Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 5000: thiết kế hấp dẫn, cấu hình mạnh mẽ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chất lượng lắp ráp cực chuẩn và hiệu suất hàng đầu biến Dell Inspiron 15 000 thành một chiếc laptop tuyệt vời có giá cả phải chăng.

Dell Inspiron 15 5000 được rất nhiều người ưa chuộng và nay giá thành của nó hạ xuống , nó lại càng được săn đón nhiều hơn bao giờ hết.Điều này cũng đồng nghĩa là bạn sẽ có được chiếc laptop hàng đầu chỉ với dưới 17 triệu. Dell Inspiron 15 5000 thực sự là một trong những chiếc laptop tốt nhất trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể sở hữu nó mà không sợ rơi vào tình trạng “cháy túi”, còn gì tuyệt hơn nữa?

Thiết kế bên ngoài – bên trong

Khung của máy được phủ một lớp nhôm cực đẹp , khác hẳn khung nhựa rẻ tiền của các latop khác có cùng mức giá. Khi nắp được đóng, chiếc laptop này nằm rất phẳng và mỏng nếu so với các gờ nổi của các mẫu laptop đối thủ, nhờ vào khung có độ dày 21.5mm mỏng quyến rũ. Nhưng bạn đừng lo, chiếc Inspiron 15 vẫn có cảm giác rất chắc chắn và cứng cáp.

Nội thất bên trong của chiếc laptop này khá đơn giản, được làm chủ yếu từ nhựa nhám đen ở quanh bàn phím và nơi đặt bàn tay. Viền xung quanh màn hình mà một loại nhựa khác và không có đèn chìm hay LED làm hỏng thiết kế mượt mà. Bản lề của màn hình cũng khá cứng cáp và có thể chịu được việc đóng mở thường xuyên.

Bề mặt quanh bàn phím của chiếc Dell Inspiron 15 5000 rộng hơn so với các laptop 15 inch khác, điều này có nghĩa là bạn có khoảng không khá rộng để đặt tay và touchpad cao, rộng, có đủ chỗ cho bạn di chuyển chuột và vẽ cử chỉ. Kích thước lớn hơn cũng có nghĩa là chiếc Inspiron 15 5000 có khá nhiều lựa chọn kết nối.

Cổng USB

Máy có ba cổng USB, trong đó có hai cổng USB 3.0, một khe đọc thẻ đa năng hỗ trợ thẻ SDHC, một cổng Ethernet Gigabit, một jack tai nghe kiêm mic và một cổng HDMI để hiển thị bằng các thiết bị ngoài. Tuy nhiên, máy lại không có cổng VGA, vì vậy bạn sẽ gặp khó khăn nếu bạn sử dụng màn hình ngoài loại cũ.

Hiệu suất làm việc

Chiếc Inspiron 15 có hiệu suất khá cân bằng, giúp chiếc laptop này có khả năng hoạt động tốt khi cả làm việc lẫn giải trí. Máy sử dụng bộ xử lý Intel i7-4510U lõi kép với tốc độ là 2GHz nhưng có thể được tăng lên 3.1GHz dưới điều kiện nhiệt độ vừa phải. Máy đi kèm RAM 8GB lắp giữa hai khe bộ nhớ. Bo mạch chủ hỗ trợ lên tới RAM 16GB, nhưng bạn sẽ phải thay cả hai thanh đang sử dụng để lắp RAM dung lượng tối đa.

Ứng dụng 2D

Trong bài kiểm tra với các ứng dụng 2D, chiếc Inspiron 15 đạt mức điểm khá đáng nể là 50, với các hoạt động trong bài thử bao gồm chỉnh sửa hình ảnh, chuyển đổi định dạng video và khả năng làm việc đa nhiệm. Bài thử này chứng tỏ chiếc Inspiron 15 sẽ không gặp vấn đề gì khi phải xử lý đa số các nhiệm vụ làm việc hằng ngày mà bạn làm.

