Đánh giá Jade Audio EW1: Tai nghe TWS đầu tiên của FiiO tốt như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Jade Audio là thương hiệu giá rẻ của FiiO, một hãng âm thanh nổi tiếng ở Trung Quốc với các dòng sản phẩm DAC. Và Jade Audio EW1 là sản phẩm tai nghe true wireless đầu tay của hãng âm thanh này.

Đánh giá thiết kế Jade Audio EW1

Hộp sạc của Jade Audio EW1 rất nhỏ gọn, hình dáng viên nhộng xinh xinh được hoàn thiện rất tốt ở bề mặt, cầm trên tay rất thích. Phần nắp đóng mở bằng nam châm, lực hút đủ mạnh để bảo vệ housing bên trong và cho phép mở bằng một tay dễ dàng.

Bên trong hộp sạc chỉ có duy nhất một đèn báo pin, nó sẽ nháy đỏ khi tai nghe đặt bên trong hoặc lấy ra, hoặc khi đang sạc. Tần số nhấp nháy của nó (từ 1 đến 4 lần) sẽ cho biết trạng thái pin nhưng phải thú thực là cách báo như thế này hơi khó hiểu.

tai nghe jade audio ew1

Pin của EW1 được khoảng 6 giờ chơi sau khi sạc đầy. Ở phân khúc giá rẻ mà có lượng pin như thế là rất đáng khen ngợi, mặt khác hộp sạc cung cấp thêm 3 lần sạc nữa. Nhìn chung năng lượng của nó là khá đầy đủ!

Housing của nó trông hơi rẻ tiền, hoàn thiện từ chất liệu nhựa màu đen, đánh bóng sáng loáng để trông có vẻ cao cấp. Nhìn hình dáng của nó mình liên tưởng đến cặp Haylou GT1 hay QCY QS2. Khi đeo nó có thể khá to bên trong ống tai do tip tai, tuy nhiên điều đó cũng chứng tỏ độ fit của nó khá tốt.

Kết nối và điều khiển trên Jade Audio EW1

Chất lượng kết nối của EW1 rất tuyệt vời, rất có thể là nhờ chip Qualcomm QCC3020 bên trong nó. Kết nối Bluetooth ổn định đến 10 mét và luôn ổn định trong quá trình sử dụng, dù đi vào nơi nhiều sóng bluetooth cũng không bị ảnh hưởng nhiều lắm.

tai nghe jade audio ew1

Tuy nhiên, điều khiển cảm ứng chạm trên chiếc tai nghe true wireless này lại hơi dở, nó tương đối nhạy khi chạm nhưng không phải lúc nào cũng hoạt động theo đúng ý đồ của bạn.

  • Chạm một lần vào bên trái hoặc phải để tăng giảm âm lượng.
  • Chạm dài vào bên trái hoặc phải để tua bài hát.
  • Chạm 2 lần vào bên phải để play/pause.
  • Chạm 2 lần vào bên trái để bật trợ lý ảo hoặc nhận cuộc gọi.

Nghe gọi và xem phim trên Jade Audio EW1

Chất lượng cuộc gọi trên EW1 hơi kém chút. Đầu dây bên kia nghe thấy bạn có một chút tiếng vang và giọng nói của bạn có thể hơi vang. Tiếng nhiễu khá nhiều và đôi lúc giọng nói có thể bị lu mờ đi. Được cái là EW1 xem video rất tốt, kể cả xem video trực tuyến trên Youtube.

Chất lượng âm thanh trên Jade Audio EW1

Không cần nghe quá nhiều để nghe lý do tại sao FiiO ra mắt một thương hiệu phụ mới để phát hành tai nghe không dây thực sự đầu tiên của nó. Jade Audio EW1 không tệ – chỉ là mình mong đợi thứ gì đó cao cấp hơn từ FiiO mà thôi.

Jade Audio đầu tiên được điều chỉnh hướng tới thị hiếu của phần đông người dùng, thích âm bass mạnh mẽ và âm thanh đầy đủ. EW1 cung cấp chỉ như vậy. Nó chắc chắn có một tông màu ấm, tối. Bạn thậm chí có thể gọi nó trơn tru nếu nó không phải là những cú đấm bass ngon ngọt mà nó mang lại. Âm mid của EW1 mang đến tiếng lách cách dữ dội và sub-bass có thể ầm ầm.

EW1 có cấu hình âm thanh có thể không phù hợp với các bản nhạc Pop hay những bản nhạc thiên về giọng hát, nhưng đối với dòng nhạc Dance, EDM, Dubstep thì nó cung cấp âm thanh ấm, tối, mượt mà với âm trầm nhiều lực. Nếu là người nghe phổ thông thì chất âm này sẽ dễ dàng hấp dẫn bạn.

Lời kết

Jade Audio EW1 có thể không phải là tai nghe không dây thực sự mà bạn mong đợi từ FiiO, nhưng điều đó không có nghĩa là nó tệ. Âm thanh ấm và bass của nó sẽ làm hài lòng nhiều người nghe và giá cả hết sức dễ chịu, khoảng 1 triệu đồng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!