Đánh giá laptop chơi game Razer Blade (2015): gọn – nhẹ - mạnh mẽ (Phần I)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc Razer Blade đã quay trở lại cùng với thiết kế gọn nhẹ rất ấn tượng và được trang bị với card đồ họa GeForce GTX 970M giúp chiếc laptop này trở thành một chiếc laptop gọn nhẹ nhưng đầy mạnh mẽ.

Ưu điểm: thiết kế thân máy gọn nhẹ và đầy cuốn hút; hiệu suất làm việc và đồ họa khá cao; màn hình sáng và có độ chi tiết tốt; thời lượng pin khá tốt so với nhiều mẫu laptop chơi game khác

Nhược điểm: nút chuột quá mỏng; giá thành cao

 

Thiết kế của Razer Blade

Thiết kế bên ngoài của chiếc Razer Blade phiên bản 2015 cũng rất ấn tượng như mẫu tiền nhiệm, đơn giản bởi vì thiết kế thân máy gần tương tự nhau. Được làm hoàn toàn từ nhôm, thân máy khá mỏng và sang trọng với các đường vân trang trí trên nắp máy và biểu tượng của hãng Razer màu xanh lục bảo đặt ở trung tâm.

 

Mở nắp ra và bạn sẽ thấy nội thất của máy cũng được làm từ nhôm sơn đen đơn giản nhưng lại đầy quyến rũ. Bàn phím với đèn nền màu xanh lá quen thuộc và đậm chất của laptop chơi game.

 

Với kích thước là 13.6 x 9.3 x 1.0-1.1-inch và nặng 1.99kg, chiếc Razer Blade nhẹ hơn chiếc Alienware 13 (12.9 x 9.3 x 1.0-1.1 inch, 2kg).

Màn hình của Razer Blade

Chiếc Razer Blade của năm nay vẫn giữ màn hình có độ phân giải 3,200 x 1,800 hỗ trợ cảm ứng từ mẫu Razer Blade của năm ngoái, và màn hình của máy thực sự vẫn không có gì để phàn nàn cả. Với game chơi thử là GTA V, hình ảnh của game thực sự rất sắc nét và có màu sắc rất tốt. Ngay cả hiệu ứng đổ bóng cũng có chi tiết rất tốt.

 

Độ sáng của màn hình ở mức cao nhất là 337 nit, đè bẹp độ sáng trung bình của dòng ultrabook là 231 nit. Khả năng hiển thị màu sắc của chiếc Razer Blade cũng rất xuất sắc với 101.8% dải màu sRGB. Về độ chính xác của màu sắc, chỉ số Delta-E của chiếc Razer Blade là 1.2 (chỉ số càng gần 0, màu sắc càng chính xác).

Màn hình của chiếc Razer Blade hỗ trợ cảm ứng đa điểm lên tới 10 điểm. Các thao tác chạm, zoom và chọn đoạn văn bản phản ứng rất nhanh nhạy và chính xác.

Âm thanh của Razer Blade

Loa ngoài của chiếc Razer Blade đủ sức để phát âm thanh tràn ngập một phòng cỡ trung bình. Tuy nhiên, chất âm không được tốt như mong đợi. Ngay cả khi máy chơi nhạc với phần mềm Dolby Digital Plus đi kèm, âm bass của nhạc vẫn không có độ nổi cần thiết. Âm cao của nhạc cũng gặp vấn đề tương tự.

 

Tuy nhiên, âm thanh của game lại rất rõ ràng. Với game GTA V, các đoạn hội thoại trong game rất rõ và dễ nghe. Các tiếng súng nổ và động cơ xe rất sinh động.

Bàn phím của Razer Blade

Giống như mẫu tiền nhiệm, phiên bản Razer Blade của năm 2015 mang bàn phím dạng chiclet với các phím vuông vắn và đi kèm với đèn nền màu xanh tạo sự huyền ảo và rất đúng chất của dòng laptop chơi game. Các phím có độ sâu là 1.5mm với lực gõ là 68 gram, tất cả đều vào mức lý tưởng để tăng tối đa sự thoải mái khi đánh máy.

 

Touchpad Synaptics của chiếc Razer Blade có kích thước là 4.2 x 2.5 inch khá lớn so với diện tích của khoang bàn phím. Thao tác chọn văn bản trong các file tài liệu và trang web rất dễ dàng, touchpad cũng nhận diện các cử chỉ chạm đa điểm của Window 8.1 rất nhanh và chính xác. Hai phím chuột chìm đều nhạy và có độ phản hồi tốt. Tuy nhiên, hai nút chuột này lại hơi mỏng.

Phần mềm Synapse 2.0 của Razer Blade

Phần mềm nền tảng điện toán đám mây Synapse phiên bản 2.0 của Razer cho phép bạn điều chỉnh độ sáng của đèn nền bàn phím, tạo các cài đặt riêng cho các game và ứng dụng. Bạn cũng có thể thao dõi các nút mà bạn bấm, các lượt nhấn chuột và di chuyển của chuột qua một bản đồ nhiệt để phân tích khả năng chơi game của bạn đối với một game nhất định nào đó mà bạn chọn. Các thông tin trên sẽ được lưu vào bộ nhớ đám mây và có thể truy cập được từ các máy Razer khác.

Ở phần I, bài đánh giá đã đi qua thiết kế, màn hình, âm thanh, bàn phím và phần mềm độc quyền đi kèm của chiếc Razer Blade phiên bản 2015. Sang phần II, các khía cạnh về hiệu suất đồ họa, khả năng làm việc, nhiệt độ và tản nhiệt cùng với thời lượng pin của máy sẽ được đánh giá.

Đức Lộc

Theo Laptopmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!