Card đồ họa

Một điểm rất đáng kể nữa là chiếc Dell Inspiron 15 cũng được trang bị với một card đồ họa chuyên dụng, một tính năng khá hiếm đối với các laptop ở tầm giá này. Chiếc Inspiron 15 sử dụng card AMD Radeon HD R7 M265 với bộ nhớ 2GB. Carrd này làm việc rất tốt trong bài thử hiệu suất với trò chơi Dirt Showdown. Khi chơi với độ phân giải 1,280 x 720, mức High Graphic được bật thì trò chơi vẫn đạt chỉ số là 32.3fps. Ngay cả khi độ phải giải được đặt lên mức 1,366 x 768 thì số khung hình trên giây vẫn là 30.8fps, đủ để có được trải nghiệm game thoải mái.

Bạn sẽ có thể chơi nhiều game tầm trung với chiếc laptop này, nhưng nếu bạn vẫn muốn chơi các trò chơi nặng về đồ họa, bạn nên giảm mức cài đặt đồ họa xuống. Và một nhược điểm nữa là trong khi chơi hay khi load game, quạt tản nhiệt bên trong máy quay với tốc độ lớn làm tạo ra tiếng khá khó chịu.

Bàn phím – Loa

Bàn phím của chiếc Inspiron 15 mang lại cảm giác khá thoải mái khi dùng với các phím có khoảng cách vừa phải. Nhược điểm duy nhất của bàn phím là phím Return khá mỏng và dễ nhấn trượt khi bạn đang gõ nhanh. Bên phải có một dãy bàn phím số tuy mỏng nhưng vẫn khá thoải mái khi dùng.

Touchpad có vị trí hơi lệch trung tâm và khá nhạy. Như đã được nhắc đến ở trên, kích thước của touchpad khá lớn, hai nút nhấn chuột cũng không cần nhấn quá mạnh. Tuy không có vấn đề gì lớn về độ nhạy, độ chính xác của những thao tác lướt chuột nhỏ thỉnh thoảng có vấn đề. Bề mặt nhám của touchpad khá mượt, và touchpad cũng hỗ trợ các thao tác cử chỉ cảm ứng đa điểm, ví dụ như chạm thu hai ngón để zoom…

Ở mặt trước của laptop có hai loa ngoài, nhưng hai loa này có chất âm không thực sự tốt và gần như không có bass. Tuy nhiên, âm lượng của hai loa ngoài lại khá lớn, thích hợp với việc xem phim.

Chiếc Inspiron 15 có màn hình cỡ 15.6 inch với độ phân giải 1,366 x 768 px. Trong bài kiểm tra, hình ảnh được dùng để thử màn hình có màu bị nhòe và thiếu độ tương phản. Thậm chí đèn nền ở vài điểm cũng không sáng bằng nhau. Tuy nhiên, đây vẫn không phải là màn hình laptop tệ nhất từng thấy.

Thời lượng pin

Thời lượng pin ở mức trung bình là 6 tiếng 20 phút, tuy không thể dùng hết cả ngày nhưng vẫn khá đáng nể. Nói chung, chiếc Dell Inspiron 15 là một mẫu laptop khá hấp dẫn, được chế tạo tốt, thích hợp với cả làm việc và giải trí. Đây là một mẫu laptop tốt cho những ai muốn có một chiếc laptop đa chức năng mà không làm bạn cháy túi.

Hồng Ngọc

TheoExpertreview

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá card đồ họa Gigabyte GV-R797TO-3GD

Đánh giá card đồ họa Gigabyte GV-R797TO-3GD

So với "đàn anh" GV-R797OC-3GD, card mới với thiết kế dựa trên GPU AMD Radeon HD 7970 GHz Edition có nhân xử lý đồ họa mạnh hơn, xung nhịp bộ nhớ cao hơn, mức điện năng tiêu thụ cũng tăng đáng kể.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!