12 Mini

 

Pin iPhone 12 Mini

Chiếc điện thoại này được trang bị loại Pin lithium-ion. Dung lượng pin iPhone 12 Mini chỉ ở mức 2,227 mAh, nhỏ hơn khá nhiều so với dung lượng 2,815 mAh của bộ đôi iPhone 12 và iPhone 12 Pro, còn chiếc iPhone 12 Pro Max có pin lên tới tận 3,687 mAh. Và tất nhiên các dòng iPhone từ trước đến nay đều thua kém điện thoại Android như Sam Sung, Oppo, hay Xaomi,… về thời lượng phin. Dù đã được Apple cải thiện hơn nhiều để đáp ứng nhu cầu sử dụng, nhưng thời gian sử dụng pin của iPhone 12 Mini chỉ ở mức chấp nhận được.

iPhone 12 Mini được bán ra sẽ không đi kèm bộ sạc nhưng bù lại là các tính năng  hỗ trợ sạc nhanh 20W và kể cả sạc không dây. 

Giá bán của iPhone 12 Mini

Hiện tại, các phiên bản của iPhone 12 mini đều được bán đầy đủ tại các đơn vị phân phối chính hãng của Apple tại Việt Nam với mức giá bán cụ thể như sau:

  • iPhone 12 mini 64GB: giá bán 16,990,000 đồng
  • iPhone 12 mini 128GB: giá bán 19,490,000 đồng
  • iPhone 12 mini 256GB: giá bán 21,490,000 đồng

Tuy đã giảm so với những ngày đầu bán ra, nhưng hiện iPhone 12 mini vẫn nằm trong danh sách những điện thoại  cao cấp trên thị trường hiện nay, và đối đầu trực tiếp với các sản phẩm như Samsung Galaxy S21/S21+, Galaxy Note 20, Xiaomi Mi 11 5G.

iPhone 12 Mini có đáng mua 2021

Trên thực tế thì khi phải đối đầu với hàng loạt flagship Android thì iPhone 12 mini yếu thế về cả ngoại hình lẫn các tính năng hiện đại, bao gồm cả chụp ảnh thời lượng pin, màn hình sử dụng….

Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc smartphone nhỏ gọn, nhưng mạnh mẽ đa dụng cùng sự tin cậy cao thì iPhone 12 mini chắc chắn là sự lựa chọn ổn nhất trong số các smartphone có mặt trên thị trường hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua iPhone 12 mini vào năm 2021 không?

Có nên mua iPhone 12 mini vào năm 2021 không?

iPhone 12 mini đã được bán trên thị trường từ cuối năm 2020 nhưng nhiều người vẫn phân vân trong việc lựa có nên mua iPhone 12 mini hay không. Bài viết này sẽ đưa ra đánh giá về iPhone 12 mini và một vài quan điểm có nên mua chiếc iPhone 12 mini hay không.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!